Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 26/9/2019: Hàng loạt học sinh ở Cà Mau nhập viện với cùng 1 triệu chứng

(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/9/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 26/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/9/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 26/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Cà Mau: Hàng loạt học sinh nhập viện vì cùng một triệu chứng

Phun thuốc tiêu độc khử trùng, phòng ngừa mầm bệnh lây lan. Ảnh: Người Đưa Tin 

Báo Người Đưa Tin cho hay, ngày 25/9, lãnh đạo trung tâm Y tế huyện U Minh cho biết, trong sáng nay, đơn vị ghi nhận thêm 81 học sinh ở các trường tiểu học gồm: Thái Văn Lung (có 20 học sinh); Nguyễn Thái Bình (1 ca bệnh), và Nguyễn Việt Khái (60 em) có biểu hiện bị sốt, ho, nhức đầu..., đang được điều trị tại các cơ sở y tế của huyện.

Trong sáng 23 và 24/9, tại trường tiểu học Nguyễn Văn Huyên, thị trấn U Minh, huyện U Minh, có 74/440 em học sinh của trường phải nhập viện điều trị do có cùng triệu chứng nêu trên.

Trước tình hình trên, phòng GD&ĐT huyện U Minh đã chỉ đạo nhà trường cho toàn bộ số học sinh bị bệnh được nghỉ học và báo cáo đến phòng y tế cử cán bộ kiểm tra bệnh cho các em. Hiện, sức khỏe các em này đã ổn định; có 2 em được cho ra viện, trở lại lớp học.

Sau khi vụ việc xảy ra, trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Cà Mau cũng đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm để xác định vi rút gây bệnh.

Trong thời gian chờ cơ quan chuyên môn có kết luận chính thức về nguyên nhân gây bệnh, chính quyền huyện U Minh cũng đã chỉ đạo ngành Y tế phối hợp với các trường trên địa bàn phun thuốc tiêu độc khử trùng, phòng ngừa mầm bệnh lây lan.

Liên quan đến sự việc, TTXVN đưa tin, bác sĩ Quách Đồng Hiếu, Trưởng trạm Y tế thị trấn U Minh, nhận định ban đầu, các em bị hội chứng viêm đường hô hấp. Nguyên nhân có thể do ảnh hưởng thời tiết làm cho mầm bệnh dễ lây lan.

“Phụ huynh khi phát hiện con em có các triệu chứng nhức đầu, chóng mặt, ho, sốt, sổ mũi, mệt mỏi thì phải đưa ngay đến cơ sở y tế gần nhất khám, điều trị kịp thời. Khi xác định bệnh thì gia đình nên cho các em nghỉ học để tránh lây lan cho các học sinh khác ở trường," ông Quách Đồng Hiếu khuyến cáo thêm.

Liên tiếp xảy ra những vụ đuối nước thương tâm ở Bình Phước

Chỉ trong 5 ngày, tại tỉnh Bình Phước đã có tới 6 người tử vong do đuối nước. Đáng nói, có những vụ số nạn nhân lên tới 3 người chết cùng lúc, chủ yếu là học sinh và trẻ em.

Cụ thể, báo Dân Trí đưa tin, chiều 24/9, anh Ngưu Hoàng Anh Tuấn (19 tuổi) và Nguyễn Tiến Đạt (19 tuổi, ngụ huyện Đồng Phú) cùng 4 người bạn khác rủ nhau đi tắm tại hồ Đập Tràn 2 (hồ Suối Giai, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú). Tại đây, Đạt và Tuấn rủ nhau nhảy xuống tắm trước. Do gặp dòng nước xoáy, chảy xiết nên 2 thanh niên bị cuốn xuống dưới.

Thấy bạn gặp nạn, nhóm người đi cùng tìm dây buộc vào người nhảy thẳng xuống dòng nước xoáy cứu được Đạt. Riêng Tuấn dù được đưa lên bờ sau đó nhưng nạn nhân đã tử vong.

Trước đó, vào sáng 22/9, sau khi ngủ dậy, bé Trần Bảo L. (2 tuổi) tự đi sang nhà bà nội chơi, đến 8h cùng ngày, mọi người không thấy bé L. đâu nên hốt hoảng đi tìm. Khi đến ao nước cách nhà gần 100m thì thấy một phần áo giống của bé L. nổi lên phía trên mặt nước. Người thân nhanh chóng nhảy xuống đưa bé L. lên bờ nhưng nạn nhân đã tử vong.

Đặc biệt, trong ngày 20/9, trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã xảy ra tới 2 vụ đuối nước khác khiến 4 học sinh tử vong.

Theo thông tin trên báo An Ninh Thủ Đô, khoảng 9h ngày 20/9, sau khi từ trường đi học về, nhóm 6 học sinh lớp 9 Trường THCS Lý Thường Kiệt gồm: Nguyễn Ca Văn Ph., Lâm Quang D., Nguyễn Tiến Đ. cùng với Trần Hậu Quốc D., Nguyễn Phi H. và Mao Văn C. rủ nhau về nhà Ph. chơi.

Tại đây, Ph. và các bạn lấy thuyền của gia đình chèo ra lòng hồ thủy điện Thác Mơ gần nhà Ph. tắm. Tuy nhiên, khi vừa chèo ra cách bờ hơn 10 m thì thuyền bị nước tràn vào, lật úp khiến cả 6 học sinh rơi xuống lòng hồ.

Nghe tiếng các nạn nhân kêu cứu, người dân nhảy xuống lòng hồ tìm kiếm nhưng bất thành. Gần 2 giờ sau, thi thể 3 học sinh được tìm thấy cách bờ khoảng 15 m.

