Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ông trùm rút súng bắn công an bị khống chế, khai nơi cất giấu ma túy có "1-0-2"

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Một mắt xích trong đường dây buôn ma túy được phát hiện là giang hồ có “máu mặt” trên địa bàn quận 8 (TP.HCM) là Lê Thanh Tú (35 tuổi) với danh xưng là “Cơ”.

Liên quan đến đường dây ma túy xuyên quốc gia với các thành viên là giang hồ cộm cán, thủ súng và lựu đạn bị Công an quận Tân Bình phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM triệt phá, hiện cơ quan điều tra đã khởi tố 22 người về các tội Mua bán trái phép chất ma túy, Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Qua công tác nghiệp vụ quản lý địa bàn và đấu tranh, khai thác các đối tượng liên quan đến ma túy bị bắt giữ thời gian qua, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm (CSĐTTP) về ma túy - Công an quận Tân Bình phát hiện Phạm Công Chánh (SN 1982, ngụ quận Tân Bình) có liên quan hoạt động mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia. Ban Chỉ huy Công an quận Tân Bình đã báo cáo vụ việc lên Ban Giám đốc Công an TP.HCM.

Theo Pháp luật TP.HCM, xác định đường dây ma túy quy mô, quy tụ các đối tượng nghiện, giang hồ có số má, manh động, Thiếu tướng Mai Hoàng, Phó Giám đốc Công an TP.HCM, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT triệu tập cuộc họp khẩn, giao Công an quận Tân Bình phối hợp nhiều phòng nghiệp vụ lập 5 tổ công tác, tập trung phá án theo từng giai đoạn, tình huống.

Sau thời gian theo dõi, Ban chuyên án xác định, nguồn ma túy nhóm này lấy từ khu vực Tam giác vàng với số lượng rất lớn. Tổ chức này có 5 đầu mối lớn tại Việt Nam, trụ sở đặt tại TP.HCM và rải rác ở một số tỉnh, thành khác và có kho chứa riêng biệt.

Ngày 22/2, trinh sát phát hiện Chánh cùng đồng phạm đang chuẩn bị nhận 5 thùng “hàng” từ Campuchia vận chuyển về Việt Nam giao cho đầu mối. Hàng giao cho Chánh và Lai Vi Thiệu (SN 1998) cùng 3 đầu mối lớn khác.

13h cùng ngày, trinh sát ập vào căn hộ tại tòa nhà đường Ngô Bệ (Phường 13, quận Tân Bình) bắt giữ Chánh, thu 7 gói trà chứa hơn 7,8kg ma túy các loại, 1 cân điện tử và nhiều dụng cụ khác liên quan. Mở rộng, công an bắt giữ Phan Văn Trung (SN 1996, ngụ quận Tân Bình).

Điều tra mở rộng, các cán bộ, chiến sĩ phòng, chống tội phạm về ma túy - Công an quận Tân Bình tiếp tục bắt giữ một "mắt xích" khác là Phan Văn Trung (SN 1996, trú quận Tân Bình).

Ngày 27/2, Công an quận Tân Bình phối hợp Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bắt giữ Lai Vi Thiệu và phối hợp với các tỉnh lân cận truy bắt các đầu mối khác liên quan.

Trinh sát khống chế, bắt giữ Lê Thanh Tú. (Ảnh: Công an)

Quá trình điều tra, khám phá, xâu chuỗi các tình tiết trong vụ án, lực lượng phá án phát hiện một mắt xích quan trọng trong tổ chức tội phạm về ma túy này là trùm giang hồ có số má tên Lê Thanh Tú (SN 1989, trú Quận 8, biệt danh là Cơ).

Thời điểm Thiệu bị bắt, một tổ công tác đã kiểm tra căn nhà nơi Tú và người tình tên Lê Thị Thanh Hà, 23 tuổi ở cùng trên đường số 59 (phường 14, quận Gò Vấp).

Trong lúc các chiến sĩ làm việc với Hà, Lê Thanh Tú mang theo ba lô bước xuống taxi đi về nhà. Phát hiện nhà có người lạ, Tú bỏ chạy vào taxi nhưng bị các chiến sĩ cảnh sát đuổi theo, khống chế.

Lúc này, Tú rút súng, nhắm hướng các chiến sĩ công an và siết cò, nhưng súng bị kẹt ổ đạn. Tú tiếp tục lao vào giằng co làm súng của trinh sát bị cướp cò, nổ 2 phát nhưng trinh sát đã né kịp. Sau đó, Tú bị khống chế, bắt giữ, thu 1 khẩu súng K59, 7 viên đạn và 1 gói ma túy.

Tại cơ quan điều tra, Tú rất ngoan cố, không chịu nhận tội. Trung tá Trần Trung Hiếu (Phó Trưởng Công an quận Tân Bình, Trưởng Ban chuyên án) đã liên tục ba ngày đêm trực tiếp đấu tranh với Tú và đồng phạm.

Trong ba ngày đêm đấu trí, Tú liên tục đòi tự tử, không hợp tác. Phải đến ngày thứ 4, hắn mới dần khuất phục, từng bước khai nhận.

Công an giám định nước thải phát hiện có ma túy. (Ảnh: Công an)

Trung tá Trần Trung Hiếu cho biết trên VTC News, Lê Thanh Tú rất manh động, ngông cuồng. Ban chuyên án phải dùng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén khiến chúng phải thành khẩn khai báo số ma túy đã tiêu hủy vào bồn cầu. Từ đó, đơn vị có cơ sở để hút bồn cầu lên để trưng cầu giám định về ma túy.

Mặc dù việc truy xét, bắt giữ và thu thập các tài liệu chứng cứ cũng như hút nước thải và tạp chất dưới hầm cầu lên để giám định chất ma túy vô cùng khó khăn, nhưng Ban chuyên án kiên quyết đấu tranh không khoan nhượng, truy đến cùng để tìm tang chứng, vật chứng, đồng thời làm cơ sở, chứng cứ phục vụ công tác điều tra, truy tố, xét xử.

Tin nổi bật