Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 28/2: Microsoft thừa nhận Windows 10 chứa một lỗi nghiêm trọng

(DS&PL) -

Microsoft thừa nhận Windows 10 chứa lỗi nghiêm trọng; Samsung cam kết cải thiện camera Galaxy S20 Ultra... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay

Microsoft thừa nhận Windows 10 chứa một lỗi nghiêm trọng; Samsung cam kết cải thiện camera trên Galaxy S20 Ultra... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 28/2/2020.

Microsoft cuối cùng cũng thừa nhận Windows 10 chứa một lỗi nghiêm trọng

Windows 10 KB4532693 được phát hành vào ngày 11 tháng 2 với mục đích khắc phục một số vấn đề bảo mật, nhưng lại đi kèm theo một số lỗi. Nhiều người dùng phàn nàn rằng kể từ sau khi cập nhật, màn hình Desktop Windows 10 và Start menu bị thay đổi thành mặc định làm cho mọi hình nền, biểu tượng và phím tắt họ đã đặt hoặc tạo biến mất.

Sau đó, bản cập nhật này bắt đầu xuất hiện thêm vấn đề khác, một số tệp của người dùng đã bị xóa. Cuối cùng, Microsoft đã thừa nhận vấn đề này và công ty đang tìm cách khắc phục lỗi.

Hiện tại, nhóm hỗ trợ Microsoft đã tìm ra cách tạm thời để khôi phục các tệp bị mất. Vì một số lý do nên Windows 10 tự tạo tài khoản người dùng tạm thời, ngoài ra còn lưu trữ cả những tệp này. Bằng cách tạo một tài khoản local (cục bộ) mới, sau đó chuyển dữ liệu từ tài khoản tạm thời sang tài khoản mới, bạn sẽ lấy lại được dữ liệu của mình.

Đây là một phương pháp phức tạp, đòi hòi phải thực hiện trên tài khoản người dùng, đặc biệt là các tài khoản local và không rõ liệu điều này có giúp ích cho mọi người không. Trong khi cách tạm thời này có thể giúp một số người, chúng ta chỉ có thể hy vọng Microsoft đưa ra bản sửa lỗi càng sớm càng tốt.

Samsung cam kết cải thiện camera trên Galaxy S20 Ultra

Công ty này cho biết, họ đang nỗ lực cập nhật phiên bản cải thiện máy ảnh trên dòng điện thoại này, dù vậy phía Công ty không thừa nhận bất kỳ lỗi cụ thể nào trên hệ thống camera cũng như không khẳng định khi nào sẽ hoàn thiện bản sửa lỗi.

Galaxy S20 có một hệ thống camera tiên tiến và đột phá. Người phát ngôn của Samsung cho hay: “Chúng tôi đã liên tục nghiên cứu để tối ưu hóa hiệu suất hướng đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Với những nỗ lực đó, chúng tôi tiếp tục nghiên cứu và sẽ cập nhật phiên bản cải thiện máy ảnh trong tương lai không xa.

Các đánh giá từ PC Mag và Input nhấn mạnh rằng, hệ thống lấy nét tự động trên thiết bị di động này là không hoàn hảo, thường làm mất nhiều thời gian để có thể lấy nét hay đôi khi còn không thể thực hiện điều đó. Rất nhiều người dùng khác cùng có trải nghiệm như vậy khi sử dụng camera trên dòng sản phẩm Galaxy S20 của Samsung. Không chỉ có vậy, máy ảnh còn thể hiện khả năng xử lý hình ảnh mạnh mẽ có phần hơi thái quá với xu hướng làm mịn da quá mức.

Được biết, hệ thống camera của Galaxy S20 Ultra là một trong những “điểm sáng” mà Samsung dùng để thu hút khách hàng. Hệ thống này bao gồm cảm biến 108 megapixel khổng lồ và ống kính tiềm vọng mà Samsung có thể sử dụng ở mức zoom lên tới 100 lần.

Samsung đang nỗ lực khắc phục những lỗi nhỏ không mong muốn trên sản phẩm của mình và hãy cùng chờ đợi những chiếc điện thoại Samsung Galaxy S20 Ultra mới với phiên bản hoàn hảo hơn.

