Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tử hình cháu trai ngáo đá sát hại bà nội tại Hà Nội

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Do bị ảo giác nên bị cáo đã vào bếp, lấy thanh sắt mài dao, đi lên tầng 2 phá bàn thờ và xuống tay sát hại bà nội 1920.

Theo thông tin từ Vietnamnet, ngày 15/7, TAND TP Hà Nội tuyên án tử hình đối với bị cáo Lê Đức Khánh (SN 1985, ở quận Ba Đình) về tội Giết người.

Theo cáo buộc, Lê Đức Khánh là cháu ruột của bà Đỗ Thị M. (SN 1920), hai bà cháu cùng sống ở phố Quán Thánh, Hà Nội. Do bà M. bị bệnh hen nên ngày 2/1/2021, chị Lê Thị Ngọc Lan (SN 1966, là con nuôi của bà M.) mời bà Phan Thị Liên (SN 1954), nhân viên y tế quận Ba Đình đến khám và tiêm thuốc cho bà M.

Cụ thể, vào khoảng 19h ngày 4/1/2021, Khánh về nhà. Khi lên tầng 2, anh ta đứng ở ngoài cửa buồng của bà M. thì thấy bà kêu: “Ối làng nước ơi, cái Lan nó tiêm tôi”.

Do sợ bị tiêm nên lần nào bà M. cũng kêu như vậy, nhưng khi đó Khánh đứng ngoài chửi bới. Thấy vậy, bố của Khánh là ông Lê Đức Thảo (SN 1952) đã giải thích, khuyên can con và đưa anh ta vào phòng chờ (ở đối diện phòng bà M.), không cho Khánh vào phòng bà.

Khánh tiếp tục chửi bới, to tiếng với bố. Thấy Khánh có tình trạng thần kinh không bình thường nên chị Lan và bà Liên sợ, không tiêm cho bà M. nữa rồi đi ra khỏi nhà.

Bị cáo Lê Đức Khánh tại phiên tòa. Ảnh: Vietnamnet.

Trong khi đó, ông Thảo cho Khánh 30 ngàn đồng và bảo con trai lấy xe máy ra ngoài uống nước cho nguôi cơn tức giận. Đến 23h cùng ngày, Khánh đi chơi về, ông Thảo ra mở cửa cho con vào. Lúc này Khánh bị ảo giác nên không nhận ra bố. 

Do bị ảo giác nên Khánh nghĩ là có kẻ xấu đột nhập vào nhà, hóa trang, đội lốt những người thân của anh ta như bà nội, bố, anh trai... để hại mình. Vì vậy, bị cáo đã đi vào bếp, lấy thanh sắt mài dao, đi lên tầng 2 phá bàn thờ.

Thấy ông T, Khánh lao vào tấn công bố đẻ khiến nạn nhân phải bỏ chạy ra ngoài đường. Trong cơn loạn thần, Khánh lấy thanh sắt đập phá nhà cửa và ban thờ của gia đình. Khi ông T trở về can ngăn, bị cáo dùng thanh sắt đánh vào đầu gây nhiều thương tích. Lúc đó, ông T vội vàng đi trình báo công an.

Lúc này, Khánh ở lại nhà và xông vào phòng bà nội. Theo cơ quan tố tụng, bị cáo sử dụng thanh sắt đánh cụ M. Khoảng 3h sáng hôm sau, người thân phát hiện sự việc nên đưa cụ bà 101 tuổi đi cấp cứu nhưng cụ không qua khỏi, theo Báo Giao thông.

Sau khi gây án, Khánh bị lực lượng cảnh sát khống chế đưa về trụ sở. Kết quả xét nghiệm thời điểm đó xác định, anh ta dương tính với chất ma túy.

Đến 9h ngày 5/1/2021, Khánh bị bắt giữ trong trường hợp khẩn cấp và tạm giam để điều tra về tội Giết người.

Tin nổi bật