Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Top địa điểm du lịch đẹp nhất ở Bình Định

  • Bảo An
(DS&PL) -

Đến với Bình Định thường được nhắc đến vùng biển Quy Nhơn, nhưng cũng không thể bỏ qua nhiều địa điểm danh thắng đẹp đáng để bạn khám phá.

Bình Định là một tỉnh ven biển thuộc miền Trung Việt Nam, nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch đẹp và hấp dẫn. Dưới đây là một số gợi ý về địa điểm du lịch đẹp nhất ở Bình Định:

Ghềnh Ráng Tiên Sa

Ghềnh Ráng Tiên Sa nằm cách trung tâm thành phố khoảng 3km về phía Đông - Nam, nằm ở phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn. Điểm đặc biệt tại đây chính là một quần thể những bãi đá nằm liền kề nhau tập trung theo đường cong của eo núi Xuân Vân, rộng 35ha. Cảnh biển đẹp ngỡ ngàng không dễ gì bắt gặp chắc chắn sẽ làm bạn phải mê mẩn quên lối về. Nhờ vẻ đẹp độc đáo không nơi nào có được mà Bộ Văn hóa – Thông tin đã xếp hạng nơi đây là di tích quốc gia.  

 

Nơi đây nổi tiếng với chuỗi bãi đá nằm liền kề nhau chạy dọc theo núi Xuân Vân. Không chỉ có thiên nhiên, Ghềnh Ráng Tiên Sa còn “chiêu đãi” bạn bằng một loạt tọa độ hấp dẫn khác nằm trong khu du lịch cùng tên như bãi tắm Hoàng Hậu (hay bãi Đá Trứng), mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử, nhà thờ Ghềnh Ráng…

Bãi tắm Quy Nhơn

Bãi tắm Quy Nhơn là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Bình Định. Bãi biển trải dài 5km với bờ cát trắng mịn, nước biển trong xanh, cùng những hàng dừa xanh mát. Du khách đến đây có thể tắm biển, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí trên biển như lướt ván, chèo thuyền kayak,... hoặc đi dạo trên bờ biển để tận hưởng bầu không khí trong lành.

Là một trong những địa điểm du lịch Bình Định mới mẻ, bãi tắm này thu hút du khách nhờ hình dáng trăng khuyết cực độc đáo ôm dọc theo bờ biển kéo dài tầm 5km (từ Mũi Tấn đến Ghềnh Ráng). Đặc biệt, bãi tắm này còn gần kề phố ẩm thực Xuân Diệu nên bạn sẽ không lo bụng đói khi đang tham gia các hoạt động giải trí tại đây.

 

Bãi Rạng

Thu mình bên bờ Xương Lý, trên tuyến đường ven biển nối liền Bình Định và Phú Yên, Bãi Rạng Quy Nhơn như một ốc đảo hoang sơ. Hai ngọn núi sừng sững vươn cao khiến người nhìn liên tưởng đến vầng trăng khuyết, hàng dừa xanh lại thêm cát trắng tạo nên bức họa thiên nhiên vô cùng hoàn hảo.

Bãi Rạng vẫn toát lên mình sự hoang sơ và mộc mạc, như món quà thiên nhiên tặng cho vùng đất này. Sự kết hợp tinh tế này đã thành công thu hút sự quan tâm và lấy lòng của hàng nghìn bạn, cả trong và ngoài nước.

Bãi Kỳ Co

Bãi Kỳ Co là một bãi biển hoang sơ nằm trên địa phận xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Nơi đây được mệnh danh là "Maldives thu nhỏ" ở Việt Nam với bờ cát trắng mịn, nước biển trong xanh, cùng những rạn san hô đầy màu sắc.

 

Điểm đặc biệt của Bãi Kỳ Co chính là hòn đảo nhỏ cách bờ biển không xa, mà bạn có thể đi bộ qua trong lúc thủy triều thấp. Không chỉ có cảnh đẹp tự nhiên, Bãi Kỳ Co còn thu hút du khách bởi không khí mát mẻ và trong lành, là nơi lý tưởng để thư giãn và tận hưởng kỳ nghỉ.

Với làn nước trong xanh màu ngọc bích, bãi cát trắng tinh khôi và chân trời xanh ngắt, bạn sẽ quên ngay đi những mệt mỏi trên chặng đường đi của mình. Từ khoảng tháng 3 đến tháng 9 thời tiết thuận lợi và biển trong xanh, đây chính là thời điểm lý tưởng để khám phá Bãi Kỳ Co.

