Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Toàn cảnh ông trùm Diddy bị bắt: Tỷ phú quyền lực thao túng nền âm nhạc và những góc tối thác loạn

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Sự thành công trong kinh doanh đã từng đưa nam rapper vào danh sách những người giàu nhất trong ngành công nghiệp nhạc hip-hop và giải trí thế giới.

Ông trùm âm nhạc Sean “Diddy” Combs (tên khai sinh là Sean John Combs, sinh năm 1969, nghệ danh Diddy) bị bắt giữ và điều tra về tội tống tiền, buôn bán tình dục, tham gia vào hoạt động môi giới mại dâm... vụ việc đã gây chấn động cả trong lẫn ngoài ngành công nghiệp giải trí. 

Theo đó, Diddy được cho là phạm tội một khoảng thời gian dài, ít nhất là từ năm 2009. Trong phiên toà hôm 17/9, Diddy  không nhận tất cả các tội danh. Anh hiện đang bị giam giữ sau khi thẩm phán từ chối yêu cầu được tại ngoại với khoản tiền 50 triệu USD.

Việc chi một số tiền khủng để có thể tại ngoại khiến khán giả thắc mắc, Sean “Diddy” Combs là ai và giàu đến nhường nào. 

Trong nhiều thập kỷ, Sean Combs (Diddy) thể hiện hình ảnh của một ông trùm âm nhạc da đen giàu có và nổi tiếng. Ngôi sao sinh năm 1969 được mô tả là người phá vỡ các rào cản kinh doanh, đứng sau những bữa tiệc xa hoa và tạo ra vô số khoảnh khắc truyền hình mang tính biểu tượng. 

Ông trùm âm nhạc Sean Combs (nghệ danh Diddy) vừa bị bắt.

Sự nghiệp âm nhạc

Suốt sự nghiệp, Diddy thống trị âm nhạc, truyền hình và thời trang, tạo dựng được đế chế lớn mạnh trong Hollywood phồn hoa.

Trước công chúng, Diddy là một nhà sản xuất âm nhạc khôn ngoan, tạo ra những bản hit hip hop dưới thương hiệu Bad Boy Records - được thành lập vào năm 1993 và giúp Diddy trở thành một ông trùm văn hóa.

Combs là trung tâm của một trong những cuộc đấu khẩu khét tiếng nhất (và chết chóc nhất) của nhạc rap giữa bờ biển phía đông và phía tây.

Diddy được ghi danh trên Đại lộ danh vọng vào năm 1995. Năm 1997, anh được Guinness trao tặng giải thưởng Nhà sản xuất nhạc rap thành công nhất.

NBC News đánh giá Diddy là người biết tận dụng sự thay đổi của hip hop thành dòng nhạc chính thống, từ đó tạo ra được sự nghiệp mà nhiều rapper phải khao khát.

Hơn thập kỷ trong nghề, Combs thắng 3 giải Grammy, 2 giải MTV Video Music Awards (VMAs), 1 giải MTV VMA Global Icon năm 2023 và Kỷ lục Guinness thế giới cho Nhà sản xuất nhạc rap thành công nhất. 2008, Diddy được gắn sao trên Đại lộ danh vọng Hollywood.

Combs còn đào tạo ra thế hệ nghệ sĩ hàng đầu cho hip hop, bao gồm Notorious B.I.G, Mary J.Blige và Usher - thầy của Justin Bieber .

 Diddy từng thống trị âm nhạc, truyền hình và thời trang

Giàu có và quyền lực

Ngoài âm nhạc, Diddy còn đặt dấu ấn ở các lĩnh vực khác như sản xuất chương trình truyền hình thực tế Making the Band, ra mắt thương hiệu bán lẻ quần áo hay làm đại sứ thương hiệu và các hoạt động kinh doanh khác.

Năm 2013, Diddy ra mắt Revolt TV, một kênh truyền hình cáp tập trung vào âm nhạc và văn hóa. Mạng lưới này cung cấp một nền tảng cho các nghệ sĩ trẻ. 

Diddy thường tổ chức những bữa tiệc xa hoa thu hút sự tham gia của nhiều ngôi sao hàng đầu trong ngành giải trí thế giới như Jay-Z, Beyoncé, Rihanna, Jennifer Lopez, Usher, The Weeknd, Janelle Monáe, Queen Latifah, Snoop Dogg…

Với khả năng kiếm tiền ấn tượng, tạp chí Forbes thường xuyên đưa Diddy vào danh sách những nghệ sĩ có thu nhập cao nhất thế giới. Năm 2022, tài sản ước tính của Diddy lên đến 1 tỷ USD (khoảng 25.000 tỷ đồng).

Ngoài các hoạt động kinh doanh, Diddy cũng tích cực tham gia các hoạt động từ thiện và xã hội. Anh thành lập Quỹ Sean Combs để hỗ trợ giáo dục và phát triển thanh niên. Quỹ này đã trao học bổng và tài trợ cho nhiều tổ chức phi lợi nhuận.

