Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức Ukraine mới nhất ngày 27/7: Ukraine giao chiến với Nga gần Pokrovske

(DS&PL) -

Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 27/7/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 27/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Ukraine giao chiến với Nga gần Pokrovske

Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết trong bản báo cáo tối 26/7 (giờ địa phương) các lực lượng Ukraine đã giao chiến với các lực lượng Nga gần Pokrovske khi Moscow tiếp tục tiến công về phía Đông Donetsk. 

Khu vực Soledar ở vùng Donetsk. Ảnh: Getty 

Cụ thể, Bộ Tổng tham mưu Ukraine thông tin: "Theo hướng Bakhmut, Nga đã pháo kích vào cơ sở hạ tầng quân sự và dân sự ở các khu vực Berestove, Soledar, Pokrovske, Vesela Dolyna, Vershyna, Kodema, Maiorsk và Toretsk. Họ đã thực hiện các cuộc không kích trực tiếp vào các khu định cư Pokrovske và Novoluhanske. Tuy nhiên, quân đội của chúng tôi đã đẩy lùi thành công các nỗ lực tấn công của Nga tại các quận Berestove, Soledar và Semyhiria. Ngoài ra, họ đã chiến đấu với một nhóm lực lượng Nga gần Pokrovske". 

Theo Bộ Tổng tham mưu, các cuộc pháo kích của Nga đã được ghi nhận trên hầu hết các chiến tuyến. Lực lượng Ukraine cũng đẩy lùi các cuộc tấn công ở các khu vực khác của khu vực Donetsk.

Quân đội Ukraine cho biết thêm: "Theo hướng Sloviansk, Nga đã pháo kích vào các khu vực Nortsivka, Dolyna, Hrushuvakha, Krasnopillia, Mazanivka và các khu định cư khác bằng pháo và xe tăng. Họ đã cố gắng tiến đến gần Bohorodychne nhưng không thành công và phải rút lui. Các binh sĩ Ukraine đã đẩy lùi thành công nỗ lực cải thiện vị trí chiến thuật của Nga trong khu vực Ivano-Dariivka và buộc họ phải rời đi".

Nga đang triển khai thêm lực lượng để củng cố sườn phía Nam

Theo các quan chức Ukraine, quân đội Nga đang triển khai lực lượng bổ sung đến sườn phía Nam để củng cố các vị trí của họ ở khu vực Kherson và Zaporizhzhia. Các nhà phân tích cho rằng động thái này có lẽ nhằm mục đích chống lại một cuộc phản từ phía Ukraine.

Một số bài đăng trên các tài khoản mạng xã hội của Ukraine đề cập đến việc Nga di chuyển các thiết bị quân sự hạng nặng bằng tàu hoả hoặc đường cao tốc qua bán đảo Crimea và vào vùng Kherson. CNN đã xác minh một số video, được quay trong vài ngày qua, cho thấy các đoàn xe đi từ Crimea đến Kherson. Các video khác cho thấy các đoàn xe hướng về Crimea, băng qua Kerch, từ Krasnodar ở Nga.

Người phát ngôn của Bộ Tổng tham mưu Ukraine và Bộ Chỉ huy Chiến dịch Ukraine đã từ chối bình luận, nhưng Văn phòng Tổng thống Ukraine ở Crimea cho biết "việc di chuyển thiết bị quân sự, đạn dược và nhân viên của quân đội Nga vẫn tiếp tục trên khắp lãnh thổ của Crimea".

Các nhà phân tích cho rằng việc di chuyển thiết bị hạng nặng này có thể nằm trong dự đoán về một cuộc phản công của Ukraine nhằm cố gắng chiếm lại các khu vực do Nga kiểm soát ở Kherson và Zaporizhzhia. Trong đánh giá hàng ngày về chiến dịch của Nga hôm 25/7, Viện Nghiên cứu Chiến tranh nhận định: "Các lực lượng Nga tiếp tục củng cố các vị trí của họ ở Zaporizhzhia và Kherson Oblasts để chuẩn bị cho đợt phản công từ Ukraine".

Đức sẽ chuyển giao nhiều vũ khí hạng nặng hơn cho Ukraine

Hôm thứ 26/7, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Đức Christine Lambrecht cho biết Đức đã chuyển giao 3 hệ thống tên lửa MARS2 từ kho lưu trữ quân đội của mình, cũng như 5 pháo phòng không tự hành Gepard và 3 lựu pháo tự hành 2000 cho Ukraine.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht. Ảnh: AFP 

Cụ thể, bà Lambrecht thông tin: "Nhiều bệ phóng tên lửa MARS2 như lời hứa, cùng 3 lựu pháo tự hành 2000 khác đã được chuyển giao. Chúng tôi đã giữ lời". 

Tham mưu trưởng của Tổng thống Ukraine, Andriy Yermak, xác nhận đã nhận vũ khí và cho biết loạt vũ khí này sẽ được triển khai ra tiền tuyến.

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Đức, Berlin sẽ đẩy nhanh tiến độ chuyển giao vũ khí hạng nặng cho Kyiv. Ukraine sẽ nhận được 30 hệ thống Gepard với khoảng 60.000 viên đạn chủ yếu từ Bundeswehr. Tổng cộng 10 xe pháo tự hành 2000 cũng sẽ đến từ các kho lưu trữ của Bundeswehr.

Các lực lượng Ukraine cũng sẽ nhận được một radar theo dõi pháo binh Cobra, trong đó việc giao hàng dự kiến sẽ được thực hiện vào tháng 9. 

Bà Lambrecht chia sẻ: "Hợp đồng đã được ký kết, bây giờ việc huấn luyện binh sĩ Ukraine sử dụng hệ thống rất phức tạp này sẽ bắt đầu".

Minh Hạnh (Theo CNN)

Tin nổi bật