Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TP.HCM: Kiểm tra, đánh giá kết quả học trực tuyến từ ngày 6/4 đến thời điểm đi học lại

(DS&PL) -

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa văn bản hướng dẫn dạy học kiểm tra học kỳ và cột điểm kiểm tra đánh giá học kỳ II năm học 2019-2020.

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa văn bản hướng dẫn dạy học kiểm tra học kỳ và cột điểm kiểm tra đánh giá học kỳ II năm học 2019-2020. Trong đó có việc kiểm tra, đánh giá kết quả học trực tuyến từ ngày 6/4 đến thời điểm đi học trở lại.

Sở GD&ĐT TP.HCM có văn bản hướng dẫn kiểm tra, đánh giá hộc kỳ II, trong đó có kiểm tra, đánh giá kết quả học trực tuyến. Ảnh minh họa

Theo hướng dẫn của sở GD&ĐT TP.HCM, căn cứ quá trình thực hiện kế hoạch dạy học của nhà trường trong học kỳ II, nhà trường chủ động tổ chức kiểm tra học kỳ đúng quy định. Thời gian hoàn thành tổ chức kiểm tra học kỳ II của các trường trên địa bàn thành phố là ngày 30/6.

Đề kiểm tra học kỳ 2 phải phù hợp kế hoạch dạy học sau khi điều chỉnh theo hướng dẫn của bộ GD&ĐT. Đề thi phải có 70% câu hỏi ở mức độ biết và hiểu, 30% còn lại ở mức vận dụng và vận dụng cao.

Sở này cũng yêu cầu, để tổ chức dạy học và thực hiện kiểm tra, đánh giá phù hợp với điều kiện hiện nay, nhà trường tổ chức rà soát, kiểm tra, đánh giá kết quả dạy học qua Internet, trên truyền hình các môn học đã thực hiện từ ngày 6/4 đến ngày đi học trở lại. 

Căn cứ kết quả tổ chức dạy học trực tuyến, trường báo cáo cơ quan quản lý về số môn học, số tiết dạy học đã thực hiện. 

Kế hoạch dạy học khi học sinh đi học trở lại của các trường cần được vận dụng kết hợp các hình thức trực tiếp và trực tuyến, giao nhiệm vụ học tập tại nhà cho học sinh, đảm bảo 100% học sinh được tiếp cận, thực hiện và hoàn tất hoạt động học tập để hoàn thành chương trình học kỳ 2 năm học 2019-2020. 

Nhà trường hướng dẫn cụ thể việc quy đổi kết quả đánh giá quá trình học tập của học sinh thành kết quả kiểm tra đánh giá thường xuyên cho học sinh, đảm bảo công bằng, khách quan.

Ngoài ra, các trường đẩy mạnh hoạt động đánh giá thường xuyên bằng các hình thức vấn đáp, phỏng vấn; kiểm tra ngắn, nhanh dạng viết hoặc trên máy tính, báo cáo thuyết trình, kết quả, sản phẩm học tập… Sử dụng kết quả đánh giá quá trình học tập trực tuyến của học sinh quy đổi thành kết quả thường xuyên.

Khi xây dựng kế hoạch dạy học bằng cách kết hợp hình thức học trực tiếp và trực tuyến đảm bảo yêu cầu chuyên môn (theo hướng dẫn giảm tải của bộ GD&ĐT), nhà trường có thể sử dụng thời lượng dạy học còn lại để tổ chức học 2 buổi/ngày, chương trình nhà trường nhằm đảm cao chất lượng dạy học.

Bạch Hiền (t/h)

Tin nổi bật