Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/3/2018

(DS&PL) -

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/3/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/3/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Khởi tố vụ đánh phóng viên tác nghiệp ở quán bar Đà Nẵng

Cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Nguyễn Đông Nghi vì liên quan vụ hành hung phóng viên Hứa Vĩnh Nhân của báo Giao Thông.

Trần Nguyễn Đông Nghi (30 tuổi, ngụ phường Bình Thuận, quận Hải Châu) bị khởi tố về hành vi "cố ý gây thương tích".

Theo kết quả giám định thương tích, phóng viên Hứa Vĩnh Nhân bị thương tích 4%.

Công an Hải Châu cũng đang tiếp tục mở rộng điều tra các đối tượng khác có liên quan vì hành vi bắt giữ người trái pháp luật, cản trở tác nghiệp báo chí...

Trước đó như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, nhận được phản ánh của người dân về việc quán bar Lost and Found lấn chiếm vỉa hè, gây ô nhiễm tiếng ồn, Ban biên tập báo Giao thông chỉ đạo phóng viên Hứa Vĩnh Nhân đi tác nghiệp, ghi nhận thực tế từ ngày 11 đến 13/3.

Tối 11/3, theo kế hoạch, phóng viên Vĩnh Nhân đến quán bar, đóng vai khách hàng vào chơi để ghi nhận tình hình nhưng tại thời điểm này, quán đã hết bàn.

Phóng viên đã đứng trên đường phía đối diện quán và dùng điện thoại di động để quay hình tư liệu về thực trạng lấn chiếm vỉa hè, âm thanh ồn ào.

Phóng viên Vĩnh Nhân bị nhóm người từ trong quán bar này hành hung, đồng thời yêu cầu phóng viên dẫn ra xe để tịch thu hết đồ đạc tác nghiệp, giấy tờ.

Trích xuất từ hình ảnh camera cho thấy phóng viên Vĩnh Nhân bị đánh nhiều lần vào rạng sáng và vụ việc kéo dài gần 2h.

Cầm dao bầu xông vào trụ sở chém trọng thương CSGT

Tú bị bắt giữ khi dùng dao bầu chém CSGT ngay tại trụ sở công an - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Chiều 21/3, Công an quận Đồ Sơn, Hải Phòng cho biết đơn vị đang tạm giữ Hoàng Gia Tú (37 tuổi, người địa phương) để điều tra về việc anh này dao bầu chém trọng thương một CSGT.

Nạn nhân trong vụ án là thiếu tá Phạm Vũ Hiệp, cán bộ Đội CSGT Công an quận Đồ Sơn.

Khoảng 15h cùng ngày, thiếu tá Hiệp cùng 5 cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT công an quận Đồ Sơn làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại khu 2, Đồ Sơn. Tổ công tác phát hiện Tú điều khiển xe máy chở quá số người quy định, 2 người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm.

Quá trình kiểm tra, Tú không xuất trình được các giấy tờ liên quan nên tổ công tác tạm giữ phương tiện, đưa về trụ sở công an quận.

Lúc 17h cùng ngày, sau khi hoàn thành ca tuần tra, tổ công tác trở lại trụ sở làm việc. Khi thiếu tá Hiệp đang đi bộ từ cổng vào phòng làm việc thì bị Tú cầm dao bầu chém một nhát vào gáy .

Bị tấn công bất ngờ nhưng viên CSGT vẫn kịp quật ngã được Tú trước khi đồng đội đến giúp sức. Theo cơ quan công an, vết thương ở vùng gáy thiếu Hiệp dài và sâu nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Nghi can đang bị tạm giữ không có nghề nghiệp ổn định, thường chạy xe ôm trên địa bàn quận Đồ Sơn. Thời điểm Tú bị CSGT dừng xe, anh này đang chở hai người khách.

Ghen tuông, người phụ nữ giết nhân tình rồi tự tử

Chiều 21/3, thượng tá Phan Tấn Ca, Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an Tiền Giang cho biết, vụ “Phát hiện cặp đôi chết trong nhà nghỉ” hung thủ đã tử vong và nguyên nhân được xác định là do ghen tuông.

Dãy phòng trọ xảy ra vụ án - Ảnh: Công an TP.HCM

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng 12h30 ngày 19/3, anh Nguyễn Thanh Bình (39 tuổi) và chị Huỳnh Thị Thu Hồng cùng ngụ xã Phú Nhuận, huyện Cai Lậy, đi xe máy đến nhà nghỉ Bình Phú trên QL1A thuộc xã Bình Phú, huyện Cai Lậy, Tiền Giang thuê phòng số 18 của nhà nghỉ này để trọ. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, quản lý nhà nghỉ nghe tiếng anh Bình la thất thanh nên đến gõ cửa phòng, lúc này chị Hồng từ trong phòng nói vọng ra “không có gì đâu chú”. Sau đó một nhân viên khác cũng đến gõ cửa phòng thì cũng được chị Hồng trả lời không có gì đâu.

