Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức thời sự mới ngày 24/7: Nhân viên trông xe trả lại ví cho người làm rơi

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/7/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 24/7/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bắc Giang: Nhân viên trông giữ xe bệnh viện nhặt được ví tiền trả lại người mất

Theo báo Bắc Giang, vào khoảng 18h35 ngày 21/7, trong khi sắp xếp lại xe máy của người dân gửi tại bãi xe cổng 2 - Bệnh viện Đa khoa tỉnh, anh Tạ Văn Minh (SN 2001, trú tại phường Quảng Minh, thị xã Việt Yên) nhặt được một ví da màu đen. 

Chờ khoảng 10-15 phút không thấy có người quay lại hỏi, anh Minh liền liên hệ với tổ trưởng tổ trông giữ xe và báo cáo sự việc với cán bộ phòng Hành chính quản trị của bệnh viện.

Qua kiểm tra, tổ trông giữ xe xác định trong ví có hơn 8,1 triệu đồng, 2 căn cước công dân và 2 giấy phép lái xe mang tên Tạ Văn Kiên và Lê Thị Bắc. Sau khi lập biên bản, tổ trông giữ xe phối hợp với các khoa, phòng, trung tâm của bệnh viện tìm chủ nhân của chiếc ví.

Anh Tạ Văn Minh (bên phải) trả lại tài sản cho người dân. 

Đến 19h20 cùng ngày, tổ trông giữ xe xác định chủ nhân chiếc ví là anh Tạ Văn Kiên, quê ở tỉnh Hà Nam - người nhà bệnh nhân Lưu Thị Linh đang điều trị tại Khoa Nội thần kinh Cơ - Xương- Khớp. Ngay sau đó, tổ trông giữ xe bàn giao lại toàn bộ tài sản cho anh Kiên.

“Do trời tối nên khi gửi xe tại bãi xe, tôi biết mình rơi ví. Nhận lại đủ giấy tờ và tiền mặt, tôi rất xúc động, vui mừng và gửi lời cảm ơn đến anh Minh cũng như cán bộ, nhân viên đang làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh”, anh Kiên chia sẻ.

Hồ thủy điện Hòa Bình mở thêm một cửa xả đáy

Theo VTC News, chiều 23/7, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ký Công điện số 5264 nêu rõ, 16h ngày 23/7, mực nước thượng lưu hồ Hòa Bình ở cao trình 104,88m, lưu lượng đến hồ 5.788m3/s, lưu lượng xả 5.481m3/s. Bộ trưởng lệnh Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình mở tiếp cửa xả đáy thứ 3 hồ thủy điện Hòa Bình vào 22h ngày 23/7.

Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình được giao tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, an toàn công trình, lưu lượng đến hồ, mực nước thượng, hạ lưu hồ chứa, kịp thời báo cáo về Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (qua Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai) và các cơ quan liên quan theo quy định.

Cùng ngày, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành Công văn số 5265 về đảm bảo an toàn hạ du khi xả lũ hồ thủy điện Hòa Bình, gửi đến UBND các tỉnh, thành phố: Hòa Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình.

Bộ đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trên thông báo ngay thông tin xả lũ hồ thủy điện Hòa Bình đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông; cơ sở nuôi trồng thủy sản, phương tiện vận tải thủy; các bến đò ngang, đò dọc; các hoạt động khai thác tập kết, trung chuyển cát sỏi... để chủ động các biện pháp phòng tránh, đảm bảo an toàn về người, tài sản.

Thủy điện Hòa Bình mở cửa xả đáy. (Ảnh: EVN)

UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp với chủ hồ có giải pháp đảm bảo an toàn đối với người dân hiếu kỳ đến gần khu vực xem xả lũ.

Các địa phương cũng được yêu cầu báo cáo và đề xuất kịp thời phương án xử lý các tình huống bất thường có thể xảy ra trong quá trình xả lũ về Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

4 con bò bị điện giật chết bên trạm bơm nước

Ngày 23/7, UBND xã Vinh Hà, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết trên báo Pháp luật TP.HCM, 4 con bò của người dân ở địa phương bị điện giật chết khi ăn cỏ gần trạm bơm nước sạch.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 6h cùng ngày, 4 con bò của ông Nguyễn Viết Đ (ở xã Vinh Hà) chăn thả ở khu vực gần trạm bơm nước thuộc quản lý của Công ty Cổ phần cấp nước Thừa Thiên Huế thì lăn quay ra chết.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương thông báo đến cơ quan chức năng liên quan để tiến hành xác minh, làm rõ sự việc.

Theo lãnh đạo xã Vinh Hà, sau khi làm việc, đơn vị quản lý trạm bơm thống nhất đền bù cho người dân.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế cho biết nguyên nhân bò chết do rò điện đường dây của Công ty Cổ phần cấp nước.

Lực lượng chức năng yêu cầu đơn vị này tiến hành khắc phục điểm rò rỉ điện mới được tiếp tục hoạt động.

Tin nổi bật