Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức thời sự mới nóng nhất hôm nay 25/9/2019: Đề xuất giáng cấp bậc quân hàm nữ đại úy "đại náo" sân bay

(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/9/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 25/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/9/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 25/9/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Đề xuất giáng cấp bậc quân hàm nữ đại úy "đại náo" sân bay

Nữ đại úy Lê Thị Hiền bị đề xuất giáng cấp bậc quân hàm vì đã lớn tiếng thóa mạ nhân viên sân bay. Ảnh: Infonet

Thông tin trên Infonet, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, sau khoảng 1 tháng bị tạm đình chỉ công tác vì liên quan đến việc gây náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất, đại úy Lê Thị Hiền, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Phản ứng nhanh (công an quận Đống Đa, Hà Nội) đã tới cơ quan làm việc bình thường.

Được biết, Công an quận Đống Đa cũng đã đề xuất kỷ luật nghiêm nữ Đại úy Lê Thị Hiền với mức đề xuất giáng cấp bậc quân hàm. Tuy nhiên, đề xuất này của Công an quận Đống Đa vẫn đang chờ Giám đốc Công an thành phố Hà Nội ký quyết định.

“Đơn vị đã đề xuất kỷ luật nghiêm nữ đại úy này trước ngày tạm đình chỉ, tuy nhiên, vẫn đang chờ Giám đốc Công an thành phố Hà Nội ký quyết định", lãnh đạo Công an quận Đống Đa trao đổi với báo Thanh Niên.

Trước đó, theo Trung tâm an ninh hàng không Tân Sơn Nhất, khoảng 13h35 ngày 11/8, hành khách Lê Thị Hiền (36 tuổi, quê huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa; trú tại thành phố Hà Nội) cùng 2 người đến làm thủ tục bay từ TP.HCM đi Hà Nội.

Do không được giải quyết về việc gửi hành lý nên đã xảy ra cãi vã giữa bà Lê Thị Hiền với nhân viên làm thủ tục và lực lượng an ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất.

Đại diện Vietnam Airlines đã quyết định hủy chuyến với bà Hiền để đảm bảo an ninh, an toàn. Trong lúc hướng dẫn bà Hiền liên hệ với Cảng vụ hàng không miền Nam để giải quyết vụ việc, bà Hiền lại tiếp tục to tiếng, gây mất an ninh trật tự công cộng.

An ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã chuyển vụ việc trên cho Cảng vụ hàng không miền Nam xử lý theo quy định. Sau đó, vị nữ hành khách này bị đồn công an Tân Sơn Nhất xử phạt hành chính 200.000 đồng về hành vi trên.

Sau khi những hình ảnh lan truyền trên mạng, sáng 23/8, Trưởng công an quận Đống Đa đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với Đại úy Lê Thị Hiền (cán bộ xử lý hành chính thuộc Đội cảnh sát giao thông - trật tự quận Đống Đa) để tiến hành kiểm điểm và xác minh làm rõ sự việc, xử lý theo quy định.

Liên quan đến vụ việc này, Trung tướng Đoàn Duy Khương cho rằng, hành động và cách ứng xử của Đại úy Lê Thị Hiền là không thể chấp nhận được. Đối với trường hợp này, Công an Hà Nội sẽ áp dụng các quy định xử lý về mặt ứng xử của ngành để kiểm điểm. Ngoài ra, sẽ làm làm rõ thêm mức độ vi phạm về góc độ hành chính để xử lý nếu có.

Bình Dương: Đội hiệp sĩ bắt giữ "nghịch tử" cứa cổ mẹ đẻ vì không cho tiền đi chơi

Ngày 24/9, Công an thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Công Hậu (SN 1995, ngụ phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) để điều tra về hành vi dùng dao tấn công mẹ lấy tài sản.

Nạn nhân là bà D.T.A. (SN 1971, ngụ phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương), mẹ đẻ của Hậu.

Báo Giao thông đưa tin, theo nội dung điều tra, tối ngày 13/8, Hậu và mẹ ruột là bà A. nói chuyện ở căn nhà tại phường Lái Thiêu. Hậu xin mẹ mình 150.000 đồng để đi chơi Trung Thu cùng nhóm bạn.

Do mẹ không có tiền để đưa cho Hậu nên hai mẹ con sau đó cự cãi lớn tiếng. Lúc này, Hậu nhận điện thoại của bạn bè mình rủ đi chơi. Thanh niên này bực tức, nên trước khi đi, Hậu cầm con dao ấn vào gáy của bà A. gây thương tích khiến bà này ngã xuống nền.

Sau đó, Hậu dùng tay móc lấy số tiền 110 ngàn đồng trong túi người mẹ rồi lấy xe máy rời khỏi căn nhà. Người dân phát hiện bà A. bị thương nên đưa đi bệnh viện cấp cứu điều trị. Công an có mặt phong tỏa, khám nghiệm hiện trường.

Vào cuộc điều tra, Công an thị xã Thuận An đã tiến hành lấy lời khai các bên và xác định Hậu chính là hung thủ nên tiến hành truy bắt.

Nguồn tin trên Công an nhân dân, tối ngày 24/9, phát hiện Hậu đang đứng trên đường Nguyễn Chí Thanh thuộc xã An Tây, thị xã Bến Cát (Bình Dương), đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải đã gọi điện cho đội phòng chống tội phạm xã An Tây và công an xã cùng phối hợp khống chế Hậu đưa về trụ sở làm việc, sau đó bàn giao cho Công an thị xã Thuận An.

