Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/7: Tài xế hất CSGT lên nắp capo ra đầu thú

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 16/7/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tài xế ô tô hất chiến sĩ CSGT Hải Phòng lên nắp capo ra đầu thú

Theo báo Dân Trí, chiều 15/7, Công an TP Hải Phòng cho biết cùng ngày, đối tượng điều khiển ô tô hất CSGT lên nắp capo đã ra cơ quan công an đầu thú. 

Hình ảnh cán bộ CSGT bị nam tài xế hất lên nắp capo, di chuyển trên quốc lộ 10. Ảnh: Tiền Phong

Về diễn biến vụ việc, khoảng 14h30 ngày 14/7, tại lối lên cao tốc quốc lộ 10 thuộc địa phận huyện An Lão (Hải Phòng), Hoàng Trung Hiếu (35 tuổi, ở Tiên Lãng, Hải Phòng) điều khiển ô tô con BKS 15A-508.83 vượt đèn đỏ.

Khi phát hiện sự việc, Tổ công tác của Phòng CSGT Công an Hải Phòng đã ra tín hiệu dừng xe nhưng Hiếu không chấp hành mà tiếp tục di chuyển xe tiến thẳng về phía trước, hất một cán bộ CSGT lên nắp capo.

Sau đó Hiếu tiếp tục điều khiển xe bỏ chạy trên quốc lộ 10 sang huyện Tiên Lãng (Hải Phòng), khi cán bộ CSGT vẫn đang nằm trên nắp capo, tay bám chặt vào cần gạt mưa.

Đến địa bàn huyện Tiên Lãng, Hiếu dừng lại bỏ xe tại hiện trường và bỏ trốn. Cán bộ CSGT lúc này mới xuống được khỏi xe, may mắn không bị thương.

Toàn bộ sự việc đã được người dân quay lại và đăng tải lên mạng xã hội.

Liên quan đến vụ việc, Đại tá Bùi Trung Thành - Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng cho biết, "Đây là hành vi đáng lên án, thể hiện thái độ coi thường pháp luật, bất chấp tính mạng, sức khỏe của người thi hành công vụ, gây mất ổn định trật tự xã hội", Đại tá Bùi Trung Thành nói.

Hiện, vụ việc đã được bàn giao cho Cơ quan CSĐT Công an huyện An Lão (Hải Phòng) thụ lý điều tra, xử lý. 

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng khoảng 1.000 tỷ đồng, bắt 8 đối tượng

Tuổi Trẻ Online đưa tin chiều 15/7, Đại tá Võ Duy Tuấn - Phó Giám đốc, thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) và công an các tỉnh Quảng Ngãi, Lâm Đồng triệt phá thành công đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng có quy mô lớn trên phạm vi cả nước.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, Trần Đình Thắng (bên trái) và Đoàn Quốc Hoàng (bên phải) cầm đầu đường dây tổ chức đánh bạc. Ảnh: VTC News

Trước đó, vào ngày 11/7, 8 tổ công tác ở các tỉnh Phú Yên, Quảng Ngãi và Lâm Đồng đồng loạt bắt giữ Trần Đình Thắng (44 tuổi), Đoàn Quốc Hoàng (37 tuổi), Lê Văn Pháp (31 tuổi), Lê Nguyễn Việt Thịnh (33 tuổI), Nguyễn Khắc Đại (42 tuổi), Nguyễn Khánh Ninh (40 tuổi), Trương Minh Khang (28 tuổi, cùng trú tỉnh Phú Yên) và Nguyễn Văn Lợi (31 tuổi, trú TP.Đà Nẵng).

Quá trình bắt, khám xét, công an tạm giữ nhiều tang vật, phương tiện dùng để tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Theo thông tin trên VTC News, kết quả điều tra ban đầu xác định, Trần Đình Thắng và Đoàn Quốc Hoàng cầm đầu đường dây tổ chức đánh bạc trên.

Từ đầu tháng 5/2024 cho đến khi bị lực lượng công an triệt phá, đường dây cá độ bóng đá này đã giao dịch đánh bạc qua tài khoản với số tiền ước tính lên đến khoảng 1.000 tỷ đồng.

Hiện, Công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố vụ án Tổ chức đánh bạc và đánh bạc; khởi tố 3 bị can về tội Tổ chức đánh bạc, 5 bị can còn lại về tội Đánh bạc.

Bắt "cặp đôi" chuyên lừa người ra nước ngoài làm "việc nhẹ lương cao"

Ngày 15/7, thông tin từ Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, qua triển khai các biện pháp nghiệp vụ, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp với Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện vụ việc có dấu hiệu hành vi tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh sang Lào để thực hiện lừa đảo trên không gian mạng. 

Đạt và Trang tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an Lạng Sơn)

Trước đó, cuối tháng 12/2023, Hoàng Tiến Đạt (SN 1994, trú tại thôn Pò Mất, xã Cao Lâu, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) được một người nước ngoài đặt vấn đề tìm người để làm công việc về thương mại điện tử cho công ty tại Lào, nếu giới thiệu được người sang làm việc Đạt sẽ được trả số tiền 2 triệu đồng/người.

Do thấy công việc dễ kiếm tiền, từ tháng 1/2024 đến tháng 4/2024, thông qua mạng xã hội Facebook, Đạt tìm và giới thiệu được 6 người ở xã Cao Lâu và xã Xuất Lễ, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn sang Lào làm việc nhẹ lương cao (thực chất là lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng) nên Đạt được trả số tiền 12 triệu đồng.

Ngoài ra, thông qua Đạt, Phương Thị Trang (SN 1992, trú tại thôn Co Khuông, xã Xuất Lễ, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) đã giới thiệu, tuyển dụng được 9 người cho công ty do người nước ngoài ở Lào làm chủ.

Trang biết đây là công ty chuyên về lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên mạng thông qua việc giả danh các sàn thương mại điện tử, nhưng do được ông chủ công ty khuyến khích nếu giới thiệu được người khác tham gia làm việc tại công ty thì sẽ được thưởng 1.000 nhân dân tệ/người nên từ khi đi làm, Trang đã dùng mạng xã hội để quảng cáo, lôi kéo những người có hộ khẩu thường trú trên địa bàn huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn sang Lào để làm việc.

Tuy nhiên, khi sang đến Lào, các công dân bị ép phải thực hiện công việc sử dụng không gian mạng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với người Việt Nam. Các trường hợp mà Trang, Đạt đưa sang Lào thấy việc làm không như trao đổi trước, hứa hẹn, nghi ngờ bị đưa đi làm việc thực hiện hành vi lừa đảo đã xin nghỉ để về Việt Nam thì bị Trang yêu cầu phải nộp số tiền 12.000 Nhân dân tệ/người cho chủ công ty người nước ngoài mới trả hộ chiếu. Sau đó, những công dân trên đã liên hệ với gia đình để nộp tiền 42 triệu đồng/người thì mới được về Việt Nam. 

Căn cứ tài liệu và kết quả đấu tranh, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Hoàng Tiến Đạt, Phương Thị Trang về hành vi Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép quy định tại Điều 349 Bộ luật Hình sự. 

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra mở rộng để xử lý theo quy định của pháp luật.  Qua đây, người dân cũng cần nâng cao hơn nữa tinh thần cảnh giác, tránh bị các đối tượng lợi dụng việc đưa ra nước ngoài lao động để ép thực hiện các hành vi phạm tội và phải mất tiền chuộc thì mới được về.

Tin nổi bật