Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng thống Putin lên tiếng về thông tin ông Trump từng "đe dọa tấn công Moscow”

  • Đinh Kim (Theo RT)
(DS&PL) -

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa có những chia sẻ về việc cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nói ông từng “đe dọa tấn công Moscow” nếu Nga “tập kích Ukraine”.

Theo RT, tại cuộc họp báo sau khi kết thúc Hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan - thủ phủ Cộng hòa Tatarstan thuộc Nga - hôm 24/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có những chia sẻ về việc cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nói ông từng “đe dọa tấn công Moscow” nếu Nga “tập kích Ukraine”.

Cụ thể, nhà lãnh đạo Nga nói rằng ông “không nhớ” về cuộc trò chuyện như vậy. Tổng thống Putin cũng cho hay, những bình luận như trên là lối nói chuyện bình thường trong chiến dịch tranh cử ở Mỹ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tại buổi họp báo được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 16 tại Kazan. Ảnh: Sputnik

Khi được hỏi liệu những tuyên bố của ông Trump trong một cuộc phỏng vấn gần đây có đúng hay không, Tổng thống Putin khẳng định “ý tưởng cố gắng đe dọa Nga chỉ phản tác dụng”. Cũng theo ông, “đe dọa Nga là vô nghĩa, vì điều này chỉ khiến chúng tôi thêm can đảm".

“Tôi không nhớ có cuộc trò chuyện như vậy với ông Trump. Chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ hiện đang ở giai đoạn căng thẳng như vậy, tôi khuyên bạn không nên quá coi trọng tuyên bố của bất cứ ai”, Tổng thống Putin nói.

Đồng thời, Tổng thống Putin tán dương những lời hứa liên tục của ông Trump về việc chấm dứt xung đột giữa Nga và Ukraine. Nhà lãnh đạo Nga chia sẻ Moscow hoan nghênh mọi sáng kiến bình bất kể người đưa ra là ai, cùng với đó ông nhắc lại sự sẵn sàng của Moscow trong việc tham gia các cuộc đàm phán hòa bình.

“Những gì ông Trump nói gần đây, những gì tôi nghe được, ông ấy nói về mong muốn làm mọi thứ để chấm dứt xung đột ở Ukraine. Với tôi, có vẻ như ông ấy đã nói một cách chân thành. Tất nhiên chúng tôi hoan nghênh những tuyên bố như vậy, bất kể người đưa ra tuyên bố là ai”, ông Putin cho hay.

Hồi đầu tuần này, trong cuộc trao đổi với tờ Wall Street Journal, ông Trump đã nhắc đến một cuộc trò chuyện được cho là đã thực hiện với ông Putin khi còn là Tổng thống Mỹ. Theo đó, ông Trump đã nói với ông Putin rằng nếu Nga “tấn công Ukraine” thì Mỹ sẽ “đánh đòn rất mạnh” và “ngay giữa Moscow”.

Ông Trump đã nhiều lần tuyên bố rằng cuộc xung đột Nga – Ukraine sẽ không xảy ra nếu ông vẫn là Tổng thống Mỹ sau năm 2020. Bên cạnh đó, cựu Tổng thống Mỹ cũng tuyên bố sẽ tìm cách chấm dứt xung đột trong vòng vài ngày sau khi tái đắc cử.

Tin nổi bật