Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng tư lệnh Ukraine yêu cầu quân đội thay đổi tâm lý phòng thủ và tấn công

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine mới đây yêu cầu quân đội nước này phải thay đổi tâm lý phòng thủ và tấn công khi cuộc xung đột với Nga ngày càng căng thẳng.

Ukrainska Pravda đưa tin, Đại tướng Oleksandr Syrskyi - Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine nhấn mạnh lực lượng phòng thủ nước này cần đạt được ưu thế vượt trội so với quân Nga và giảm tổn thất do giao tranh. Điều quan trọng nhất là thay đổi tâm lý phòng thủ và tấn công.

Ông Syrskyi cho rằng đạt được những điều này cũng sẽ là một bước tiến quan trọng của quân đội Ukraine. "Trong những trường hợp này, điều cần thiết là chúng ta phải giữ vững phòng tuyến và vị trí của mình, ngăn chặn sự đột phá của Nga", ông cho hay.

 Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi. Ảnh: Pravda

Để đạt được mục tiêu trên, theo Tổng tư lệnh Syrskyi, giới lãnh đạo quân sự Ukraine đang tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện với các đơn vị phối hợp tác chiến. Điều này bao gồm việc chống lại máy bay không người lái của Nga và phòng thủ chống lại quân đội Nga, di chuyển trên chiến trường, sử dụng thiết bị tác chiến điện tử, sơ tán người bị thương và nhiều vấn đề khác liên quan đến chiến đấu hiện đại.

“Chỉ có ưu thế về công nghệ và việc huấn luyện quân đội của chúng tôi mới đảm bảo thành công của chúng tôi trên chiến trường”, ông Syrskyi lưu ý thêm. Liên quan đến tình hình ngoài mặt trận, ông thông tin rằng quân đội Nga đang thực hiện các hành động không thành công trên mặt trận Kharkiv, cố gắng tiến sâu vào chiến tuyến của Ukraine và tạo ra "vành đai an ninh".

Tuy nhiên, quân đội Nga vẫn đang bị cầm chân ở Vovchansk dù đã triển khai nhân lực và phương tiện đáng kể, được tăng cường liên tục bởi các đơn vị từ các khu vực khác. Ông Syrskyi cho biết cũng đã làm việc nhiều ngày liên tiếp trong các đơn vị quân đội bảo vệ những điểm giao tranh khốc liệt nhất ở mặt trận phía Đông.

Theo đó, các lực lượng Nga đang tiến hành các hoạt động tấn công tích cực với cường độ khác nhau dọc theo toàn bộ khu vực chiến đấu, tập trung nỗ lực chính vào mặt trận Pokrovsk và Kurakhove. Nga đã xây dựng số lượng lớn nhất các đơn vị tấn công của họ từ 8 lữ đoàn tấn công khu vực này.

Giao tranh vẫn tiếp tục diễn ra gần các khu định cư Chasiv Yar, Klishchiivka và Kalynivka. Quân đội Nga đang tìm cách chiếm các khu định cư này để mở rộng phạm vi tiến quân tới các thị trấn Kramatorsk và Sloviansk đồng thời tấn công làng Bilohorivka (tỉnh Luhansk) nhưng không thành công.

Ở mặt trận Zaporizhzhia, Nga đang tiến hành một cuộc tấn công gần các khu định cư Staromaiorske và Robotyne, mặc dù không thành công. Tổng tư lệnh Ukraine báo cáo thêm rằng rằng cuộc chiến giành quyền kiểm soát các vị trí quân trọng vẫn tiếp diễn gần làng Krynky mà không có thay đổi đáng kể nào cho cả hai bên.

Theo Pravda

Tin nổi bật