Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức Ukraine mới nhất ngày 8/4: Ukraine sắp mất đường tiếp viện duy nhất ở Bakhmut

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 8/4/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 8/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Ukraine nguy cơ mất đường tiếp viện ở Bakhmut

Reuters đưa tin, Cơ quan tình báo quân đội Anh cho biết quân đội Nga đã đạt được những bước tiến mới ở Bakhmut khi kiểm soát được trung tâm thành phố và phần bờ tây sông Bakhmutka.

Tuy nhiên, điều đe dọa lực lượng Ukraine đang phòng thủ Bakhmut là việc lực lượng Nga chiếm được tuyến quốc lộ 0506 nằm ở phía tây thành phố. Mất tuyến đường này đồng nghĩa với Ukraine sẽ mất tuyến đường tiếp viện cuối cùng.

Liên quan đến thông báo của quân đội Anh, phát ngôn viên của quân đội Ukraine thừa nhận rằng tình hình ở Bakhmut đang rất khó khăn, lực lượng Nga đang cố gắng kiểm soát thành phố nhưng chưa thành công.

Người phát ngôn Bộ chỉ huy quân sự miền Đông Ukraine Serhiy Cherevatyi cũng khẳng định tình hình ở Bakhmut vẫn trong tầm kiểm soát và quân đội Kiev nắm rõ ý đồ của phía Moscow.

Quân đội Ukraine nguy cơ mất đường tiếp viện duy nhất tại Bakhmut. Ảnh: Daily Sun

"Tình hình rất khó khăn, đối phương đang tập trung tối đa nguồn lực để đánh chiếm Bakhmut. Tuy nhiên, lực lượng này đang chịu tổn thất nghiêm trọng và không đạt được thành công chiến lược", ông Cherevatyi nói.

Chuyên gia quân sự Vladyslav Selezniov cho biết quân đội Ukraine vẫn có thể tiếp tục bảo vệ phần còn lại ở phía Tây Bakhmut nếu vẫn giữ được đường 0506.

"Nếu mất 0506, các binh sĩ Ukraine buộc phải rút khỏi Bakhmut”, ông Selezniov nói.

Trước đó, ngày 5/4, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết quân đội nước này có thể sẽ rút lui khỏi thành phố Bakhmut nếu đứng trước nguy cơ bị bao vây.

Ukraine chuẩn bị tăng cường tấn công

Ngày 7/4, Người đứng đầu Ủy ban của Hội đồng Liên bang Nga về Quốc phòng và An ninh Viktor Bondarev cho biết, các lực lượng quân đội Ukraine sẽ cố gắng tăng cường các hoạt động tấn công trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10.

"Vị trí chờ đợi hiện tại của Lực lượng Vũ trang Ukraine là do các thiết bị quân sự của phương Tây không được điều chỉnh để chiến đấu trong điều kiện không thuận lợi cho chính họ trong bùn nhão. Điều này cho thấy rằng, người Ukraine sẽ cố gắng tăng cường tấn công từ tháng 5 đến tháng 10, khi thiết bị của họ ít nhất có thể hoạt động hiệu quả”, ông Viktor Bondarev nói

Ông cũng khẳng định Nga sẵn sàng đối mặt với bất kỳ thách thức nào từ kẻ thù. Một trong những nhiệm vụ chính của quân đội Nga là phải chiến thắng và đưa ra các điều kiện hòa bình vì an ninh, hạnh phúc và sức khỏe của người dân.

Liên quan đến vấn đề rò rỉ tài liệu mật về Ukraine trên mạng xã hội, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov đã nói với kênh CNN rằng nước này không nghi ngờ gì về sự tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp của Mỹ và NATO vào cuộc xung đột ở Ukraine. Mức độ tham gia của họ trong tình huống này đang dần tăng lên và Nga đang theo dõi tiến trình này.

Phương Uyên (T/h)

Tin nổi bật