Eo Gió

Cách nội đô Quy Nhơn khoảng 20km, Eo Gió là một tọa độ sơn thủy hữu tình với những mỏm núi đá phủ đầy cây bụi “vòng tay” ôm trọn eo biển xanh màu ngọc bích. Nếu bạn yêu thích du lịch bụi thì đây là một trong những địa điểm check-in ở Bình Định lý tưởng nhất.

Chưa cần đặt chân đến Eo Gió, bạn sẽ ngỡ càng trước khung cảnh cực đã mắt của cung đường dẫn đến điểm đến nổi tiếng này. Di chuyển từ trung tâm Quy Nhơn, bạn sẽ đi qua đầm Thị Nại rồi đến cầu vượt biển và mở ra một màu xanh tít tắp của mây trời, núi, biển và hàng phi lao chạy dọc theo đồi cát.

 

Nhờ sự bào mòn của thiên nhiên mà nơi này có đến 19 hang yến được đặt những cái tên thú vị như hang Ba Nghé, hang Dơi, hang Kỳ Co. Là một điểm check-in còn nguyên sơ nên không có nhà hàng/quán ăn nào tại đây. Bạn nên chuẩn bị sẵn thức ăn - đồ uống nếu có ý định dùng bữa ở Eo Gió nhé.

Tháp Chăm Dương Long

Tháp Chăm Dương Long là cụm di tích gồm ba tháp trên một gò cao thuộc huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định. Được xây dựng vào cuối thế kỷ 12 - đây là thời kỳ hoàng kim của nền văn hóa Chăm Pa. Cụm tháp này gồm ba tháp Chăm thẳng hàng theo trục Bắc - Nam: Tháp giữa cao 39 mét, hai tháp bên cao 32 mét. Phần thân được xây bằng gạch, các góc được kết hợp bởi những tảng đá lớn chạm trổ công phu. 

Lối kiến trúc độc đáo, đặc biệt là các hoa văn, họa tiết được khắc tạc trực tiếp trên những tảng đá đồ sộ đặt ngay trên đỉnh tháp. Ngoài các tháp, trong khu vực chính rất rộng, xung quanh là những khối đá được chạm trổ đặc sắc. Đây được xem là địa điểm hấp dẫn khách du lịch đến tham quan Bình Định.

Đầm Thị Nại

Nằm trong địa phận huyện Phù Cát, đầm Thị Nại là đầm nước mặn có diện tích lớn nhất tỉnh Bình Định. Từng là hải cảng quan trọng, đầm được bồi đắp bởi hai dòng sông Hà Thanh và sông Kôn. Với diện tích hơn 5000ha, đầm là nơi sinh sống của hệ động thực vật cực phong phú.

Điều thú vị nhất khi ghé thăm đầm Thị Nại là khoảnh khắc thủy triều lên và rút trong ngày. Khi triều lên, đầm ngập nước và sóng nước dập dìu, tuy nhiên, khi nước rút thì chỉ còn lại bùn lầy. Vì vậy, bạn chỉ có thể tham gia hoạt động chèo thuyền khám phá đầm vào những lúc nước lên.

Đầm Thị Nại có rất nhiều cá ngon, nhất là cá ục vọng và nục gai. Người dân địa phương thường phơi khô cá để làm mắm hoặc dùng làm nguyên liệu nấu các món truyền thống của ẩm thực Bình Định.

 

Mũi Vi Rồng

Mũi Vi Rồng là một địa điểm du lịch hoang sơ, hùng vĩ nằm ở xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định. Nơi đây được mệnh danh là "Tuyệt tác thiên nhiên kỳ vĩ của Bình Định" với những vách đá nhấp nhô, hang động kỳ bí và biển xanh mênh mông.

Ngoài tắm biển, bạn còn có thể ăn ngay các món hải sản phong phú tại chợ Tân Phụng và nhâm nhi vài ly rượu Mỹ Thọ đặc sản nơi đây. Nếu đến Mũi Vi Rồng vào tầm tháng 4 âm lịch, bạn còn có thể tham gia lễ hội Cầu Ngư của ngư dân để cầu mưa thuận gió hòa và tham gia các hoạt động thú vị như đua thuyền, hát bội…

Tin nổi bật