Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 18/10: Nga không kích đốt rụi kho đạn của khủng bố

(DS&PL) -

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga không kích đốt rụi kho đạn của khủng bố

Khoảnh khắc kho đạn phiến quân phát nổ. Ảnh: AP

Vụ tấn công được thực hiện rạng sáng 17/10 nhằm vào nhà kho chứa vũ khí và xưởng sản xuất vũ khí của HTS ở trung tâm thị trấn Salqin gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo con số thống kê được lực lượng Nga công bố, đã có hàng chục tay súng phiến quân thiệt mạng, cùng với đó nhà xưởng và kho chứa vũ khí của chúng cũng bị phá hủy gần như toàn bộ.

Bên cạnh mục tiêu tại thị trấn Salqin, loạt mục tiêu khác của phiến quân ở dãy núi Jabal al Zawya phía nam tỉnh Idlib, gần nơi quân đội chính phủ Syria lập tiền đồn, hứng không kích dữ dội.

Nga sẽ đáp trả việc Mỹ triển khai tên lửa ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương

Mỹ đã từ bỏ Hiệp ước Các lực lượng Hạt nhân Tầm trung (INF) với Nga vào tháng 8/2019. Ảnh minh họa: Sputnik

"Tôi đã xác nhận được hôm qua rằng tên lửa của Mỹ sẽ được triển khai, và nếu các tên lửa như vậy được triển khai ở châu Á - Thái Bình Dương (APAC), tầm bắn của chúng sẽ khiến chúng có thể chạm tới Liên bang Nga, nơi có các mục tiêu răn đe hạt nhân chiến thuật", Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov nói trên kênh truyền hình Channel One Russia.

Ông Antonov cho biết Nga tự cam kết không triển khai các tên lửa tầm trung và tầm ngắn cho đến khi Mỹ cũng triển khai các tên lửa như vậy ở một số khu vực.

“Khi được xác nhận đây là điều sắp xảy ra, tôi nói rằng tất nhiên, Nga sẽ thực hiện các bước đáp trả tương ứng”, ông Antonov nói.

Mỹ đã từ bỏ Hiệp ước Các lực lượng Hạt nhân Tầm trung (INF) với Nga vào tháng 8/2019. Trong khi đó, Hiệp ước Cắt giảm Vũ khí Chiến lược mới (START), thỏa thuận kiểm soát vũ khí lớn cuối cùng giữa Mỹ và Nga, sẽ hết hạn vào ngày 5/2/2021.

Phiến quân tấn công căn cứ quân đội Nigeria làm 14 binh sỹ thiệt mạng

Xe thiết giáp của quân đội Nigeria bị phá hủy trong một vụ tấn công của ISWAP. Ảnh guardian.ng

Ngày 17/10, nguồn tin quân sự Nigeria cho biết, các tay súng thánh chiến có liên hệ với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo chi nhánh Tây Phi (ISWAP) tự xưng đã thực hiện vụ tấn công một căn cứ quân đội gần Jakana, thành phố quan trọng ở khu vực Đông Bắc đất nước.

Vụ tấn công đã diễn ra vào tối ngày 16/10 (theo giờ địa phương). Nhóm cực đoan đã sử dụng súng máy và súng phóng lựu tấn công khiến 14 binh lính thiệt mạng, trong đó có một sỹ quan chỉ huy.

Bên cạnh đó, một số binh lính đang mất tích và cơ quan chức năng chưa xác định được họ đã trốn thoát hay bị nhóm thánh chiến bắt giữ. ISWAP cũng đã chiếm được 4 xe tải có trang bị súng máy trong cuộc đột kích.

Thành phố Jakana, cách thủ phủ Maiduguri của bang Borno khoảng 25 km, nằm trên tuyến đường nối giữa các trại của ISWAP trong rừng Benisheikh thuộc bang Borno với nơi trú ẩn của nhóm này thuộc khu vực Yadi thuộc bang Yobe.

Mộc Miên (T/h)

Tin nổi bật