Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức Ukraine mới nhất ngày 27/3: Ukraine tuyên bố giành lại quyền kiểm soát nhiều nơi trong các cuộc phản công

(DS&PL) -

Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 27/3/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 27/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Ukraine tuyên bố giành lại quyền kiểm soát nhiều nơi trong các cuộc phản công

Người quản lý khu vực Kharkiv cho biết cuộc phản công của lực lượng Ukraine ở phía Đông thành phố đã giúp họ giành lại quyền kiểm soát một số ngôi làng từ phía Nga. 

Trong đó, hãng tin CNN đã xác định vị trí địa lý và xác minh một đoạn video cho thấy quân đội Ukraine đang giành quyền kiểm soát Vilkhivka, một trong những khu dân cư cách biên giới Nga về phía Đông Bắc Ukraine khoảng 32 km.

Ông Oleg Synegubov, quản lý khu vực Kharkiv, nói rằng lực lượng Ukraine cũng đã giành lại một số ngôi làng xung quanh Malaya Rogan. Các ngôi làng cách trung tâm Kharkiv khoảng 20 km, khu vực này gần như đã bị các lực lượng Nga bao vây kể từ những tuần đầu chiến dịch quân sự. 

Lực lượng Ukraine giành lại quyền kiểm soát nhiều ngôi làng trong các cuộc phản công. Ảnh: Telegram 

Một đoạn video bổ sung đã được công bố trên Telegram hôm 26/3 đã cho thấy một cuộc đọ súng dữ dội giữa các lực lượng Ukraine, bao gồm các thành viên của Tiểu đoàn Azov, và lực lượng Nga tại làng Vilkhivka. Trong đó, Tiểu đoàn Azov vốn được coi một lực lượng dân quân cực đoan dân tộc chủ nghĩa ở miền Đông Ukraine, tuy nhiên, hiện đã được gia nhập vào quân đội trong chiến dịch quân sự hiện nay.

Người lính đăng tải đoạn video cho biết tiểu đoàn đã tiêu diệt "khoảng 70 quân" và chỉ huy một số phương tiện quân sự của Nga. Tuy nhiên, CNN không thể xác nhận thông tin này.

Thành công của các lực lượng Ukraine xung quanh Kharkiv đã được phản ánh xa hơn về phía Bắc, gần thành phố Sumy, nơi quân đội Ukraine đã giải phóng một số khu định cư, theo các video được định vị và xác minh bởi CNN. 

Bên cạnh đó, theo chính quyền quân sự khu vực Zaporizhzhia, lực lượng Ukraine cũng đã giành lại quyền kiểm soát 2 ngôi làng từ quân đội Nga trong các cuộc phản công khác ở khu vực cách Mariupol 103 km về phía Tây Bắc.

Cụ thể, chính quyền thông báo vào tối 26/3: "Tiểu đoàn Phòng thủ Lãnh thổ Melitopol cùng với các đơn vị khác của Lực lượng Phòng vệ Zaporizizhia, đã giải phóng thành công các ngôi làng Poltavka và Malynivka ở phía Đông Huliaipole khỏi các lực lượng Nga".

Dữ liệu vệ tinh cảm biến từ Hệ thống Quản lý Tài nguyên Thông tin Cứu hỏa của NASA đã cung cấp thêm bằng chứng và xác nhận rằng giao tranh dữ dội đã diễn ra ở hai ngôi làng. Dữ liệu cho thấy hàng chục vụ nổ đã diễn ra ở hai ngôi làng trong 14 giờ qua. 

Thị trưởng Lviv kêu gọi phòng không cho Ukraine sau trận không kích của Nga

Thị trưởng Lviv Andriy Sadovyi đã kêu gọi phòng không Ukraine sau khi một loạt tên lửa của Nga tấn công một cơ sở lưu trữ nhiên liệu và một cơ sở hạ tầng quân sự ở thành phố phía Tây Ukraine hôm 26/3. 

Khói bốc lên sau một cuộc không kích của Nga vào Lviv ngày 26/3. Ảnh: CNN 

Trong cuộc họp báo ngày 26/3, ông Sadovyi nói: "Chúng tôi không biết các mục tiêu của tên lửa Nga, tên lửa được phóng từ thành phố Sevastopol ngày nay. Và hiện nay, các tên lửa này thường xuyên được khai hoả không chỉ tới Lviv mà còn các địa điểm khác trên đất nước. Tất cả chúng ta đều ở trong tình trạng tương tự, chúng tôi có vũ khí chất lượng tốt hơn cũng như hệ thống phòng không càng sớm, các thành phố và công dân của chúng tôi sẽ an toàn hơn".

Ông cũng nói thêm rằng nếu thiết lập phòng không sớm, Ukraine sẽ sớm giành chiến thắng hơn. Ông Sadovyi cũng yêu cầu mọi người di chuyển vào hầm trú ẩn, nhấn mạnh "chúng tôi không biết điều gì sẽ xảy ra bây giờ".

Các quan chức Mỹ và Ukraine gặp gỡ tại Ba Lan

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov cho biết ông cảm thấy "lạc quan một cách thận trọng" sau cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin, Tổng thống Biden và Ngoại trưởng Antony Blinken tại Ba Lan hôm 26/3. Trong khi đó, Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba cho biết Mỹ đã đảm bảo rằng sẽ có thêm hỗ trợ quốc phòng cho Ukraine.

Trong cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Blinken cho biết Washington sẽ cung cấp gói "hỗ trợ an ninh dân sự thêm 100 triệu USD" cho Ukraine. 

Minh Hạnh (Theo CNN)

Tin nổi bật