Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 10/2: Nga dùng UAV, tên lửa tấn công Đông, Nam Ukraine

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/2/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga dùng UAV, tên lửa tấn công Đông, Nam Ukraine

Binh sĩ Nga tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt của Moscow ở Ukraine. Ảnh: Moscow Times

Tờ Guardian dẫn lời ông Serhiy Lysak, lãnh đạo chính quyền vùng miền Nam Dnipro (Ukraine) cho biết, đã phát hiện các UAV Shahed trên đường di chuyển về phía họ.

Kênh thông tin Dnipro trên ứng dụng nhắn tin Telegram mô tả những âm thanh đặc trưng "giống như xe máy" của mẫu UAV được quân Nga sử dụng cho chiến dịch quân sự đặc biệt ở nước láng giềng, đang bay lượn trên bầu trời. 

Trong khi đó, ở vùng miền Đông Donbass, các cư dân tại 2 thành phố Kramatorsk và Sloviansk đang nằm dưới sự kiểm soát của Kiev kể, họ đã nghe thấy những tiếng nổ lớn. Cả hai đô thị này đều gần Bakhmut, một điểm nóng “giao tranh” suốt nhiều tháng qua. Quân Nga đang tìm cách bao vây thành phố để tạo điều kiện cho chiến dịch tấn công vào Kramatorsk, một trung tâm quân sự trọng yếu của người Ukraine.

Xe quân sự của Mỹ bốc cháy

Hiện trường vụ tai nạn hôm 9/2. Ảnh: DPA

Ngày 9/2, hai xe tải của quân đội Mỹ chở chất hàng tấn chất nổ và tên lửa đã va chạm trên đường cao tốc A6, đoạn nối TP Heilbronn và Nürnberg thuộc bang Bayern, miền Nam nước Đức.

Vụ việc khiến hai binh sĩ bị thương nặng. Mặc dù một trong hai xe bốc cháy nhưng theo cảnh sát, số chất nổ và tên lửa trên xe không bị ảnh hưởng. 

Đám cháy nhanh chóng được lực lượng cứu hỏa dập tắt. Tuyến đường cao tốc bị phong toả từ hai hướng khiến giao thông ùn tắc hàng km. Số chất nổ sau đó được chuyển lên các phương tiện khác.

Triều Tiên duyệt binh với dàn ICBM lớn nhất từ ​​trước đến nay

Dàn ICBM được trình làng tại buổi lễ duyệt binh.

Triều Tiên đã trình diễn gần một chục tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) tiên tiến tại cuộc duyệt binh vào đêm 8/2.

Các tên lửa đã được diễu hành qua quảng trường Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng dưới sự chứng kiến ​​của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, cùng với vợ và con gái của ông.

Sự kiện được dự đoán rộng rãi, đánh dấu lễ kỷ niệm thành lập quân đội Triều Tiên, diễn ra chưa đầy hai tháng sau khi ông Kim kêu gọi “tăng theo cấp số nhân” kho vũ khí hạt nhân của nước mình để đáp trả những gì ông tuyên bố là mối đe dọa từ Hàn Quốc và Mỹ.

Mộc Miên (T/h)

Tin nổi bật