Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/5: Hé lộ thiết kế của Xiaomi MIX Fold 2

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Hé lộ thiết kế của Xiaomi MIX Fold 2, điện thoại Aqua SV 5G ra mắt… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/5/2022.

Hé lộ thiết kế của Xiaomi MIX Fold 2

Xiaomi được cho đang lên kế hoạch giới thiệu dòng smartphone màn hình gập tế hệ thứ 2 với tên gọi Xiaomi MIX Fold 2. Mới đây, Kacper Skrzypek – một thành viên cấp cao của XDA-Developers bất ngờ phát hiện những hình ảnh chiếc MIX Fold 2 trong mã nguồn của các bản cập nhật MIUI Trung Quốc mới nhất.

Hình ảnh trích xuất trong MIUI cho thấy các đường viền của máy và vị trí đặt camera. Mặt lưng của thiết bị đặt một cụm hình vuông với các góc được bo tròn chứa các cảm biến hình ảnh, thay vì hình chữ nhật lớn như phiên bản tiền nhiệm.

Hình ảnh hé lộ thiết kế của Xiaomi MIX Fold 2.

Màn hình bên trong của MIX Fold 2 không xuất hiện bất cứ lỗ bấm nào, camera có vẻ sẽ được tích hợp dưới màn hình. Trong khi đó, màn hình bên ngoài có một lỗ đục nằm ở chính giữa phần phía trên, chứa camera selfie.

Nguồn tin tiết lộ chiếc smartphone màn hình gập mới của Xiaomi có tên mã Zizhan. Theo mã nguồn MIUI, điện thoại Zizhan sẽ có màn hình giống như "Umi" (tên mã của Mi 10). Như vậy, MIX Fold 2 có thể sở hữu màn hình Super AMOLED hỗ trợ tốc độ làm tươi 90 Hz và HDR 10+.

Giới thạo tin cho biết MIX Fold 2 được tích hợp bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 Plus do TSMC sản xuất, màn hình trong có kích thước 8 inch và màn hình ngoài có kích thước 6.5 inch. Xiaomi sẽ cải tiến để màn hình bên trong của máy không hoặc ít xuất hiện nếp gấp.

Điện thoại Aqua SV 5G ra mắt

Cherry Mobile – nhà sản xuất smartphone đến từ Philippines vừa trình làng hai chiếc điện thoại giá rẻ với tên gọi Aqua S10 Pro và Aqua SV 5G. Trong đó, thiết kế của chiếc Aqua SV 5G trông khá quen thuộc với mặt lưng giả da, cụm camera chính gồm 4 ống kính đặt trong mô đun hình chữ nhật ở góc trái, gồm góc rộng 64MP, góc siêu rộng 5MP và camera kép 2MP.

Aqua SV 5G lên kệ tại Philippines với giá niêm yết 11.999 PHP (khoảng 5.2 triệu đồng).

Aqua SV 5G sở hữu màn hình AMOLED 6.57 inch với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tần số quét 90Hz, thiết kế cong 3D tràn ra 2 cạnh bên trông khá cao cấp. Cảm biến vân tay quang học được tích hợp vào màn hình. Đáng chú ý, màn hình máy sử dụng thiết kế "nốt ruồi" kép với camera selfie 16MP + 2MP.

Điện thoại được trang bị con chip Dimensity 810, kèm theo RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB. Viên pin của máy có dung lượng 4.200 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 30W. Aqua SV 5G dự kiến được bán ra tại Philippines với giá niêm yết 11.999 PHP (khoảng 5.2 triệu đồng).

Chiêm ngưỡng concept iPhone 16 Studio cực đẹp

Nhà thiết kế người Ý Antonio de Rosa mới đây đã lấy ngôn ngữ thiết kế Apple Mac Studio để áp dụng cho iPhone. Cụ thể, anh đã thiết kế một thiết bị có tên Apple iPhone 16 Studio. Có thể thấy, mẫu điện thoại này được tích hợp bộ vi xử lý Apple A16 Ultra, đi kèm cổng USB-C, âm thanh 3D và cụm ống kính ProCamera Array trang bị ống kính tiềm vọng.

Nguồn video: ADRstudiodesign

Bản concept cho thấy những lỗ âm thanh đặt xung quanh các cạnh của iPhone 16 Studio, bên cạnh đó là thiết kế Face ID và camera trước hình dấu chấm than, màn hình tràn cạnh. Hệ thống 4 camera sau ở mặt lưng có vẻ được lấy cảm ứng từ LG và Samsung với thiết kế xếp theo chiều ngang.

Nút tắt và điều chỉnh âm lượng nằm bên cạnh phải, được bo tròn xung quanh giống như iPhone 4. Dòng iPhone Studio dự kiến sẽ có 4 tùy chọn màu là xanh lá cây, vàng, xanh lam và xám.

iPhone 16 Studio dự kiến sẽ có khả năng kết nối với hai màn hình 4K hoặc 6K, có thể sử dụng bàn phím và chuột để làm việc như Samsung Dex và Motorola Ready For. Vì đây là sản phẩm sở hữu thiết kế độc đáo và phần cứng hấp dẫn nên giá bán có khả năng sẽ khá cao.

Đinh Kim (T/h)

Tin nổi bật