Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 20/8: Bắt đối tượng trốn truy nã gần 20 năm

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 20/8/2024 trên Đời sống & Pháp luật.

Bắt đối tượng trốn truy nã gần 20 năm

Theo báo Công an nhân dân, ngày 19/8, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho biết đang tiếp tục điều tra đối với Trần Văn Đen (SN 1982, ngụ ấp Ngọc Thuấn, thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau), sau khi bắt được đối tượng trốn nã gần 20 năm.

Đối tượng Đen tại cơ quan công an. Ảnh: Công an nhân dân

Năm 2004, khi đang bị tạm giam liên quan đến vụ án “Trộm cắp tài sản”, lợi dụng sự sơ hở của cán bộ nhà tạm giữ, Đen bỏ trốn và bị Công an tỉnh Cà Mau ra quyết định truy nã.

Sau khi lẩn trốn ở nhiều nơi, Đen đến ấp Sông Mây, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Thấy nơi đây đất rộng, ít người, Đen quyết định ở lại, thay đổi họ tên thành Bao Thành Công, làm nghề thợ hàn để kiếm sống.

Ngày 18/8, trinh sát Phòng CSHS Công an tỉnh Cà Mau đã phát hiện, bắt giữ Đen sau gần 20 năm lẩn trốn.

Điều tra vụ cụ bà 89 tuổi ở Cà Mau nghi bị xâm phạm thân thể

Báo Người Lao Động đưa tin ngày 19/8, một lãnh đạo UBND huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) cho biết, công an đang điều tra làm rõ vụ một cụ bà nghi bị xâm phạm thân thể.

Làm việc với công an, người đàn ông đã thừa nhận hành vi xâm phạm thân thể cụ bà. Ảnh minh họa: Tiền Phong

Theo thông tin ban đầu, khoảng 16h ngày 17/8, người thân của cụ bà N.T.T. (89 tuổi, ngụ ấp Tân Thành, xã Lợi An, huyện Trần Văn Thời) phát hiện cụ không mặc quần nên nghi bị ông T.V.H. (45 tuổi, ngụ ấp Giáp Nước, xã Phú Thuận, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau) đang ở tạm nhà người hàng xóm của cụ T. đến nhà và nảy sinh ý định thực hiện hành vi xâm phạm thân thể đối với cụ T..

Người nhà cụ T. sau đó đã trình báo vụ việc đến công an địa phương. Làm việc với công an, người đàn ông này đã thừa nhận hành vi xâm phạm thân thể cụ T.

Theo báo Dân Việt, vụ việc đã được Công an huyện Trần Văn Thời lập hồ sơ, thụ lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, cụ T. bị mắc bệnh tai biến dẫn đến không còn khả năng di chuyển và phải nằm một chỗ.

Bắt nhóm đối tượng nửa tháng trộm cắp gần 100 con chó

Ngày 19/8, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Thọ Xuân vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 3 đối tượng trong ổ nhóm chuyên trộm cắp chó và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, gồm: Lê Doãn Thực, (SN 1988 trú ở thị trấn Thọ Xuân); Lê Đức Chung, (SN 1997 trú tại xã Xuân Trường) và Ngô Văn Tuấn, (SN 1984 trú tại xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân… ).

3 đối tượng:  Lê Doãn Thực, Lê Đức Chung và Ngô Văn Tuấn cùng số chó trộm cắp. (Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa)

Theo kết quả điều tra ban đầu, do nghiện ma túy nên Lê Doãn Thực và Lê Đức Chung đã rủ nhau đi trộm cắp chó vào ban đêm. Để thực hiện hành vi trộm cắp, 2 đối tượng đã giả vờ làm những người đi đánh bắt cá, soi ếch vào ban đêm. Khi phát hiện thấy chó chạy ngoài đường thì dung kích điện hoặc thong lọng để bắt trộm chó, sau đó mang đến nhà Ngô Văn Tuấn ở xã Xuân Giang để bán.

Được biết, trung bình mỗi tối, nhóm đối tượng trộm cắp được từ 5-7 con chó với trọng lượng khoảng 50kg. Chỉ tính từ đầu tháng 8 đến khi bị bắt, các đối tượng này đã trộm cắp gần 100 con chó trên địa bàn các huyện Thọ Xuân, Ngọc Lặc và Lang Chánh…

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, mở rộng. 

Tin nổi bật