Theo báo Pháp luật TP.HCM, trong báo cáo tài chính mới công bố, Tập đoàn Charoen Pokphand Foods (C.P Thái Lan) cho biết, tập đoàn đã kiếm được 53,8 tỷ baht Thái, tương đương 43.524 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2025.
Tại riêng thị trường Việt Nam, doanh thu của C.P. Foods trong quý 2 giảm 21% so với cùng kỳ còn 26,2 tỷ baht (khoảng 21,2 nghìn tỷ đồng).
Đáng chú ý, trong cả quý, doanh thu của C.P. Foods ở Thái Lan, Trung Quốc, và các thị trường khác đều tăng trưởng so với cùng kỳ. Nhưng riêng việc suy giảm ở Việt Nam khiến cho kết quả tổng của C.P. Foods giảm 1% so với cùng kỳ.
Tính cho cả 6 tháng đầu năm nay, doanh thu của C.P. Foods tại Việt Nam giảm 15% so với cùng kỳ còn 53,8 tỷ baht (43,6 nghìn tỷ đồng).
Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam. (Ảnh: CafeF)
C.P. Foods không đưa ra các chi tiết có thể ảnh hưởng tới kết quả này như tỷ giá (tiền đồng mất giá so với tiền baht trong thời gian này) và C.P. Foods nâng sở hữu tại C.P. Việt Nam lên 100% (sau khi mua lại cổ phần của Itochu - Nhật Bản trong tháng 4).
Doanh thu này của C.P. Foods tại Việt Nam có phần lớn nhất đến từ chăn nuôi (farm) với 36,4 tỷ baht (29,5 nghìn tỷ đồng), giảm 19%; thức ăn chăn nuôi (feed) với 13,1 tỷ baht (10,6 nghìn tỷ đồng), giảm 15%; và thực phẩm (food) với 4,2 tỷ baht (3,4 nghìn tỷ đồng). Tuy kết quả tổng giảm, doanh thu thực phẩm của C.P. Foods tăng 1% so với cùng kỳ.
Theo Tập đoàn Charoen Pokphand, thị trường Trung Quốc, Việt Nam và Thái Lan chiếm 64% doanh số của công ty. Do đó, việc kinh doanh giảm hiệu quả tại Việt Nam đã có tác động lên doanh số chung của hãng này.