Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TP.HCM: Bấm thêm "3 con số 0", một hộ dân chuyển nhầm gần 500 triệu tiền nước

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Vị khách hàng đã bấm thêm "3 con số 0" và chuyển nhầm từ 494 nghìn đồng thành 494 triệu đồng tiền nước.

Ngày 21/8, Xí nghiệp cấp nước sinh hoạt nông thôn TP.HCM (thuộc Tổng công ty cấp nước Sài Gòn – Sawaco) đã liên hệ khách hàng chuyển nhầm hóa đơn nước tháng 8/2024 từ 494.000 đồng thành 494 triệu đồng.

Trước đó, vào chiều ngày 19/8, kế toán của Xí nghiệp Cấp nước sinh hoạt nông thôn (gọi tắt là xí nghiệp) phát hiện số tiền gần 500 triệu đồng được chuyển vào tài khoản của đơn vị.

Khách hàng chuyển nhầm số tiền trên sinh sống ở khu dân cư Phong Phú 4, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh (TP.HCM).

“Ngay khi phát hiện vụ việc nhầm lẫn, Xí nghiệp Cấp nước sinh hoạt nông thôn đã liên hệ khách hàng để chuyển trả lại số tiền”, Tiền phong dẫn lời đại diện Sawaco thông tin.

Hình minh họa.

Trước đây, xí nghiệp cũng từng ghi nhận một số trường hợp chuyển thừa hóa đơn nước, nhưng đây là lần có số tiền lớn nhất. Những lần trước có trường hợp chuyển nhầm từ 89.000 đồng thành 89 triệu đồng, một vài trường hợp khác thì chuyển nhầm 20 - 30 triệu đồng.

Ông Phạm Duy Phước, Đội phó đội quản lý ghi thu, Xí nghiệp cấp nước sinh hoạt nông thôn thông tin thêm trên Thanh niên, với khách hàng chuyển thừa số tiền ít và muốn được khấu trừ hóa đơn nước qua các tháng sau thì không làm thêm thủ tục, còn số tiền lớn thì xí nghiệp hoàn trả luôn.

Đối với trường hợp chuyển nhầm gần 500 triệu đồng, xí nghiệp đã hướng dẫn khách hàng đến điểm giao dịch của xí nghiệp, điền thông tin theo mẫu để làm thủ tục hoàn trả trong thời gian sớm nhất.

Đại diện Xí nghiệp cấp nước sinh hoạt nông thôn khuyến nghị người dân nên thanh toán hóa đơn nước qua các hệ thống thu hộ vì không cần nhập nội dung, không cần nhập số tiền, chỉ cần kiểm tra, xác nhận là xong.

Tin nổi bật