Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức Ukraine mới nhất ngày 28/3: Tổng thống Ukraine nêu mục tiêu trong các cuộc đàm phán mới với Nga

(DS&PL) -

Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 28/3/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 28/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tổng thống Ukraine nêu mục tiêu trong các cuộc đàm phán mới với Nga

Ngày 27/3 (giờ địa phương), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết hoà bình và khôi phục cuộc sống bình thường là những mục tiêu "hiển nhiên" của Kyiv khi bước vào vòng đám phán mới với Moscow trong tuần này.

Phát biểu trong một thông điệp video được đăng tải trên mạng xã hội, Tổng thông Zelensky nhấn mạnh khi một vòng đàm phán trực tiếp mới bắt đầu vào ngày 29/3 tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Ukraine mong muốn một sự đảm bảo hòa bình "không chậm trễ".

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters 

Ông chia sẻ: "Các ưu tiên của chúng tôi trong các cuộc đàm phán đã được nêu rõ từ trước. Chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine là điều không thể bị lung lay. Việc đảm bảo an ninh hiệu quả cho nhà nước của chúng tôi là điều bắt buộc. Mục tiêu của chúng tôi rất rõ ràng: Hòa bình và khôi phục cuộc sống bình thường ở quốc gia của chúng tôi càng sớm càng tốt".

Trong cuộc điện đàm hôm 27/3 với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nhấn mạnh sự cần thiết của việc ngừng bắn ở Ukraine "và hòa bình giữa Nga và Ukraine càng sớm càng tốt". 

Ngoài ra, ông Zelensky cũng cho biết ông sẽ không ngồi vào bàn đàm phán với Nga nếu họ chỉ tìm cách thảo luận về vấn đề "phi vũ khí hoa" Ukraine. 

Thị trưởng Kyiv: Các lớp học trực tuyến sẽ được mở lại tại thủ đô vào ngày 28/3

Thị trưởng Kyiv Vitali Klitschko ngày 27/3 đã thông báo rằng các trường học ở thủ đô Kyiv của Ukraine sẽ mở cửa trực tuyến trở lại vào ngày 28/3. 

Binh sĩ Ukraine trên tuyến đầu ở phía Bắc Kyiv. Ảnh: Reuters 

Cụ thể, trong tuyên bố trên Telegram, ông Klitschko nêu: "Vào ngày 28/3, việc giáo dục sẽ tiếp tục tại thủ đô - dưới hình thức trực tuyến. Giáo dục sẽ thích nghi hơn với điều kiện hiện tại. Và nền tảng giáo dục khác nhau  sẽ được áp dụng cho học sinh".

Ông Klitschko nói thêm: "Một nhiệm vụ quan trọng hiện nay là để thành phố tiếp tụcsống và làm việc ngay cả trong tình trạng thiết quân luật nghiêm ngặt như vậy. Nga đang cố gắng đe dọa chúng tôi. Điều đó sẽ không hiệu quả! Chúng tôi sẽ không từ bỏ!".

Cảnh sát ở Lviv bắt giữ hai cá nhân vì tình nghi tiết lộ thông tin với Nga

Maksym Kozytskyi, người đứng đầu chính quyền quân sự khu vực Lviv, ngày 27/3 thông tin cảnh sát đã bắt giữ hai cá nhân ở khu vực Lviv vì nghi ngờ chia sẻ thông tin với Nga.

Cụ thể, trong tuyên bố trên Telegram, ông Kozytskyi viết: "Ngày 26/3, trên đại lộ Chornovil ở Lviv, đội tuần tra đã chặn một chiếc xe khả nghi. Trong khi kiểm tra tài liệu và điện thoại của người lái xe, cảnh sát đã tìm thấy video và hình ảnh về các hoạt động quân sự của chúng tôi. Anh ta cũng có ảnh hộ chiếu của Luhansk và rất nhiều liên hệ với các số điện thoại của Nga".

Trong ngày 27/3, Lviv đã bị hứng chịu 2 vụ tấn công bằng tên lửa, trong đó có một vụ gây ra hỏa hoạn tại kho nhiên liệu cháy qua đêm trước khi được lực lượng ứng cứu khẩn cấp dập tắt.

Ông Kozytskyi cho biết cảnh sát tới hiện trường vụ tấn công tên lửa đã bắt giữ một người đàn ông được cho là đang quay phim các các tác động của tên lửa, đồng thời cho biết cảnh sát cũng tìm thấy các bức ảnh về các trạm kiểm soát trong khu vực đã được gửi cho các số của Nga.

Ông Kozytskyi thông báo những cá nhân này đã được bàn giao cho Cơ quan An ninh Ukraine sau khi họ bị bắt.

Minh Hạnh (Theo CNN)

Tin nổi bật