Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga đưa ra điều kiện nối lại đàm phán với Ukraine

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Ngoại trưởng Sergei Lavrov cho biết Nga không từ chối đàm phán để giải quyết cuộc xung đột với Ukraine nếu chúng có thể diễn ra trên cơ sở tính đến lợi ích và mối quan tâm chính đáng của Nga.

TASS, ngày 8/4, dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov: “Bất kỳ cuộc đàm phán nào cũng cần dựa trên việc tính đến các lợi ích của Nga, các mối quan tâm của Nga. Tổng thống hay các đại diện khác của Moscow chưa bao giờ từ chối đàm phán để giải quyết các xung đột với Kiev".

Tuyên bố này được ông Sergei Lavrov đưa ra trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: AFP

Tại đây, ngoại trưởng Sergei Lavrov nhắc lại rằng những lo ngại của Moscow về việc đảm bảo an ninh đã bị các nước phương Tây phớt lờ. Trong đó có việc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) không ngừng mở rộng về phía Đông, triển khai quân và vũ khí sát biên giới Nga. Việc Ukraine gia nhập NATO cũng sẽ tạo ra nguy cơ xung đột trực tiếp giữa liên minh quân sự này với Nga.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh đang có nhiều nước sẵn sàng làm trung gian hoà giải và đưa ra các sáng kiên để thúc đẩy đàm phán giải quyết cuộc xung đột Nga - Ukraine.

Các nhà phân tích quân sự cho rằng để nối lại đàm phán đi đến giải quyết được cuộc xung đột Nga - Ukraine thì các bên liên quan cần phải nhân nhượng, thoả hiệp đồng thời cần phải tính đến lợi ích và mối quan tâm chính đáng của nhau.    

 Phương Uyên (T/h)              

Tin nổi bật