Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức thời sự mới nóng nhất 2/2: Em bé con sản phụ mắc COVID-19 chào đời khỏe mạnh

  • Việt Hương
(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/2/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 2/2/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Em bé con sản phụ mắc COVID-19 chào đời khỏe mạnh

Giao thừa Tết Nhâm Dần 2022, bé Huỳnh Khải Anh - con trai sản phụ Nguyễn Thị Hải Linh (28 tuổi) mắc COVID-19 - đã chào đời khỏe mạnh trong vòng gay các y bác sĩ bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Hai tuần trước, mẹ bé quê Hải Dương, phát hiện mắc COVID-19. Lúc này chị mang thai được 37 tuần. Đến ngày 20/1, chị Linh được đưa đến điều trị tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cơ sở 2 trong tình trạng sốt, mất vị giác…

Khi thai nhi được hơn 39 tuần, các bác sĩ hội chẩn, quyết định mổ lấy thai khi chưa có dấu hiệu chuyển dạ để sản phụ tiếp tục điều trị COVID-19.

Mổ đẻ thành công cho sản phụ mắc COVID-19 ngay đêm Giao thừa Tết Nhâm Dần 2022. (Ảnh: BV)

 

 

Ngay sau khi bé Khải Anh chào đời, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội Nguyễn Duy Ánh đã trực tiếp gọi điện chia vui với bố cháu bé.

"Không được ở cạnh vợ trong lúc “vượt cạn”, anh và gia đình rất lo lắng nên tôi đã gọi điện để gia đình yên tâm là cháu bé đã chào đời mạnh khoẻ trong thời khắc đặc biệt như thế này”, BS Ánh chia sẻ trên Sức khỏe & Đời sống.

Cháu bé sẽ tiếp tục được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội cơ sở 2. Hiện hai mẹ con được tách riêng ra và sẽ có nhiều xét nghiệm để kiểm tra sức khỏe cả hai mẹ con.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long gửi lời tri ân, cảm ơn những nỗ lực của toàn bộ hệ thống y tế

Chia sẻ với báo chí nhân dịp năm mới Nhâm Dần, GS.TS Nguyễn Thanh Long - Bộ trưởng Bộ Y tế đánh giá công tác phòng chống dịch COVID-19 đang từng bước có những kết quả hết sức khả quan.

"Quan trọng nhất hiện nay là Việt Nam đã tăng được độ bao phủ vaccine phòng COVID-19 ở mức độ rất cao và là một trong những nước thuộc top đầu thế giới về bao phủ vaccine. Tuy nhiên, Bộ Y tế cũng xác định vaccine là một trong những chìa khóa then chốt để đưa cuộc sống trở lại bình thường cộng thêm các biện pháp công cộng khác nữa"- Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nói.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long thăm và động viên người bệnh đang nằm điều trị tại bệnh viện Nội tiết Trung ương yên tâm điều trị, chóng khỏe để sớm về với gia đình. (Ảnh: SK&ĐS)

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng cho biết đã báo cáo với Thủ tướng, Chính phủ về việc triển khai chiến dịch tiêm vaccine mùa Xuân, tiêm xuyên Tết và tiêm cho tất cả mọi người khi đến lịch tiêm. Tất cả người dân khi về quê ăn Tết có thể đăng ký tiêm ngay tại địa bàn đó. Bộ đã có hướng dẫn, chỉ đạo với các địa phương, lực lượng y tế cũng sẵn sàng.

Người Hải Dương đầu tiên mắc COVID-19 biến chủng Omicron

Chiều 31/1 (tức 29 Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022), Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hải Dương cho biết, địa phương vừa ghi nhận ca mắc COVID-19 biến chủng Omicron đầu tiên là nữ (24 tuổi, trú huyện Bình Giang).

Theo dịch tễ, cô gái này nhập cảnh từ Nhật Bản trở về từ 8/1, được cách ly tập trung tại khách sạn Mường Thanh (Hà Nội). Ngày 11/1, có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2, bệnh nhân về xã Thái Hòa (Bình Giang, Hải Dương) khai báo và được hướng dẫn cách ly.

Lực lượng y tế Hải Dương sau đó lấy mẫu xét nghiệm (RT-PCR) đều cho kết quả dương tính SARS-CoV-2. Mẫu xét nghiệm của nữ bệnh nhân được gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ giải trình tự gen cho kết quả mang biến chủng Omicron.

Lực lượng chức năng rà soát truy vết và xác định có 6 người thân cùng gia đình nữ bệnh nhân này dương tính SARS-CoV-2. Cơ quan chức năng đã triển khai các biện pháp phòng dịch, yêu cầu các bệnh nhân cách ly, điều trị tại nhà.

Việt Hương (T/h)

Tin nổi bật