Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức Ukraine mới nhất ngày 4/6: 107 nước tham dự hội nghị về Ukraine

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 4/6/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 4/6/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật

107 quốc gia, tổ chức tham gia hội nghị về Ukraine

Ukrinform đưa tin, ông Serhiy Nykyforov - thư ký báo chí của Tổng thống Ukraine mới đây cho biết, có tới 107 quốc gia và tổ chức quốc tế đã xác nhận tham gia Hội nghị thượng đỉnh hòa bình sẽ được tổ chức tại Thụy Sĩ vào ngày 15-16/6 tới.

"107 quốc gia và tổ chức quốc tế đã xác nhận tham gia Hội nghị Thượng đỉnh Hòa bình. Philippines, Singapore và Đông Timor sẽ có đại diện tham dự. Tổng thống Ukraine đã gặp lãnh đạo các nước này tại Singapore và Manila", ông Nykyforov nói.

Thư ký báo chí của Tổng thống Ukraine Serhiy Nykyforov. Ảnh: Ukrinform

Hội nghị thượng đỉnh hòa bình Ukraine dự kiến sẽ diễn ra tại tại khu nghỉ dưỡng Burgenstock (bang Nidwalden, Thụy Sĩ). Ngoại giao Thụy Sĩ trước đó cho biết đã mời hơn 160 phái đoàn đến từ hơn 100 quốc gia bao gồm cả các thành viên của G7, G20 và BRICS đến sự hội nghị. Nga vẫn chưa được mời "tính đến thời điểm hiện tại".

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba trong cuộc phỏng vấn gần đây với tạp chí Foreign Policy đã giải thích rằng nước này hiện thấy không có ích gì khi mời Nga tham dự hội nghị thượng đỉnh hòa bình ở Thụy Sĩ. Song, các liên hệ với Nga vẫn sẽ cần thiết sau khi cộng đồng quốc tế củng cố lập trường của mình về xung đột ở Ukraine.

Trong khi đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố mọi cuộc đàm phán hòa bình nào về Ukraine mà không có sự tham gia của Nga đều là vô nghĩa. Đại sứ quán Nga tại Thụy sĩ cũng khẳng định hội nghị hòa bình này sẽ lãng phí thời gian nếu không có sự tham gia của nước này.

Ukraine thừa nhận giao tranh trên tiền tuyến gia tăng

Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine thông tin, tính đến chiều 3/6 (theo giờ địa phương), số lượng giao chiến trên tiền tuyến trong ngày đã tăng lên 59. Lực lượng Nga hoạt động tích cực hơn trên một số khu vực của mặt trận, trong đó có Kharkov.

Tại khu vực Kupiansk, số cuộc tấn công của kẻ thù ngày nay đã tăng lên 4 cuộc, trong đó 3 cuộc diễn ra ở khu vực Lâm nghiệp Serebrianske và Nevske. Nga tấn công các khu vực Siversk, Kupiansk và Synkivka bằng bom dẫn đường trên không và tên lửa không điều khiển.

Ukraine thừa nhận giao tranh trên tiền tuyến gia tăng. Ảnh: Ukrinform

Quân đội Nga được cho là cũng hoạt động tích cực hơn trên trục Siversk. Tổng số cuộc tấn công của Nga ở khu vực này trong ngày 3/6 ở đã tăng lên 8 cuộc, 6 trong số đó vẫn đang tiếp diễn ở khu vực Rozdolivka. Các cuộc đụng độ ở khu vực Kramatorsk vẫn chưa kết thúc.

Tình hình ở khu vực Pokrovsk là căng thẳng nhất với 27 trận giao trang và 13 trận trong số đó đang diễn ra. Hoạt động lớn nhất của quân đội Nga được ghi nhận gần Novooleksandrivka và Sokil với sự hỗ trợ của máy bay.

Tại khu vực Vremivka, quân đội Nga với sự hỗ trợ của hàng không đã tăng cường hoạt động. Tại khu vực Orikhiv, lực lượng Ukraine đã đẩy lùi 3 nỗ lực tấn công dưới sự hỗ trợ của máy bay nhằm cải thiện vị trí  gần Robotyne và Mala Tokmachka của quân Nga. 

Tại khu vực sông Dnipro, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 2 cuộc tấn công của đối phương gần Krynky. Quân đội Nga tại khu vực này đã sử dụng pháo binh để pháo kích các khu định cư biên giới ở vùng Chernihiv và Sumy.

Theo Ukrinform

Tin nổi bật