Do cặp đôi này là khách quen thường xuyên thuê phòng chỉ vài tiếng. Nhưng lần này đến 12h20 ngày 20/3 vẫn không thấy cặp đôi trả phòng và trong phòng cũng không nghe động tĩnh gì. Nghi có chuyện chẳng lành nên quản lý nhà nghỉ đến đẩy cửa thông gió ở phòng số 18 thì nghe mùi tanh trong phòng bốc lên nồng nặc nên vội báo công an xã.

Khi công an có mặt phá cửa kiểm tra thì thấy anh Bình nằm dưới nền gạch trên vũng máu, còn chị Hồng nằm chết trên giường nệm. Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ được 1 con dao Thái Lan còn mới bị cong và dính nhiều máu, 1 nhẫn vàng, 1 xe máy. Bên cạnh thi thể chị Hồng có 1 bãi ói màu xanh, máu vương vãi khắp nơi. Bên trong nhà vệ sinh có 1 chai thuốc diệt cỏ, bên trong còn 1 ít dung dịch màu xanh.

Kết quả khám nghiệm tử thi, anh Bình có nhiều vết thương ở bụng, ngực, hông, 2 bàn tay, 2 cổ tay và 2 bên đùi do vật nhọn gây ra. Anh Bình tử vong do đứt động mạch chủ và mất máu cấp. Toàn thân chị Hồng không có tác động ngoại lực, nguyên nhân tử vong do suy tuần hoàn hô hấp, ngộ độc thuốc chưa rõ nhóm (đang chờ kết quả xét nghiệm).

Theo kết quả điều tra cả hai người đều đã có gia đình và đã ly dị, mỗi người đều có 2 con riêng. Nhà anh Bình và chị Hồng chỉ cách nhau một mảnh đất. Sau khi ly hôn cả hai đến với nhau nhưng 2 bên gia đình không đồng ý nên mọi việc gặp mặt đều hẹn hò ở bên ngoài. Thời gian gần đây chị Hồng phát hiện anh Bình có ý định quay lại với vợ cũ nên ghen tuông. Có thể vì nguyên nhân đó nên chị Hồng đã mua dao và thuốc sau đó hẹn anh Bình vào nhà nghỉ và ra tay sát hại nạn nhân sau đó uống thuốc tự tử.

Hàng xóm 2 nạn nhân cho biết anh Bình làm nghề thợ mộc, còn chị Hồng trước đây làm công nhân nhưng sau đó đã nghĩ làm đi bán vé số dạo. Mặc dù cả hai đã ly dị nhưng hai gia đình phản đối rất quyết liệt.

Trước đó vào khoảng 12h30 ngày 20/3, nhân viên nhà nghỉ Bình Phú trên QL1A xã Bình Phú, huyện Cai Lậy, Tiền Giang không thấy cặp đôi là anh Nguyễn Thanh Bình (39 tuổi) và chị Huỳnh Thị Thu Hồng cùng ngụ xã Phú Nhuận, huyện Cai Lậy thuê phòng từ hôm trước ra ngoài, phòng phát ra mùi tanh nồng nặc nên báo công an. Khi phá cửa vào bên trong mọi người tá hỏa phát hiện cả hai đã chết trên người anh Bình có nhiều vết đâm còn chị Hồng nằm chết trên giường.

Hiện vụ án đang được công an Tiền Giang tiếp tục điều tra làm rõ.

Triệt xoá đường dây ghi bán số đề quy tụ nhiều “quý bà”

Tang vật vụ án - Ảnh: Công lý

Ngày 21/3, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa bắt quả tang 3 đối tượng tổ chức đánh bạc dưới hình thức ghi bán số đề.

Khoảng 17h ngày 20/3, Phòng PC45 đã kiểm tra và bắt quả tang Trương Thị Thu Ba (SN 1995, trú khối phố 2, phường An Sơn, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) đang ghi bán số đề. Tang vật thu được là 3,5 triệu đồng, 4 ĐTDĐ, 2 máy tính và 2 tập giấy ghi tịch đề.

Tính riêng trong ngày 20/3, đối tượng Ba trực tiếp nhận tin nhắn ghi đề của 10 người với số tiền khoảng 10 triệu đồng.

Cùng thời điểm trên, tổ công tác khác đột kích quán cà phê K.A. (Nguyễn Dục, TP.Tam Kỳ) và bắt quả tang chủ quán là Nguyễn Trường Tuấn (SN 1980, trú Tam Anh Bắc, huyện Núi Thành, Quảng Nam) đang tổ chức ghi đề.

Tuấn khai nhận trong tháng 3 này đã sử dụng ĐTDĐ để tiếp nhận tin nhắn tịch đề với số tiền 1 - 3 triệu đồng/ngày rồi chuyển lên "nhà cái" hưởng hoa hồng 5%.

Từ lời khai của Tuấn, Phòng PC45 bắt quả tang Nguyễn Thị Liên (SN 1963, trú xã Tam Anh Bắc) đang sử dụng ĐTDĐ để tổng hợp tin nhắn tịch đề từ "nhà dưới" chuyển lên.

Chỉ tính riêng trong ngày 20/3, Liên đã nhận tin nhắn tịch đề của 6 "nhà dưới" với số tiền 20 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/3/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

Cự Giải (T/h)

Tin nổi bật