Covid-19 buộc Google, Microsoft đẩy nhanh kế hoạch sản xuất tại Việt Nam

Theo nguồn tin của Nikkei, Google sẽ bắt đầu sản xuất smartphone giá rẻ chưa ra mắt – Pixel 4A – với các đối tác tại miền Bắc Việt Nam vào tháng 4/2020. Google cũng lên kế hoạch sản xuất flagship thế hệ tiếp theo – Pixel 5 – vào nửa sau năm 2020 tại đây.

Google và Microsoft đều đang nỗ lực trên thị trường phần cứng nhằm thu hút nhiều người dùng hơn vào hệ sinh thái phần mềm, đám mây của họ. Google hiện là nhà sản xuất loa thông minh lớn thứ hai thế giới sau Amazon. Lượng xuất xưởng điện thoại Pixel tăng hơn 50% trong năm 2019 trên toàn cầu.

Điện thoại Pixel, máy tính Surface sẽ được sản xuất tại Việt Nam. Ảnh: Reuters

Google đã đề nghị đối tác sản xuất lâu năm giúp chuẩn bị dây chuyền sản xuất tại Thái Lan cho các sản phẩm nhà thông minh, trong đó có loa thông minh Nest Mini. Các sản phẩm đầu tiên dự kiến xuất xưởng trong nửa đầu năm nay.

Hai nguồn tin khác cho hay Microsoft cũng lên kế hoạch bắt đầu sản xuất dòng Surface, bao gồm notebook và desktop, tại miền Bắc Việt Nam sớm nhất vào quý II. Một giám đốc chuỗi cung ứng tiết lộ sản lượng ban đầu tuy nhỏ nhưng sẽ tăng dần và là hướng đi mà Microsoft mong muốn.

Cho đến nay, phần lớn – nếu không muốn nói là tất cả - smartphone Google và máy tính Microsoft đều được sản xuất tại Trung Quốc. Song, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khiến nhiều ngành công nghiệp, đặc biệt là công nghệ, phải cân nhắc các rủi ro khi quá phụ thuộc vào quốc gia này. Virus gây viêm phổi cấp Covid-19 càng làm tăng thêm lo ngại về việc tập trung việc sản xuất tại một điểm.

Một trong các nguồn tin cho hay Google thậm chí còn yêu cầu nhà cung ứng đánh giá tính khả thi và chi phí khi tháo dỡ một số thiết bị sản xuất để chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam qua đường bộ, đường biển hoặc hàng không sau khi Covid-19 khiến các cơ sở sản xuất không thể khôi phục hoạt động ngay lập tức trong tháng 2.

Microsoft cũng khởi động kế hoạch sản xuất tại Việt Nam sớm hơn dự định vì dịch bệnh.

Google và Microsoft “nhẹ gánh” hơn Apple khi nói đến chuyện đa dạng hóa sản xuất nhằm giảm thiểu rủi ro. So với Apple – bán gần 200 triệu smartphone mỗi năm, Google chỉ bán 7 triệu điện thoại năm 2019, theo IDC. Toàn bộ dòng Surface chỉ tiêu thụ được 6 triệu máy trên toàn cầu, thua xa 17 triệu máy tính của Apple trong cùng kỳ.

Google bắt đầu chuyển một số dây chuyền ra khỏi Trung Quốc từ năm 2019. Công ty đề nghị một trong các đối tác chuyển đổi một nhà máy Nokia cũ ở Bắc Ninh để sản xuất điện thoại Pixel. Theo Nikkei, một nhà máy khác tại Vĩnh Phúc cũng sẽ tham gia sản xuất smartphone cho Google. Các sản phẩm nhà thông minh như bộ định tuyến Internet Nest Wi-Fi cũng được làm ra tại Việt Nam từ cuối năm trước.

Tuy nhiên, do dịch bệnh Covid-19 kéo dài, nỗ lực đa dạng hóa của Google và Microsoft cũng chịu nhiều thách thức do các linh kiện, vật liệu cần để lắp ráp đều có xuất xứ Trung Quốc. Joey Yen, nhà phân tích của hãng nghiên cứu IDC, cho biết hệ sinh thái cung ứng cần thời gian để tái thiết.

Microsoft, Google không phản hồi yêu cầu bình luận của Nikkei.

Minh Khôi (T/h)

Tin nổi bật