Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Top những nhóm ngành sẽ trở thành xu hướng trong năm tới

  • Như Quỳnh
(DS&PL) -

Dưới đây là những ngành học sẽ trở thành xu hướng trong năm tới. Tham khảo ngay để có thêm những thông tin hữu ích cho bản thân.

Vấn đề việc làm, ngành nghề đã và đang trở thành đề tài nóng trong xã hội hiện nay. Ai trong chúng ta cũng đều mong muốn có được một công việc ổn định và gắn bó lâu dài. Vậy nên, để giải đáp thắc mắc này Đời sống và Pháp luật đã tổng hợp và chia sẻ đến bạn những nhóm ngành sẽ trở thành xu hướng việc làm trong thời gian tới.

Ngành Công nghệ thông tin

Một trong những ngành nghề sẽ trở thành xu hướng việc làm trong thời gian tới đó là ngành Công nghệ thông tin. Không chỉ là ngành nghề hot mà từ lâu công nghệ thông tin đã luôn là sự lựa chọn được nhiều bạn trẻ săn đón.

Đây là ngành học có nhiều cơ hội việc làm và mức thu nhập cao. Sự phát triển của cách mạng công nghệ 4.0 đã khiến ngành công nghệ thông tin càng ngày càng hot. Bạn có thể theo theo đuổi các ngành về Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Kỹ thuật điện tử – viễn thông hay các ngành nghề liên quan khác.

Không chỉ là ngành nghề hot mà từ lâu công nghệ thông tin đã luôn là sự lựa chọn được nhiều bạn trẻ săn đón.

Hiện nay, số lượng nguồn nhân lực IT đáp ứng nhu cầu ngành này còn khá thấp và đang trong tình trạng thiếu hụt. Vì vậy công nghệ thông tin là một trong những ngành học không lo thất nghiệp trong tương lai.

Ngành Truyền Thông – Marketing

Ngoài sự phát triển của ngành công nghệ thông tin thì truyền thông - marketing cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng, hai ngành nghề này sẽ hỗ trợ cho nhau phát triển. Theo nhận định, marketing là ngành nghề luôn lọt top các ngành có thể trở thành xu hướng việc làm và dự đoán cả xu hướng nghề nghiệp vì sự phát triển không ngừng nghỉ.

Làm sáng tạo nội dung trên mạng xã hội

Nghề làm sáng tạo nội dung trên các mạng xã hội có thể bắt đầu chỉ với một chiếc điện thoại có khả năng quay video là đủ.

Khi những đoạn video được người dùng đăng tải và kênh của họ đạt lượt xem và theo dõi ở mức tối thiểu quy định, các nhà sáng tạo nội dung sẽ có thể bật chế độ kiếm tiền. Khi đó quảng cáo sẽ được hiển thị trên các video của kênh này. Số tiền kiếm được sẽ được tính dựa trên số lượt click vào quảng cáo của người xem.

Nhóm ngành tâm lý học

Xã hội hiện đại khiến nhiều người chịu nhiều áp lực và dễ xuất hiện các vấn đề tâm lý. Một cuộc khảo sát trên thế giới cho thấy, trung bình cứ 4 người thì sẽ có 1 người những mắc vấn đề về tâm lý. Cùng với đó, mọi người cũng đang dần có sự quan tâm về sức khỏe tâm lý và tìm đến các dịch vụ tư vấn tâm lý. Vì vậy nhóm ngành tâm lý học sẽ trở thành xu hướng trong tương lai.

Ngành Thương mại Quốc Tế

Nhu cầu chuyển dịch chuỗi cung ứng của nước ta ngày càng phát triển, vì vậy ngành thương mại Quốc Tế hứa hẹn sẽ trở thành mojtt trong những xu hướng việc làm trong tương lại. Theo đó, nhu cầu về nhân lực làm ngành thương mại quốc tế ngày càng tăng khi hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài đang bắt đầu xâm nhập vào Việt Nam.

Ngoại ngữ

Bên cạnh ngôn ngữ được đưa vào chương trình giáo dục ở nước ta là tiếng Anh thì hiện nay việc học thêm nhiều ngôn ngữ khác như cũng được rất nhiều học sinh, sinh viên tìm đến. 

Nếu bạn có vốn ngoại ngữ có thể tìm việc tại những công ty nước ngoài, đa quốc gia và các doanh nghiệp lớn với mức lương cao.

Đây cũng là một trong những ngành nghề được đánh giá cao trong thời gian tới, bởi ngoại ngữ đem đến rất nhiều cơ hội việc làm. Hiện nay các công ty tại Việt Nam đều đã có những yêu cầu tuyển dụng nhất định đối với vấn đề ngoại ngữ.

Nếu bạn có vốn ngoại ngữ có thể tìm việc tại những công ty nước ngoài, đa quốc gia và các doanh nghiệp lớn với mức lương cao.

Nhóm ngành Thú y

Nuôi thú cưng hiện nay đã trở thành sở thích khá phổ biến của nhiều gia đình, nhiều người cũng sẵn sàng chi trả nhiều tiền cho các dịch vụ chăm sóc thú cưng. Nghề bác sĩ thú y đang dần có nhu cầu nhân lực cao hơn và dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong năm tới.

Nếu bạn là người yêu thích thú cưng, có thể học một số ngành như: Sinh học, thú y, hay Động vật học để có thể theo đuổi nghề bác sỹ thú y.

Nhóm ngành Thiết kế

Đây là một trong những ngành sẽ trở thành xu hướng trong những năm tới. Thiết kế là ngành học không lo thất nghiệp và nó có vai trò khá lớn trong hoạt động kinh doanh. Những chuyên ngành liên quan đến thiết kế đồ họa, kiến trúc,… luôn có nhu cầu ở Việt Nam và thế giới. Khi bạn có những ý tưởng sáng tạo hay, độc đáo và bản lĩnh trong việc khẳng định phong cách thiết kế hoặc có bề dày kinh nghiệm thì bạn sẽ có cơ hội thăng tiến rất cao trong nhón ngành này.

N.Q (T/h)

Tin nổi bật