Được biết Hậu là đối tượng nghiện má túy đá nặng, thời điểm bị các hiệp sĩ bắt giữ, tên này đang ở chung với một con nghiện khác.

Hiện đối tượng Hậu đã được bàn giao cho cơ quan CSĐT công an thị xã Thuận An xử lý.

Bình Dương: Tích cực tìm kiếm người đàn ông để lại đồ đạc cùng giấy nhắn, nhảy cầu tự tử

Đồ đạc cùng giấy nhắn mà người đàn ông để lại trên cầu. Ảnh: Tiền Phong

Thông tin trên báo Tiền Phong, chiều 24/9, lực lượng cứu cứu hộ cứu nạn tỉnh Bình Dương vẫn đang khẩn trương tìm kiếm người đàn ông nhảy cầu Phú Long. Theo đó, ông Thái Bá Dần được cho là đã nhảy xuống sông Sài Gòn ở vị trí giữa cầu Phú Long thuộc phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An, Bình Dương vào đầu giờ chiều nay.

Lãnh đạo UBND phường Lái Thiêu cho hay, tại hiện trường một số nhân chứng cho biết, ông Dần khi đi tới giữa cầu thì bất ngờ leo lên lan can cầu rồi gieo mình xuống sông Sài Gòn.

Mặc dù phát hiện sự việc nhưng người đàn ông hành động quá nhanh khiến người đi đường đành bất lực, người đàn ông vũng vẫy được một lúc thì chìm nghỉm dưới dòng nước.

Người dân đi đường phát hiện sự việc đã nhanh chóng thông báo cho lực lượng chức năng. Nhận tin báo, đội PCCC và cứu hộ cứu nạn tỉnh Bình Dương đã điều động rất đông cán bộ chiến sĩ cùng người nhái xuống hiện trường tìm kiếm. Đến hơn 14h30 cùng ngày, người nhái vẫn đang tích cực tìm kiếm nạn nhân.

Tại hiện trường ở vị trí được cho là ông Dần nhảy cầu có một đôi dép, ví tiền màu đen và một tờ giấy ghi thông tin để liên hệ cho người nhà nạn nhân.

Bộ Y tế chỉ đạo làm rõ vụ nữ thực tập sinh tố bị bác sĩ gạ tình, đánh đập ở Thừa Thiên- Huế

Cụ thể, báo Tiền Phong dẫn thông tin từ Công văn số 5566/BYT-TCCB do ông Nguyễn Tuấn Hưng - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ (bộ Y tế) ký ban hành ngày 23/9: Ngày 22/9/2019, trên một số trang thông tin điện tử có bài viết “Nam bác sĩ phòng khám nổi tiếng bị tố đánh nữ điều dưỡng trẻ phải nhập viện".

Để thực hiện nghiêm túc Thông tư số 07/2014/TT-BYT ngày 25/2/2014 quy định về quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động tại các cơ sở y tế, bộ Y tế đề nghị bệnh viện đa khoa trung ương Huế khẩn trương triển khai một số nội dung sau đây: Tăng cường tuyên truyền, giáo dục, chỉ đạo các đơn vị thường xuyên tổ chức tập huấn về Quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp của cán bộ y tế; Kiểm tra nội dung thông tin mà các báo điện tử đã đưa tin; chỉ đạo đơn vị tổ chức kiểm tra, đánh giá mức độ vi phạm, xử lý nghiêm tập thể, cá nhân vi phạm (nếu có) theo đúng quy định của pháp luật; Báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý về bộ Y tế (qua Vụ Tổ chức Cán bộ), các cơ quan liên quan và sớm thông tin cho các cơ quan thông tin đại chúng.

Trước đó, vụ việc nữ điều dưỡng bị nam bác sĩ cùng khoa hành hung đến mức phải nhập viện xảy ra vào ngày 17/9, tại nhà riêng của bác sĩ Ph. (37 tuổi), công tác tại Khoa Da liễu của bệnh viện trung ương Huế) trên đường Đống Đa.

Điều dưỡng D.H.T.T. (21 tuổi, trú tại thị xã Hương Trà) làm việc cùng khoa với bác sĩ Ph. Hiện D.H.T.T. đã xuất viện về nhà nhưng tránh tiếp xúc với mọi người.

Ngày 23/9, theo PV Thanh Niên, bệnh viện trung ương Huế xác nhận có việc một điều dưỡng của bệnh viện này nhập viên nghi bị nam bác sĩ cùng khoa hành hung. Trong đó, bệnh nhân D.H.T.T. nhập viện tại Khoa Cấp cứu trong tình trạng tỉnh táo, xây xát vùng mặt phải và bầm tím mắt phải.

Sau đó bệnh nhân được chuyển lên điều trị tại Khoa Gây mê hồi sức A cùng ngày.

Đến ngày 20/9, bệnh nhân được chuyển đến Trung tâm Mắt tiếp tục điều trị. Ngày 23/9, bệnh nhân được xuất viện trong tình trạng ổn định.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Giám đốc bệnh viện đã khẩn trương yêu cầu các khoa, phòng liên quan báo cáo nhanh vụ việc và tạm thời đình chỉ công tác đối với bác sĩ Ph. Bác sĩ này sau đó cũng đã có đơn xin nghỉ việc.

Bạch Hiền (t/h)

Tin nổi bật