Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 23/7: Máy bay tuần tra Mỹ xuyên thủng phòng không Nga tại Syria

(DS&PL) -

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Máy bay Mỹ xuyên thủng phòng không Nga tại Syria

Máy bay tuần tra chống ngầm P-8A Poseidon của Mỹ. Ảnh minh họa

"Máy bay tuần tra chống ngầm P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ được phát hiện trên bầu trời Syria, nó đã xâm phạm không phận Cộng hòa Ả Rập từ hướng biển Địa Trung Hải. 

Chiếc máy bay trinh sát hải quân đã hoạt động gần căn cứ Hmeimim của Nga và áp sát cả quân cảng Tartus", hãng thông tấn Interfax cho biết ngày 23/7.  

"Khoảng cách tiếp cận hai căn cứ nói trên của máy bay Mỹ lần lượt là 16 và 21 km, độ cao chuyến bay trung bình là 7,6 km so với mực nước biển", phiên bản tiếng Nga của tờ Ruposters thông báo.

Đây chính là hành động khiêu khích nghiêm trọng nhất được biết đến của máy bay quân sự Mỹ đối với không phận Syria từ hướng biển Địa Trung Hải, kể từ khi Nga triển khai căn cứ không quân tại Hmeimim và một căn cứ hải quân ở cảng Tartus. 

Quân đội Mỹ tấn công IS ở Somalia 

Binh sĩ Mỹ gác gần sân bay ở thủ đô Mogadishu, Somalia. Ảnh: AFP/TTXVN

Quân đội Mỹ ngày 22/7 thông báo đã tiến hành một cuộc không kích nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Somalia, tiêu diệt 7 phần tử thánh chiến.

Trong một bản tin được phát đi cùng ngày, Bộ Tư lệnh châu Phi của Mỹ (Africom) cho biết cuộc không kích được tiến hành sau khi các phần tử IS tấn công các lực lượng đồng minh của Mỹ tại một khu vực hẻo lánh ở vùng Đông Bắc Somalia.

Theo Africom, lực lượng Mỹ đã có mặt tại khu vực này vào thời điểm xảy ra vụ tấn công trên để hỗ trợ các lực lượng Somalia.  Africom đánh giá không có thương vong dân thường trong vụ không kích.

Tướng Miguel Castellanos, Phó chỉ huy phụ trách các hoạt động của Africom nhấn mạnh: "Chúng tôi tiếp tục gây sức ép đối với các nhóm khủng bố và hỗ trợ đối tác Somalia nhằm đập tan hoạt động của các nhóm này. Chúng tôi tiếp tục hỗ trợ để loại bỏ các tổ chức khủng bố như IS và nhóm al Shabaab ra khỏi Somalia".

Israel lại công bố ảnh thiệt hại tại sân bay Damascus

Một tòa nhà bị Israel phá hủy trong trận không kích.

Công ty ảnh vệ tinh ISI của Israel vừa công bố những hình ảnh thiệt hại tại sân bay quốc tế Damascus sau đòn tấn cong của Israel.

Vụ không kích của chiến đấu cơ Israel diễn ra hôm 20/7 nhằm vào nhiều mục tiêu tại vùng ngoại ô phía tây nam Damascus và cả sân bay quốc tế Damascus.

Theo hình ảnh được ISI công bố cho thấy, có ít nhất 3 tòa nhà tại sân bay bị phá hủy hoàn toàn. Những tòa nhà này được xác định là nơi lưu trữ tài liệu quan trọng có liên quan đến quân sự.

Ngoài 3 tòa nhà nói trên, một đoạn đường băng trong sân bay quốc tế Damascus cũng bị hư hại nhẹ và đã được khắc phục sau cuộc không kích vài giờ.

Sau vụ không kích hôm 20/7 của Israel, Bộ Quốc phòng Syria ra tuyên bố cho biết, những đợt bắn phá của máy bay Israel đã khiến ít nhất 7 binh sĩ Syria bị thương.

Mộc Miên (T/h)

Tin nổi bật