Diddy cũng giúp đỡ nhiều nghệ sĩ trẻ, tiêu biểu trong số đó chính là "hoàng tử nhạc pop" Justin Bieber. Diddy đã biến Justin từ một chàng trai chuyên hát lại các ca khúc trên YouTube thành một trong những ngôi sao ca nhạc thế hệ 9X nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. 

Diddy từng giúp đỡ "hoàng tử nhạc pop" Justin Bieber.

Hàng loạt cáo buộc 

Trước khi bị bắt vào ngày 16/9, Diddy từng vướng loạt cáo buộc về hành vi sai trái tình dục. Tháng 11/2023, Casandra "Cassie" Ventura, bạn gái cũ của Combs, tố Diddy về tội hiếp dâm và bạo hành thể xác trong suốt mối quan hệ kéo dài 10 năm của họ. Ventura tố Combs cưỡng hiếp cô vào năm 2018.

Sau vụ kiện của Ventura, nhiều phụ nữ khác cũng đứng ra tố cáo Combs. Joi Dickerson-Neal cáo buộc Combs đã cưỡng hiếp và chuốc thuốc cô khi cô còn là sinh viên đại học vào năm 1991. 

Liza Gardner cáo buộc Combs cưỡng hiếp cô vào đầu những năm 1990 khi cô mới 16 tuổi. Ngoài ra, Combs còn phải đối mặt với các cáo buộc về hiếp dâm tập thể, buôn bán tình dục và tống tiền.

Ngày 6/9, vài ngày trước khi Diddy bị bắt, cuốn sách dài 60 trang có tên Kim's Lost Words ra mắt độc giả, tập hợp nhật ký của Kim Porter do bạn bè cô tiết lộ và hé lộ nhiều về lối sống trụy lạc của Diddy.

Bạn gái cũ của Sean Combs là Cassie.

Tội ác bị phơi bày

Ngày 16/9, Sean Combs bị bắt ở New York (Mỹ) với hàng loạt cáo buộc, bao gồm cưỡng ép, ngược đãi, sử dụng biện pháp tống tiền và bạo lực để kiểm soát nạn nhân. 

Một bản cáo trạng dài 14 trang được công bố trước tòa nhưng Diddy phủ nhận hoàn toàn. Thẩm phán từ chối cho nam ca sĩ tại ngoại, đồng thời chấp thuận yêu cầu của bên công tố về việc tiếp tục giam giữ Sean Combs trước khi xét xử.

Theo truyền thông Mỹ, Sean Combs bị tình nghi dụ dỗ nhiều nạn nhân nam và nữ tham gia vào các buổi biểu diễn tình dục kéo dài nhiều ngày trong tình trạng say thuốc, được gọi là "Freak Offs". Các hành vi phạm tội của Diddy được cho là diễn ra trong quãng thời gian dài, ít nhất từ năm 2009.

Phần lớn hoạt động đó diễn ra tại những ngôi nhà sang trọng của ông trùm nhạc rap ở New York, Los Angeles và hai biệt thự trên đảo Star Island ở Miami Beach.

Các công tố viên cho biết, nam ca sĩ nổi tiếng đã sử dụng đế chế kinh doanh của mình, bao gồm hãng thu âm Bad Boy Entertainment, để đưa phụ nữ, nam giới mại dâm tham gia vào các buổi biểu diễn tình dục. Song, luật sư bào chữa cho nam rapper, luật sư Marc Agnifilo, khẳng định hoạt động tình dục này là có sự đồng thuận.

Sean Combs bị tình nghi dụ dỗ nhiều nạn nhân nam và nữ tham gia vào các buổi biểu diễn tình dục kéo dài nhiều ngày.

Ngôi sao nổi tiếng được cho là sử dụng các video được quay lén để làm bằng chứng, gây sức ép bắt những người phụ nữ giữ im lặng và đôi khi dùng nó làm vũ khí để đe dọa nạn nhân và nhân chứng bị lạm dụng.

Trong cuộc đột kích vào nhà Diddy ở Star Island và Los Angeles, các đặc vụ đã thu giữ nhiều tang vật, bao gồm ma túy và hơn 1.000 chai dầu trẻ em và chất bôi trơn. Họ cũng phát hiện ba khẩu AR-15 bị trầy xước số sê-ri và một băng đạn.

Sean Combs dự kiến sẽ ra hầu tòa tại tòa án liên bang Manhattan vào thời gian tới. Dư luận đang dồn mọi sự quan tâm vào vụ việc và chờ đợi những tội ác tình dục phải đền tội. Vụ việc còn được xem là bước ngoặt quan trọng trong cuộc chiến chống lại nạn lạm dụng tình dục và quyền lực trong ngành công nghiệp giải trí.

Theo truyền thông Mỹ, Sean Combs có thể phải đối mặt với mức án lên tới chung thân và tối thiểu 15 năm tù nếu bị kết tội về 3 tội nghiêm trọng là âm mưu tống tiền, buôn bán tình dục và vận chuyển mại dâm.

Tin nổi bật