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, chị Lâm Thị Nương (33 tuổi, ngụ tại xã Thọ Sơn, huyện Bù Đăng) đi làm về không thấy con trai Điểu Minh K. (10 tuổi) nên sang hàng xóm tìm kiếm. Hơn 1 giờ sau, chị Nương vẫn không thấy con nên trình báo Ban quản lý thôn hỗ trợ tìm kiếm.

Người nhà chị Nương cho biết, trước khi mất tích, K. sang nhà bên cạnh chơi bắn bi. Lúc trở về nhà, K. đánh rơi dép xuống mương thoát nước bên đường nên chạy dọc theo mương nước hướng ra suối lớn để cổ vớt chiếc dép.

Đến chiều tối 22/9, thi thể bé K. được lực lượng cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Bình Phước tìm thấy khi đang trôi dưới suối đoạn qua xã Đoàn Kết (huyện Bù Đăng) cách nhà nạn nhân hơn hàng chục km.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, có thể trong lúc cố nhặt chiếc dép bị trôi, cháu bé đã ngã xuống mương và bị dòng nước cuốn, đẩy ra suối.

Mẹ mang con trai mới sinh vượt biên bán lấy 40 triệu đồng vì túng thiếu

Đối tượng Xàng tại cơ quan chức năng. Ảnh: VOV

Sáng 25/9, VOV dẫn thông tin từ Bộ đội Biên phòng Lạng Sơn, thông qua công tác tuần tra, kiểm soát biên giới tại đường mòn khu vực mốc 1125, thuộc địa phận xã Bảo Lâm, huyện Cao Lộc, lực lượng chức năng Bộ đội Biên phòng địa phương phối hợp với Cục Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã phát hiện, bắt giữ 2 phụ nữ bế theo 1 trẻ sơ sinh giới tính nam, đang trên đường xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Báo Hải quan đưa tin, các đối tượng gồm: Nguyễn Thị Xàng (SN 1968) ở tỉnh Bạc Liêu và Tăng Thị Ngọc L. (SN 1991) là mẹ đẻ của trẻ sơ sinh ở tỉnh Sóc Trăng.

Tại cơ quan điều tra, L. khai do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên đã nhờ đối tượng Xàng môi giới để đưa con sang Trung Quốc bán với giá 40 triệu đồng.

Đối tượng Xàng vốn thông thuộc địa bàn qua biên giới Việt- Trung. Là người chuyên môi giới, dẫn dắt trẻ sơ sinh để lấy tiền công.

Hiện Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng tỉnh Lạng Sơn điều tra xử lý sự việc theo quy định của pháp luật.

Nghệ An: 4 toa tàu hỏa bị lật khỏi đường ray sau va chạm với xe tải, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng

Theo đó, vào khoảng 7h40 ngày 25/9 trên đường sắt Thống Nhất, đoạn qua xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu, (Nghệ An), xảy ra vụ tai nạn giữa tàu hỏa và xe tải.

Cụ thể, báo Tiền Phong đưa tin, vào thời điểm trên, xe ô tô tải 1,5 tấn mang BKS 37C - 242.31 lưu thông trên quốc lộ 1A, khi băng qua đường sắt về xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu thì bị tàu hàng chạy theo hướng Nam - Bắc lao tới tông phải.

Cú đâm mạnh khiến 4 toa tàu hàng bị lật, trong đó một toa lật chắn ngang đường quốc lộ 1A, 2 toa lật xuống ruộng còn 1 toa nằm bên mép đường ray.

PV báo Nghệ An ghi nhận tại hiện trường, chiếc xe tải bị hư hỏng, biến dạng hoàn toàn, tài xế bị thương nặng, mặc kẹt trong cabin, được người dân cứu hộ ra ngoài và đưa đến bệnh viện.

Sau vụ tai nạn, VNR đã chỉ đạo các đơn vị điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu hộ đến hiện trường, phối hợp với lực lượng và người dân địa phương đưa nạn nhân đi cấp cứu. Đồng thời, khắc phục hư hỏng đường sắt, để sớm thông trở lại tuyến đường sắt Bắc – Nam. Đồng thời, VNR cũng đã cử đại diện tới thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân vụ tai nạn.

Nguyên nhân sơ bộ được xác định do lái xe ô tô không chú ý quan sát khi đi qua lối đi tự mở, đúng lúc tàu đến. Trong đó, vị trí xảy ra tai nạn là lối đi tự mở, nằm sát Quốc lộ 1A, tầm nhìn hai bên thông thoáng, bề mặt êm thuận. Đã được đường sắt cắm biển Chú ý tàu hỏa, cắm cột thu hẹp bàn giao cho địa phương quản lý. Tuy nhiên, người dân địa phương đã phá, nhổ cột thu hẹp.

Đường ngang tự mở này đã được xác lập điểm đen tiềm ẩn tai nạn giao thông, đường sắt đã có văn bản đề nghị Ban An toàn Giao thông tỉnh Nghệ An, chỉ đạo địa phương cử người cảnh giới. Sau đó, tháng 8 vừa qua, Ban ATGT Nghệ An đã có văn bản yêu cầu địa phương bố trí người cảnh giới tại vị trí này 24/24 giờ.

Đến 11h cùng ngày, Quốc lộ 1A đoạn qua xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu đã cơ bản được thông tuyến, người và phương tiện tham gia giao thông đã lưu thông trở lại.

Trưa 25/9, trao đổi với TTXVN, đại diện Ga Vinh cho biết, do ảnh hưởng của vụ tai nạn nên một số chuyến tàu đã bị chậm. Trong đó, tàu SE 7 từ Hà Nội đi TP.HCM về đến Ga Vinh là 12h50, chậm khoảng một tiếng đồng hồ.

Bạch Hiền (t/h)

Tin nổi bật