Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 23/3/2018

(DS&PL) -

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 23/3/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 23/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 23/3/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 23/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Thanh niên chui lỗ cống trốn công an nhiều giờ ở Sài Gòn

Thanh niên chui dưới cống trốn công an - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Khoảng 16h ngày 22/3, nam thanh niên khoảng 20 tuổi bị công an truy đuổi qua nhiều tuyến đường. Khi đến trước trường Trung học cơ sở Linh Đông, quận Thủ Đức, TP.HCM, nam thanh niên vứt xe máy, chui vào cống hôi thối lẩn trốn.

Lo ngại thanh niên này bị ngạt khí, công an quận Thủ Đức xin chi viện Cảnh sát PCCC TP.HCM. Nhiều cảnh sát và phương tiện được đưa đến hiện trường. Các chiến sĩ bơm khí xuống để đảm bảo tính mạng cho người này.

Thượng tá Đoàn Văn Phê, Phó trưởng Công an quận Thủ Đức, đã tới hiện trường thuyết phục người chui lên. Tuy nhiên, đến tận 20h cùng ngày, người này mới lên đầu thú.

Theo công an, nam thanh niên có biệt danh Cu Lỳ, liên quan đến vụ mua bán vận chuyển trái phép chất ma túy.

Vụ việc đang được công an điều tra, làm rõ.

Điều tra cái chết bí ẩn của người đàn ông trong căn ki ốt khoá ngoài

Đến gần 18h ngày 22/3, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang phối hợp cùng Công an thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) phong toả hiện trường căn ki ốt nằm trên đường Nguyễn Thị Tươi (khu phố Tân Phước, phường Tân Bình) để điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của ông N.V.K.Tr. (49 tuổi, ngụ phường Tân Bình).

Trước đó, khoảng 14h cùng ngày, hàng xóm sinh sống cạnh căn ki ốt của ông Tr. ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặc toả khắp khu vực. Đến kiểm tra, người dân phát hiện ngôi nhà của ông Tr. đang khoá ngoài. Nghi có chuyện chẳng lành, người hàng xóm trình báo sự việc cho cơ quan chức năng.

Nhận tin báo, Công an phường Tân Bình đã có mặt phong toả khu vực, phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương mở cánh cửa căn ki ốt. Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện ông Tr. đã tử vong.

Toàn bộ hiện trường sau đó được rào chắn để phục vụ công tác điều tra. Đến hơn 17h, công an vẫn đang thu thập dấu vết hiện trường, lấy lời khai những người liên quan để tiếp tục làm rõ vụ việc.

Khởi tố kẻ hành hung, nhốt phóng viên trong quán bar

Quán bar Lost And Found hoạt động liên tục vi phạm - Ảnh: Công an TP HCM

Công an quận Hải Châu (TP.Đà Nẵng) vừa vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Trần Nguyễn Đông Nghi (SN 1988, trú P. Bình Thuận, quận Hải Châu) về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Theo hồ sơ vụ việc, lúc 0 giờ, ngày 12-3, phóng viên Hứa Vĩnh Nhân (SN 1992) – Văn phòng đại diện Báo Giao thông tại Đà Nẵng) đến quán bar Lost And Fond (28 Bạch Đằng, phường Thạch Thang) của Công ty TNHH Lost and Found Pub – Công ty TNHH Lương Uyên để ghi nhận hoạt động khuya, gây ồn ào (Báo CATP đã có bài phản ánh quán bar này có nhiều vi phạm trong quá trình hoạt động). Anh Nhân bị nhóm người trong quán bar tra hỏi, hành hung, bắt nhốt, thu giữ chứng minh thư, điện thoại,...

Sau đó, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng chỉ đạo cơ quan chức năng xác minh. Công an TP.Đà Nẵng làm rõ, 2 đối tượng liên quan là Nghi và Trần Viết Nghĩa (SN 1986, ngụ 376 Trưng Nữ Vương, phường Bình Thuận). Thấy anh Nhân dùng điện thoại quay hướng về phía bàn mình nên Nghi, Nghĩa và 2 thanh niên đến đưa anh Nhân vào quán bar.

Nghĩa khai nhận tưởng anh Nhân là người được vợ mình thuê theo dõi mình nên thấy bực tức. Trước đó, vợ Nghĩa có được những hình ảnh Nghĩa ngồi chơi cùng phụ nữ ở quán bar này và 2 vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Nghĩa chỉ hỏi anh Nhân có phải được vợ Nghĩa thuê theo dõi không sau đó bắt xóa tất cả hình ảnh trong điện thoại còn Nghi là người dùng tay đánh 5 cái vào vùng mặt, đầu, cổ anh nhân. Kết quả giám định thương tích của Trung tâm Pháp y TP.Đà Nẵng thì anh Nhân bị thương tích 4%.

Công an quận Hải Châu đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án, làm việc với những người liên quan, củng cố hồ sơ để xử lý Trần Nguyễn Đông Nghi về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Tranh chấp đất, cậu vợ đâm cháu và mẹ trọng thương

Ngày 22/3, Công an TP Biên Hoà, Đồng Nai đã tạm giữ nghi can Nguyễn Văn Thanh 55 tuổi, ngụ phường Tam Hòa, TP Biên Hòa để điều tra hành vi giết người trong vụ 2 mẹ con bị đâm lủng tim, gan và phổi phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch...

Nạn nhân là Lê Văn Trung 39 tuổi, ngụ phường Tam Hoà, TP Biên Hoà và mẹ là Nguyễn Thị Thoa 65 tuổi.

Trưa cùng ngày, trong khi anh Trung đang nằm ngủ thì một đối tượng được cho là Nguyễn Văn Thanh dùng dao xông vào đâm liên tiếp nhiều nhát.

Sau đó đối tượng này ra cửa gặp mẹ của anh Trung là bà Thoa đã tiếp tụ dùng dao đâm bà. Cả 2 mẹ con gục tại chỗ, được đưa vào bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Hậu quả anh Trung bị đâm thủng tim, bà Thoa bị đâm thủng gan, cơ hoành và phổi. Cả 2 mẹ con phải qua nhiều giờ phẫu thuật cấp cứu mới qua được cơn nguy kịch.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tranh chấp đất đai giữa anh Trung và Thanh. Điều đáng nói Thanh là cậu vợ của anh Trung.

Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 23/3/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

Cự Giải (T/h)

Tin nổi bật