Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng thống Putin tiết lộ "át chủ bài" trong kho vũ khí, yêu cầu tăng cường sản xuất gấp 10 lần

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Ông Putin cho biết Nga đang có những tiến bộ gần như hàng tuần trong công nghệ máy bay không người lái.

Reuters đưa tin, ngày 19/9 (giờ địa phương). Tổng thống Vladimir Putin cho biết Nga sẽ tăng sản lượng máy bay không người lái (UAV) lên khoảng 10 lần, đạt gần 1,4 triệu chiếc trong năm nay, nhằm đảm bảo việc giành chiến thắng tại Ukraine.

Kể từ khi Nga đưa hàng chục nghìn binh lính tới Ukraine vào tháng 2/2022, những thông tin liên quan tới chiến dịch quân sự đặc biệt phần lớn là câu chuyện về các cuộc tấn công bằng pháo binh và máy bay không người lái dọc theo mặt trận dài 1.000 km (620 dặm).

Cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine chính là bước ngoặt cho sự phát triển của máy bay không người lái và là bức tranh minh họa rõ ràng nhất về tầm quan trọng của máy bay không người lái đối với chiến tranh hiện đại, từ việc tấn công bộ binh và thu thập thông tin tình báo, cho đến phá hủy cơ sở hạ tầng, kho vũ khí.

Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm cơ sở sản xuất máy bay không người lái của Trung tâm Công nghệ Đặc biệt tại Saint Petersburg, ngày 19/9. Ảnh: Sputnik/Valery Sharifulin/Reuters

"Tổng cộng, khoảng 140.000 máy bay không người lái các loại đã được chuyển giao cho lực lượng vũ trang vào năm 2023", ông Putin cho biết. "Năm nay, sản lượng máy bay không người lái dự kiến ​​sẽ tăng đáng kể. Nói chính xác hơn là gần 10 lần".

"Bất kỳ ai phản ứng nhanh hơn với những yêu cầu này trên chiến trường sẽ chiến thắng", ông Putin phát biểu tại một cuộc họp ở St Petersburg về sản xuất máy bay không người lái.

Cả Nga và Ukraine đều đã mua máy bay không người lái ở nước ngoài và đẩy mạnh sản xuất. Trong khi các video về máy bay không người lái đã cho thấy sức mạnh của loại vũ khí này trên chiến trường, với các cuộc tấn công kinh hoàng nhằm vào bộ binh, pháo binh và xe tăng.

Đáng chú ý, máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) đang trở thành vũ khí quan trọng được lực lượng Ukraine sử dụng trong cuộc chiến với Nga.

Trong bối cảnh viện trợ quân sự bị đình trệ ở Quốc hội Mỹ, quân đội Ukraine phần lớn đã chuyển sang sử dụng máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) để thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu của Nga.

Chỉ với vài trăm USD, UAV có thể gây ra những thiệt hại khủng khiếp. Mới đây nhất, ngày 18/9,một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái quy mô lớn của Ukraine vào Nga đã gây ra vụ nổ lớn như động đất tại một kho vũ khí lớn ở vùng Tver.

Ông Putin cho biết Nga đang có những tiến bộ gần như hàng tuần trong công nghệ máy bay không người lái và thực tế cho thấy cần phát triển hệ thống phòng thủ máy bay không người lái, quan trọng nhất là công nghệ cảm biến.

"Nhiệm vụ chính là sản xuất nhiều loại máy bay không người lái và đưa vào sản xuất hàng loạt càng nhanh càng tốt", ông Putin cho biết.

Tin nổi bật