Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nữ Phó Chủ tịch Korean Air từ chức vì làm chậm chuyến bay

(DS&PL) -

(ĐSPL) – Con gái Chủ tịch Korean Air sẽ từ chức sau sự cố đuổi một tiếp viên trưởng khỏi máy bay khiến chuyến bay bị chậm 11 phút tại sân bay ở New York.

(ĐSPL) – Con gái Chủ tịch Korean Air sẽ từ chức sau sự cố đuổi một tiếp viên trưởng khỏi máy bay khiến chuyến bay bị chậm 11 phút tại sân bay ở New York.
Theo tin tức từ tờ Korea Herald, nữ Phó chủ tịch Cho Hyun Ah và cũng là con gái Chủ tịch Hanjin Group, công ty mẹ của hãng hàng không Korean Air sẽ từ chức sau làn sóng phản đối vì bà đuổi tiếp viên trưởng khỏi máy bay, khiến cả chuyến bay bị chậm trễ.

Phó Chủ tịch Korean Air, Cho Huyn Ah tuyên bố từ chức sau làn sóng phản đối của người dân Hàn Quốc.

Sự việc xảy ra đã tạo nên làn sóng phản đối dữ dội trên truyền thông Hàn Quốc cũng như mạng xã hội. Dù hãng hàng không lý giải quản lý chất lượng là nhiệm vụ của bà Cho, nhiều người cho rằng lý do chậm chuyến không thuyết phục. Có hành khách còn khẳng định nếu bà Cho từ chức, họ sẽ không bao giờ sử dụng dịch vụ của Korean Air.
Bên cạnh tuyên bố sẽ từ chức của bà Cho, Korean Air cũng chính thức đưa ra lời xin lỗi hành khách vì sự cố đáng tiếc này.
Trước đó vào ngày 5/12, khi đang ngồi trên khoang hạng nhất của một chuyến bay Korean Air, bà Cho đã lớn tiếng mắng mỏ tiếp viên vì phục vụ hạt mắc ca mà không hỏi khách có cần hay không.
Một số tờ báo Hàn Quốc nói rằng nguyên nhân bà Cho nổi giận vì tiếp viên phục vụ hạt trong gói, thay vì cho vào đĩa. Không dừng lại ở đó, bà tiếp tục yêu cầu tiếp viên trưởng trình sổ tay hướng dẫn phục vụ ra, nhưng tiếp viên tưởng không tìm thấy trong máy tính bảng. Nữ phó chủ tịch giận dữ và yêu cầu tiếp viên trưởng rời khỏi máy bay.

Một bức ảnh "chế" được dư luận Hàn Quốc đăng tải trên Twitter.

Lúc này, máy bay đang đi trên đường lăn, chuẩn bị ra vị trí cất cánh tại sân bay ở New York để trở về Seoul. Phi công sau đó đã phải cho máy bay quay trở lại để tiếp viên trưởng xuống khỏi máy bay, khiến chuyến bay bị chậm 11 phút.
Các nhà chức trách hàng không Hàn Quốc cho biết cuộc điều tra vẫn đang được tiếp tục để xác định liệu hành động của bà Cho có vi phạm luật hàng không hay không.
Dù bà Cho là quản lý cấp cao trong công ty, trên chuyến bay đó bà cũng chỉ là hành khách. Do đó, bà phải cư xử và được đối xử như những hành khách khác", một quan chức Bộ Giao thông Hàn Quốc cho biết.

Tin nổi bật