Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức đời sống mới nhất ngày 31/7/2019: Đi công viên nước, 2 cô gái bị người đàn ông sàm sỡ trắng trợn

(DS&PL) -

Tin tức đời sống mới nhất ngày 31/7/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 31/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 31/7/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 31/7/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Đi công viên nước, 2 cô gái bị người đàn ông sàm sỡ trắng trợn

Người đàn ông đứng dưới chân cầu trượt chờ "con mồi" xuất hiện

Sina đưa tin, vào ngày 25/7, cảnh sát Thập Yển, Hồ Bắc, Trung Quốc đã nhận được báo cáo về vụ lạm dụng ở nơi công cộng.

Được biết, nạn nhân là hai cô gái trung học, 15 tuổi tên là Tiểu Trương và Tiểu Tạ. Họ đã cùng gia đình đến công viên nước ở khu phát triển phần mềm ở Thập Yển, Hồ Bắc để vui chơi.

Tuy nhiên, trong quá trình chơi trò trượt nước, cả hai bất ngờ bị một người đàn ông không quen biết ôm trọn vào lòng sau khi rơi từ cầu trượt.

Ban đầu, hai cô gái ngỡ rằng đó là nhân viên cứu hộ nhưng lúc sau đã kịp thời phát hiện đó là chỉ là người giả mạo.

Trước tình hình này, hai cô gái ngay lập tức báo với gia đình và nhờ cảnh sát vào cuộc. Nhờ vào camera giám sát, cảnh sát đã nhanh chóng bắt được nghi phạm và giải về đồn để điều tra.

Theo báo cáo cho biết, người đàn ông này họ Lưu, 35 tuổi, sống ở Thập Yển. Hôm đó, Lưu đã đưa con đến công viên nước chơi và thừa nhận hành động sàm sỡ của mình.

Trong đoạn video được chia sẻ có thể thấy được, Lưu đã đứng ngay phía dưới cầu trượt chờ đợi "con mồi", ngay khi hai cô gái trượt xuống, Lưu đã nhanh chóng bắt trọn và đưa vào trong bờ.

Tiểu Trương và Tiểu Tạ cũng khai với cảnh sát rằng, hành động sàm sỡ của người đàn ông kia khiến họ vô cùng hoảng sợ nên đã nhanh chóng báo với gia đình.

Cảnh sát Thập Yển cho biết, người đàn ông họ Lưu đã bị xử phạt hành chính và giam giữ 12 ngày để kiểm điểm về hành động của mình.

Sau khi đoạn video được chia sẻ, cư dân mạng đã thay nhau lan truyền và cảnh báo rằng trong mùa hè này, các chị em cần phải giữ mình cẩn thận mỗi khi đến khu vui chơi công cộng, đặc biệt là công viên nước.

Đồng Nai có hơn 8.000 ca mắc sốt xuất huyết

Phun xịt diệt muỗi và lăng quăng - Ảnh: Sài Gòn giải phóng

Ngày 30/7, ngành Y tế Đồng Nai tổ chức họp khẩn nhằm đưa ra các giải pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết để hạn chế việc gia tăng sốt xuất huyết tại địa phương.

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai, từ đầu năm 2019 đến ngày 29/7, toàn tỉnh Đồng Nai ghi nhận hơn 8.100 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 2,8 lần so với cùng kỳ năm 2018.

Đặc biệt trong 5 tuần gần đây, số ca mắc sốt xuất huyết tăng cao và diễn biến vô cùng phức tạp.

Ông Bạch Thái Bình, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai thông tin, do ảnh hưởng của đuôi dịch bệnh từ cuối năm 2018, nên số ca mắc sốt xuất huyết tăng cao theo chu kỳ.

Trước tình hình này, ông Huỳnh Cao Hải, Phó Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết, Đồng Nai đang thí điểm mô hình sử dụng nhân lực của các đoàn thể, tổ chức để phòng chống sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố Long Khánh. Mô hình này dù mới thí điểm nhưng phát huy hiệu quả tốt, ngành Y tế Đồng Nai đang xem xét nhân rộng các hoạt động này để nâng cao chất lượng các hoạt động phòng chống dịch bệnh.

“Từ đầu năm đến nay, các chỉ số mật độ côn trùng trên địa bàn tỉnh đều tăng cao so với cùng kỳ và vượt ngưỡng cảnh báo dịch bệnh. Do đó, những tháng cuối năm là các tháng cao điểm của dịch bệnh, không chỉ riêng ngành Y tế, mà các đoàn thể, quần chúng nhân dân phải cùng vào cuộc, thực hiện hiệu quả 5 nhóm giải pháp để phòng trừ bệnh sốt xuất huyết gồm: lật úp các dụng cụ chứa nước, không tạo môi trường cho côn trùng truyền bệnh phát triển; xử lý vệ sinh môi trường xung quanh; tăng cường phối hợp liên ngành; đẩy mạnh công tác truyền thông; vận động người dân ngủ mùng, mặc quần áo dài tay tránh muỗi đốt, khi có sốt phải tới ngay cơ sở y tế điều trị”, ông Huỳnh Cao Hải nhấn mạnh.

