Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức thời sự mới ngày 13/8: Nam sinh tử vong thương tâm trong lúc lượm củi

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 13/8/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 13/8/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Đá rơi trúng đầu, một học sinh tử vong thương tâm trong lúc lượm củi

Lãnh đạo UBND xã Sơn Màu (huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi) thông tin trên Tri thức & Cuộc sống, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tai nạn chết người do đá lăn.

Theo đó, trong sáng 11/8, em Đ.V.S cùng anh trai và 2 người chú ruột cùng thôn Đăk Pao, xã Sơn Màu đi cưa cây lấy củi ở rẫy gần nhà. Sau khi chuyển cây xuống đến bờ suối, trong  lúc mọi người cùng ngồi nghỉ thì bất ngờ có hòn đá lăn từ trên xuống rơi trúng đầu làm em Đ.V. S gục tại chỗ.

Anh trai của S. cùng các chú có mặt tại đó đưa S. đến trạm y tế xã cấp cứu nhưng S. đã tử vong trước đó.

Được biết, Đ.V.S là học sinh lớp 8 đang học tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú và THCS xã Sơn Màu. Trong thời gian nghỉ hè, em Đ.V.S có nói với gia đình là sẽ cố gắng giúp gia đình cưa cây lấy củi để có tiền mua một đôi giày chuẩn bị cho năm học mới.

Hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình ông Đ.V.T. (Ảnh: TT&CS)

Gia đình em Đ.V.S là người dân tộc thiểu số trú tại thôn Đăk Pao, xã Sơn Màu, huyện Sơn Tây. Ông Đ.V.T, cha của em S cho biết, gia đình không có nhu cầu khám nghiệm tử thi vì cái chết của con mình có anh trai và hai chú ruột chứng kiến nên không có khúc mắc gì.

Hiện tại, thi thể cháu Đ.V.S đã được đưa về gia đình để an táng.

Tiêu hủy hàng nghìn sản phẩm giả mạo nhãn hiệu Adidas, Nike

Bảo vệ pháp luật dẫn thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa, trong tháng 7/2024, Đội Quản lý thị trường số 10 trực thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Phòng PC03 Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh hàng hóa đối với 2 hộ kinh doanh đồ thể thao trên địa bàn thành phố Thanh Hóa là cửa hàng Lê Thị Minh và Bùi Thị Thu Hương.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 2.800 sản phẩm là quần áo thể thao, giày thể thao có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Adidas và giả mạo nhãn hiệu Nike. Đoàn kiểm tra đã ra quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nói trên để xác minh làm rõ.

Từ ngày 2-5/8/2024, Đội Quản lý thị trường số 10 đã hoàn thiện hồ sơ vụ việc chuyển giao cho Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa trình Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 hộ kinh doanh nói trên, về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

 Lực lượng chức năng tiến hành giám sát việc tiêu hủy hàng hóa vi phạm.

Được biết, tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính là trên 172 triệu đồng; đồng thời, buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trong 2 vụ việc nói trên, với trị giá hàng hóa là hơn 210 triệu đồng. 

Đội Quản lý thị trường số 10 phối hợp cùng Phòng PC03, Công an tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện giám sát việc tiêu hủy hơn 2.800 sản phẩm giả mạo nói trên vào chiều ngày 9/8 theo quy định.

Người đàn ông tử vong ở núi Hòn Chà, Bình Định

Theo VOV, Công an tỉnh Bình Định đang điều tra nguyên nhân vụ việc một người đàn ông tử vong ở núi Hòn Chà, xã Phước Thành, huyện Tuy Phước.

Trước đó, sáng ngày 11/8, ông Hồ Xuân An (52 tuổi), trú khu phố Vân Hội 1, thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước lên khu vực núi Hòn Chà, thuộc xã Phước Thành, huyện Tuy Phước. Đến tối cùng ngày, gia đình ông Hồ Xuân An không liên lạc được với người này nên đã nhờ người đi tìm và phát hiện ông An đã tử vong trên khu vực núi Hòn Chà.

Theo Công an xã Phước Thành, huyện Tuy Phước, khi lực lượng công an tiếp cận thông tin thì người dân đã đưa thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường.

Thi thể nạn nhân. (Ảnh Đội SOS 115- tỉnh Bình Định)

Thi thể ông Hồ Xuân An được đưa về gia đình vào lúc 3 giờ ngày 12/8. Công an tỉnh Bình Định đã phối hợp với các đơn vị liên quan khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Tin nổi bật