(ĐSPL) – Tổng Giám đốc Korean Air và cô con gái là Phó Chủ tịch đã chính thức đưa ra lời xin lỗi công khai sau vụ scandal gây chấn động dư luận Hàn Quốc.
Theo tin tức từ Reuters, ông Cho Yang-Ho, Tổng Giám đốc Korean Air tuyên bố trên truyền hình: “Tôi xin lỗi với tư cách là một người cha và là Tổng Giám đốc hãng hàng không Hàn Quốc. Tôi đã không giáo dục con gái một cách tử tế”.
|
Bà Cho Huyn Ah cúi đầu xin lỗi trước báo chí. Ảnh: Reuters. |
Ông Cho cũng thông báo con gái ông sẽ từ bỏ mọi chức vụ trong tập đoàn Hanjin Group của gia đình ông. Tập đoàn này sở hữu hãng hàng không Korean Air. Bà Cho Hyun Ah trước đó nắm giữ vị trí Phó Chủ tịch Korean Air.
Cùng ngày 12/12, bà Cho cũng xuất hiện trước giới truyền thông và cúi đầu nhận lỗi.
Cho Hyun Ah là con gái đầu của Tổng Giám đốc Korean Air Cho Yang Ho. Ông Cho còn một cô con gái thứ hai và cả hai chị em đều giữ những vị trí chủ chốt trong tập đoàn.
Bà Cho bị giới truyền thông Hàn Quốc chỉ trích dữ dội vì đuổi tiếp viên trưởng chuyến bay khởi hành từ sân bay ở New York đến Seoul khỏi máy bay vì phục vụ sai món hạt macadamia.
|
Ông Cho Yang-Ho lên tiếng nhận lỗi và nói rằng mình đã không dạy con tử tế. Ảnh: Reuters. |
Tiếp viên trưởng để hạt macadamia trong gói giấy thay vì trong đĩa như bà Cho yêu cầu.
Hành động của bà Cho khiến chuyến bay chậm chễ 11 phút. Nhà chức trách Hàn Quốc hiện vẫn đang mở cuộc điều tra vụ việc.
Sự việc khiến dư luận Hàn Quốc hết sức phẫn nộ, cho rằng đây là hành vi thể hiện sự cậy thế hống hách của những tập đoàn gia đình (chaebol) đang kiểm soát kinh tế Hàn Quốc.