Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng thống Zelensky: Ukraine sẵn sàng duy trì tình trạng trung lập

(DS&PL) -

Tổng thống Volodymyr Zelenskiy cho biết Ukraine sẵn sàng trung lập và thỏa hiệp về tình trạng của khu vực phía Đông Donbass như một phần của thỏa thuận hòa bình.

Chia sẻ với các phóng viên Nga trong cuộc phỏng vấn trực tuyến mới đây, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã nói bằng tiếng Nga: "Các đảm bảo an ninh và tính trung lập, tình trạng phi hạt nhân hóa của nhà nước chúng tôi. Chúng tôi sẵn sàng thực hiện".  

Đồng thời, Tổng thống Zelensky cũng nói thêm rằng ông sẽ nhấn mạnh và đặt trọng tâm vào "sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine" trong bất kỳ cuộc đàm phán nào với Nga. 

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters 

Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Vladimir Putin hôm 27/3, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã đồng ý làm trung gian tổ chức các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine trong tuần này tại Istanbul. Đồng thời, ông Erdogan kêu gọi ngừng bắn và yêu cầu thêm các điều kiện nhân đạo tốt hơn. Các nhà đàm phán Ukraine và Nga xác nhận rằng các cuộc đàm phán trực tiếp sẽ diễn ra vào ngày 29/3 tới tại Istanbul.

Được biết, chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine đã diễn ra được hơn 4 tuần, tuy nhiên Nga hiện vẫn chưa giành được quyền kiểm soát thành phố lớn nào của Ukraine. Ngoài ra, nhiều báo cáo mới còn cho rằng họ đang thu hẹp tham vọng của mình để tập trung vào việc đảm bảo khu vực Donbass, nơi quân ly khai đã chiến đấu với lực lượng Ukraine trong khoảng 8 năm qua.

Khi mở chiến dịch quân sự đặc biệt, phía Nga cho biết mục tiêu của họ là phi quân sự hoá Ukraine và sẽ chỉ tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự. 

Minh Hạnh (Theo Reuters)

Tin nổi bật