Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TP.HCM: Cống thoát nước 248 tỷ đồng mới hoạt động, chợ Thủ Đức vẫn ngập

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng nước chảy xiết trên đường Võ Văn Ngân và ngập cục bộ ở chợ Thủ Đức là do mưa lớn, cộng thêm việc địa chất khu vực này bị trũng.

Trong cơn mưa lớn kéo dài hơn 3 giờ chiều 15/5, nước xối xả đổ từ các con hẻm ra đường Võ Văn Ngân, dồn về chợ Thủ Đức (TP.HCM) ở cuối tuyến khiến khu vực này ngập nửa mét.

Khu vực trên nằm trong phạm vi dự án xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân, vốn đầu tư hơn 248 tỷ đồng vừa được khánh thành cách đây gần một tháng. Tuy nhiên, một số tiểu thương ở chợ Thủ Đức cho biết trên VnExpress, trong trận mưa lớn chiều qua, nơi đây ngập nặng, thậm chí nước dâng cao hơn các đợt mưa lớn vài năm trước.

Ngày 16/5, ông Lưu Văn Tấn, Giám đốc Trung tâm Phát triển hạ tầng kỹ thuật TP.Thủ Đức thông tin trên Dân trí, trận mưa hôm qua quá lớn (123mm), dự án hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân đã hoạt động nhưng khu vực chợ Thủ Đức vẫn bị ngập. Theo ông Tấn, để giải quyết tình trạng ngập nước mưa ở khu chợ này, phải tổng hòa nhiều yếu tố, dự án, chứ không chỉ một dự án thoát nước ở đường Võ Văn Ngân.

Theo chủ đầu tư, đầu hẻm 153 Võ Văn Ngân có làm cống thoát nước ngang đường nhưng không kịp thoát vì đoạn này có độ dốc lớn. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Ông Tấn cho rằng, một số dự án cần được triển khai để giải quyết tình trạng ngập khu chợ, gồm: Dự án thoát nước chợ Thủ Đức, đường Nguyễn Thị Rành, Dương Văn Cam, Hồ Thị Tư; dự án mở rộng, cải tạo nút thắt cổ chai rạch Cầu Ngang, rạch Thủ Đức; dự án lắp đặt hồ điều tiết khu vực trung, thượng lưu đường Võ Văn Ngân… Các dự án này phải tổng hòa lại mới giải quyết được tình trạng ngập ở khu vực chợ Thủ Đức.

Riêng dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân đã khánh thành nhưng chưa được đơn vị thi công bàn giao cho Trung tâm Phát triển hạ tầng kỹ thuật TP.Thủ Đức. Theo ông Tấn, đơn vị thi công còn khắc phục một số khiếm khuyết. Trong tháng 5 này, đơn vị thi công sẽ khắc phục các lỗi, sau đó mới bàn giao.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Trần Nhân - Giám đốc điều hành dự án thuộc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực TP.Thủ Đức cho biết trên Tuổi trẻ: "Hiện tại, những hệ thống xung quanh chưa được đầu tư đồng bộ mà chỉ có mỗi cống thoát nước đường Võ Văn Ngân vừa được xây dựng thì gánh không nổi. Một cánh én không thể làm nên mùa xuân".

Ngoài ra, ông Nhân cho biết thêm dự án xây dựng cống thoát nước Võ Văn Ngân tuy đã khánh thành nhưng chưa nghiệm thu. Sở dĩ khánh thành vì đã hoàn thành các hạng mục chính.

Tin nổi bật