Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/9: Vạch trần chiêu lừa "mua bán ô tô" giá rẻ

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 16/9/2024 trên Đời sống & Pháp luật.

Vạch trần chiêu lừa "mua bán ô tô" giá rẻ

Báo Người Lao Động thông tin, Công an huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Trần Đăng Đức (SN 1994; ngụ phường Ea Tam, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đối tượng Trần Đăng Đức. Ảnh: Người Lao Động

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, sau một thời gian theo dõi, nắm tình hình, Công an huyện Hương Sơn phát hiện một số tài khoản mạng xã hội Facebook thường xuyên đăng tải các thông tin mua bán ô tô giá rẻ trên các trang, hội nhóm.

Từ những tài liệu thu thập được cùng lời khai của người bị hại, lực lượng chức năng đã nhanh chóng xác định tài khoản mạng xã hội với tên Nguyễn Hoài Linh chính là của Trần Đăng Đức nên tiến hành bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Đức khai nhận từ năm 2022 cho đến lúc bị bắt, để có tiền tiêu xài cá nhân, Đức đã tạo lập 3 tài khoản Facebook với những thông tin cá nhân, ảnh đại diện… giả mạo để tham gia vào các hội nhóm mua bán xe ô tô.

Đối tượng Đức thu thập thông tin về giấy đăng ký xe, kiểm định xe, ảnh và video xe rồi copy về chỉnh sửa các thông tin chủ sở hữu thành tên của mình là "Nguyễn Hoài Linh".

Đối tượng này còn sử dụng nhiều sim rác, số điện thoại đăng ký tài khoản Zalo tên "Hoài Linh" và liên lạc với những người có nhu cầu mua xe.

Khi có người nhắn tin, gọi điện hỏi mua xe, Đức trao đổi qua số điện thoại sim rác, ứng dụng messenger và Zalo. Quá trình trao đổi, Đức thông báo giá bán xe rẻ hơn so với thị trường và gửi các thông tin về xe kèm, số tài khoản ngân hàng để người mua tin tưởng, chuyển tiền đặt cọc (từ10 - 50 triệu đồng). Sau khi người mua chuyển tiền thì Đức chặn liên lạc.

Bằng thủ đoạn trên, tình riêng từ đầu năm đến nay, Đức đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người trên địa bàn cả nước với số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, Đức đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Đối tượng Đức từng bị TAND Quận 9, TP.HCM xử phạt 1 năm 6 tháng tù giam về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" vào năm 2020.

Nam thanh niên tông gãy chân CSGT rồi bỏ trốn

Ngày 15/9, thông tin từ Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Dương vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam trong thời gian 2 tháng đối với Cù Thành Luân (SN 2002, trú tại thôn Trầm, xã Hợp Thành, huyện Sơn Dương) về hành vi chống người thi hành công vụ, quy định tại Điều 330 Bộ luật Hình sự.

Cù Thành Luân tại cơ quan công an.

Trước đó, vào 20h40 ngày 31/8, tổ tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông Công an huyện Sơn Dương đang thực hiện nhiệm vụ tại Tổ dân phố Quyết Thắng, thị trấn Sơn Dương thì phát hiện xe mô tô biển kiểm soát 22S1-455.30 do Cù Thành Luân điều khiển có dấu hiệu vi phạm (điều khiển xe đi tốc độ cao, lạng lách, không có gương chiếu hậu bên trái).

Lúc này, Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra. Tuy nhiên, Cù Thành Luân không chấp hành mà đâm thẳng xe vào người Thiếu tá Hùng và tiếp tục tăng ga bỏ chạy sau khi gây án. Hậu quả, khiến Thiếu tá Hùng bị gãy cổ chân, được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Ngay sau đó, Công an huyện đã khẩn trương huy động lực lượng, triển khai các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm, xác minh đối tượng. Vụ việc xảy ra khi trời tối, đối tượng di chuyển với tốc độ cao, lạng lách tránh các camera an ninh, gây nhiều khó khăn cho quá trình truy tìm của lực lượng Công an.

Với tinh thần quyết tâm tấn công, trấn áp tội phạm, Công an huyện Sơn Dương đã huy động tối đa lực lượng, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh; triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 11/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Sơn Dương đã truy tìm được Cù Thành Luân khi đối tượng đang lẩn trốn ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Tại cơ quan Công an, Cù Thành Luân đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Sơn Dương tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

2 người “chặt chém” IShowSpeed khi đến Phố đi bộ Nguyễn Huệ bị mời làm việc

Tạp chí Tri Thức đưa tin, ngày 14/9, streamer nổi tiếng IShowSpeed có mặt tại TP.HCM và tổ chức livestream trên kênh YouTube.

Theo đó, streamer sinh năm 2005 đến thăm nhiều địa điểm nổi tiếng tại TP.HCM như Phố đi bộ Nguyễn Huệ, bảo tàng, thử một số món ăn địa phương. Streamer này cũng ghé thăm tiệm bánh mì Huỳnh Hoa nổi tiếng và được hướng dẫn tự tay làm một chiếc bánh mì.

Người đàn ông đã "hét giá" 1 triệu đồng cho vài phút trải nghiệm dịch vụ đi xe điện thăng bằng. Ảnh chụp màn hình

Tại mỗi địa điểm, IShowSpeed luôn thu hút lượng lớn người hâm mộ đi theo, phần lớn là nam thanh niên, gây nên cảnh tượng hỗn loạn.

Khi đến Phố đi bộ Nguyễn Huệ, IShowSpeed muốn thử dịch vụ xe điện thăng bằng. Một người đàn ông trung niên ra giá 100 USD (khoảng 2,5 triệu đồng). Khi nam streamer đang tìm mệnh giá tiền phù hợp, một thanh niên khác ra hiệu lấy giá 1 triệu đồng.

Trong khi IShowSpeed vẫn đang loay hoay, người đàn ông trung niên chủ động rút lấy 2 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng từ tay nam streamer. Sau đó, IShowSpeed trải nghiệm phương tiện này trong khoảng 5 phút rồi di chuyển đến địa điểm tiếp theo.

Cảnh tượng này nhanh chóng được nhiều trang mạng Việt Nam ghi lại, chia sẻ và bày tỏ sự phẫn nộ trước hành vi chặt chém của hai người đàn ông, cho rằng đây là hành vi làm xấu hình ảnh du lịch cũng như con người Việt Nam. Thực tế, giá thuê dịch vụ này tại phố đi bộ không đắt tới vậy, thường dao động vài chục nghìn đồng.

Nhận được thông tin, Công an phường Bến Nghé đã mời 2 người cho thuê trò chơi xe điện thăng bằng ở phố đi bộ Nguyễn Huệ - xuất hiện trong clip của IShowSpeed - lên làm việc.

UBND phường Bến Nghé cũng chủ động liên hệ với ê kíp của IShowSpeed để gửi lời xin lỗi đến streamer nổi tiếng này.

Theo đó, trong chuỗi hoạt động tại Việt Nam, chiều đến tối 14/9, IShowSpeed, tên thật là Darren Watkins Jr. (19 tuổi, quốc tịch Mỹ) có mặt tại trung tâm quận 1., thông tin trên báo VietNamNet.

Tin nổi bật