Lồi mắt sau 2 năm bị tai nạn giao thông

Mắt anh H. bị lồi ra sau tai nạn giao thông - Ảnh: Người lao động

Chiều 29/7, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn cho biết bệnh viện vừa cứu chữa thành công một trường hợp có nguy cơ mù mắt do dò mạch máu não sau chấn thương sọ não. Bệnh nhân là anh N.T.H. (29 tuổi, TP HCM) đến khám trong tình trạng đau đầu, mắt trái lồi ra, thị lực kém, có dấu hiệu cương tụ, đỏ.

Trước đó 2 năm, anh H. bị tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não. Sau 6 tháng, mắt trái bắt đầu cương cứng, thị lực giảm dần. Khi đi khám lại, anh được chẩn đoán dò động mạch cảnh xoang hang bên trái. Do điều kiện kinh tế, anh H. chưa tiến hành điều trị triệt để. Gần đây, mắt trái của anh đột ngột cương cứng nặng dần, sau đó lồi ra, cương tụ, đỏ, đau, phù mí mắt, giảm thị lực hoàn toàn…

Qua chụp mạch máu não số hóa xóa nền DSA, các bác sĩ phát hiện đường dò từ động mạch màng não giữa vào tĩnh mạch mắt trái làm máu đổ về tĩnh mạch mắt trái rất nhiều, tăng áp lực tĩnh mạch mắt trái, ứ trệ tuần hoàn mắt trái dẫn đến các biến chứng kèm theo.

Nhận thấy đây là một trường hợp bệnh phức tạp nếu không được điều trị kịp thời có khả năng bệnh nhân sẽ bị hỏng mắt trái. Sau hội chẩn liên chuyên khoa, các bác sĩ quyết định can thiệp bít đường dò mạch máu bằng một loại keo đặc biệt. Ngay sau can thiệp bít hoàn toàn đường rò, anh H. đã hết cảm giác cương tụ mắt trái, lồi mắt giảm dần kèm với thị lực phục hồi nguyên vẹn sau 2 tuần được điều trị.

Theo ThS-BS Phan Quốc Dũng, đơn vị can thiệp đột quỵ - mạch máu não Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, bệnh nhân may mắn khi được phát hiện kịp thời, cứu được mắt hoàn toàn. "Nếu không có các phương tiện hiện đại cũng như chưa gặp loại bệnh này, các bác sĩ rất dễ nhầm lẫn đây là các bệnh lý của mắt", BS Dũng thông tin.

Bé trai 13 tuổi bị giang mai vì quan hệ đồng giới

Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân - Ảnh: Người lao động

Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thùy, Trưởng khoa Điều trị da phụ nữ và trẻ em (Bệnh viện Da liễu Trung ương), ngày 30/7 cho biết các bác sĩ tại đây từng điều trị cho một bé trai 13 tuổi được chẩn đoán mắc bệnh giang mai, căn bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Bệnh nhi trước đó cho biết nhiều tháng nay em thấy xuất hiện ban đỏ và những vết viền vảy trên bàn tay. Ngoài ra, bộ phận sinh dục của bệnh nhi còn có vết trợt nông hình bầu dục, không có gò nổi cao, màu đỏ sẫm... Tình trạng này xuất hiện khá lâu, cậu học sinh lớp 7 này mới được bố mẹ phát hiện và đưa đi bệnh viện khám.

Theo bác sĩ Thuỳ, với những dấu hiệu điển hình, bác sĩ ngay lập tức nghi ngờ trẻ mắc bệnh giang mai nhưng cậu bé một mực cho rằng mình chưa từng quan hệ tình dục. Chỉ đến khi phụ huynh của cậu bé được "mời" ra khỏi phòng bệnh, nam bệnh nhi mới kể rằng đã quan hệ đồng giới trước đó khoảng gần 1 năm và bị lạm dụng nhiều lần.

Bác sĩ Thuỳ cho biết bác sĩ ở đây từng tiếp nhận các trường hợp trẻ mới 13-14 tuổi đi khám bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nhiều trường hợp khi mắc bệnh đã tới các phòng khám tư, chữa rất lâu không dứt mới đến bệnh viện.

Giới chuyên môn khuyến cáo giang mai là bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục do xoắn khuẩn lây nhiễm cho da, miệng, hệ thần kinh và phổ biến nhất là bộ phận sinh dục ở cả nam và nữ. Bệnh giang mai sẽ dễ dàng chữa khỏi hoàn toàn và không có bất kỳ hậu quả nào nếu được phát hiện sớm. Tuy nhiên nếu không được phát hiện sớm, hoặc để bệnh nặng mà không được chữa trị hợp lý và kịp thời sẽ gây ra tổn thương nghiêm trọng cho não, hệ thần kinh và nhiều cơ quan khác trong cơ thể, bao gồm cả tim.

Quỳnh Chi (T/h)

Tin nổi bật