Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 1/11: Siêu tàu sân bay Mỹ đến châu Âu

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Siêu tàu sân bay Mỹ đến châu Âu

Tàu sân bay USS Gerald Ford. Ảnh: Hải quân Mỹ

Tạp chí Quốc phòng Anh đưa tin ngày 1/11, một nhóm tàu tấn công của Mỹ, dẫn đầu là siêu tàu sân bay USS Gerald Ford, dự kiến thả neo gần Portsmouth ở miền Nam nước Anh vào giữa tháng 11.

Một số tàu trong nhóm sẽ cập cảng căn cứ hải quân Portsmouth thuộc Hải quân Hoàng gia Anh, trong khi tàu sân bay USS Gerald Ford sẽ phải thả neo bên ngoài khu vực Spithead do kích thước lớn. Tàu sân bay dài 333m này được thiết kế chở theo 90 máy bay và trực thăng các loại, bao gồm máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35C.

Sau khi rời khỏi cảng Hilifax (Canada), tàu sân bay USS Gerald Ford tiếp tục “tiến hành huấn luyện và hoạt động cùng với đồng minh NATO và các đối tác để tăng cường khả năng tương thích đối với các nhiệm vụ trong tương lai và thể hiện sự cam kết của Hải quân Mỹ đối với khu vực Đại Tây Dương hòa bình, ổn định và không có xung đột”.

Triều Tiên cảnh báo có biện pháp mạnh đối với Mỹ

Triều Tiên đã lên án các cuộc tập trận không quân chung đang diễn ra của Mỹ và Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Ngày 11/1, Triều Tiên cảnh báo sẽ có những biện pháp tiếp theo mạnh mẽ hơn nếu Mỹ tiếp tục các hành động quân sự như tập trận không quân quy mô lớn với Hàn Quốc.

 Yonhap cho biết, một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã lên án các cuộc tập trận không quân chung đang diễn ra của Mỹ và Hàn Quốc, gọi đó là hành động khiêu khích quân sự không ngừng và liều lĩnh.

Thông tấn xã trung ương Triều Tiên dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này nói: "Cuộc diễn tập của Mỹ và Hàn Quốc là tập trận gây hấn nhằm tấn công các mục tiêu chiến lược của Triều Tiên trong trường hợp một sự kiện bất ngờ xảy ra trên Bán đảo Triều Tiên".

Na Uy tăng báo động quân đội vì xung đột Nga – Ukraine

Các binh sĩ Na Uy tham gia một cuộc tập trận hồi tháng 3/2022. Ảnh: Reuters

Phát biểu tại một cuộc họp báo hôm 31/10, Thủ tướng Na Uy Jonas Gahr Store cho biết: “Đây là tình hình an ninh nghiêm trọng nhất trong nhiều thập kỷ. Không có dấu hiệu nào cho thấy Nga đang mở rộng chiến sự sang các nước khác, nhưng căng thẳng gia tăng khiến chúng tôi phải đối mặt nhiều hơn với các mối đe dọa, hoạt động tình báo và các chiến dịch gây ảnh hưởng”.

Ông Gahr Store lưu ý thêm, không có lí do để tin Moscow sẽ muốn tấn công trực tiếp Na Uy hay bất kỳ quốc gia nào khác. Song, ông nhấn mạnh: “Chúng ta phải cảnh giác hơn. Tôi không tin những người bình thường sẽ nhận thấy bất kỳ sự thay đổi nào”.

Tướng Eirik Kristoffersen, người đứng đầu các lực lượng vũ trang Na Uy, thông báo, nước này sẽ tìm cách đưa phi đội máy bay tuần tra săn ngầm P-8 Poseidon mới mua từ Mỹ vào hoạt động thường xuyên với tốc độ nhanh hơn kế hoạch ban đầu.

Mộc Miên (T/h)

Tin nổi bật