Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng thống Zelenskiy ra tuyên bố bất ngờ, bất chấp thiệt hại nặng nề tại "chảo lửa" Kusks

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Theo tuyên bố mới nhất từ Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy, lực lượng Kiev đang duy trì đủ sức ép lên quân đội Nga ở khu vực Kursk.

Reuters đưa tin, ngày 8/10 (giờ địa phương), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết lực lượng Ukraine đang duy trì đủ sức ép lên quân đội Nga ở khu vực Kursk, nơi Kiev bắt đầu tiến hành một cuộc tấn công xâm nhập vào đầu tháng 8.

"Giao tranh hiện đã diễn ra ở khu vực Kursk trong tháng thứ ba và chúng tôi đang duy trì áp lực cần thiết lên Nga trong khu vực này", ông Zelenskiy cho biết trong bài phát biểu qua video, sau cuộc họp với các chỉ huy cấp cao.

Cuộc tấn công của Kiev vào tỉnh Kursk có sự tham gia của khoảng 15.000 quân.  Các quan chức Ukraine tuyên bố mục tiêu chính của cuộc xâm nhập là để tác động đến dư luận ở Nga và giành được vị thế tốt hơn cho các cuộc đàm phán hòa bình với Moscow trong tương lai.

 Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy. Ảnh: The Times of Israel

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội Nga vừa đẩy lùi hai cuộc phản công của Ukraine gần Lyubimovka, Pekhovo và Russkoye Porechnoye trong 24 giờ, cũng như ngăn chặn một số nỗ lực tấn công gần Olgovka.

Nhóm tác chiến phía Bắc của Nga tiếp tục các hoạt động tấn công và đánh bại quân đội Ukraine gần Daryino, Lyubimovka, Nikolayevo-Daryino, Novy Put và Plekhovo.

Máy bay và pháo binh Nga đã tấn công vào lực lượng và trang thiết bị của 14 lữ đoàn Ukraine ở tỉnh Kursk. Ngoài ra, lực lượng tên lửa và không quân chiến thuật đã tấn công vào các khu vực tập trung quân ở vùng Sumy của Ukraine, chặn Kiev tiếp viện cho chiến dịch quân sự vào lãnh thổ Nga.

Theo thống kê từ Bộ Quốc phòng Nga, kể từ khi bắt đầu chiến sự ở Vùng Kursk, Kiev đã mất hơn 21.250 binh lính, 136 xe tăng, 66 xe chiến đấu bộ binh, 98 xe bọc thép chở quân, 891 xe chiến đấu bọc thép, 589 xe cơ giới, 177 khẩu pháo, 33 bệ phóng rocket đa nòng cùng 9 bệ phóng hệ thống tên lửa phòng không, 45 trạm tác chiến điện tử, chín radar phản pháo, ba radar phòng không, 22 thiết bị kỹ thuật và các thiết bị quân sự khác…

Moscow tuyên bố không loại trừ khả năng đàm phán với Kiev. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán chỉ có thể bắt đầu sau khi toàn bộ quân đội Ukraine rời khỏi lãnh thổ Nga.

 “Chiến dịch tiêu diệt các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina vẫn tiếp tục”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tin nổi bật