Tiết lộ lý do Google xóa 1,2 triệu ứng dụng
Thống kê về mức độ an toàn trong năm 2021, Google cho biết đã cấm khoảng 190.000 tài khoản của nhà phát triển ứng dụng độc hại trên trên cửa hàng Play Store, theo chuyên trang tin tức công nghệ Neowin. Con số này cao hơn nhiều so với mức 119.000 tài khoản vào năm 2020.
Bên cạnh đó, 1,2 triệu ứng dụng vi phạm chính sách của Google bị xóa vào năm 2021. Theo Google, động thái này đồng nghĩa với việc công ty đã ngăn chặn hàng tỷ lượt cài đặt có nguy cơ gây hại cho người sử dụng. Công ty cũng đã đóng hơn 500.000 tài khoản nhà phát triển không còn hoạt động và bị bỏ rơi.
Google đã cấm khoảng 190.000 tài khoản của nhà phát triển ứng dụng độc hại trên trên cửa hàng Play Store, đồng thời xóa 1,2 triệu ứng dụng vi phạm chính sách của công ty. Ảnh minh họa
“Gã khổng lồ” công nghệ đề cập đến những nỗ lực gần đây trong việc biến Play Store trở thành không gian an toàn hơn cho người sử dụng. Được biết, 98% ứng dụng chuyển sang Android 11 đã hạn chế quyền truy cập các giao diện lập trình ứng dụng (API) nhạy cảm.
"Chúng tôi cũng cam kết tiếp tục biến Android trở thành một nơi tuyệt vời cho các gia đình. Vào năm ngoái, chúng tôi không cho phép thu thập ID quảng cáo và các số nhận dạng thiết bị khác từ tất cả người dùng trong các ứng dụng chỉ nhắm mục tiêu đến trẻ em, đồng thời cung cấp cho tất cả người dùng khả năng xóa hoàn toàn ID quảng cáo, bất kể đó là ứng dụng nào", Google nhấn mạnh.
Huawei ra mắt máy tính bảng giá chỉ từ 5,2 triệu đồng
Huawei MatePad SE là mẫu máy tính bảng giá rẻ mới được ra mắt, gây ấn tượng với màn hình lớn, dung lượng lưu trữ cao, rất phù hợp với đối tượng học sinh, sinh viên.
Thiết bị sở hữu màn hình IPS LCD 10.1 inch với độ phân giải Full HD+, phần viền bezel khá dày và tỷ lệ màn hình hiển thị so với mặt trước chỉ đạt 80%. Về hiệu năng, Huawei trang bị cho sản phẩm này vi xử lý Kirin 710A, đi kèm Ram 4GB và bộ nhớ lưu trữ 12GB.
Máy tính bảng Huawei MatePad SE rất phù hợp với học sinh, sinh viên.
MatePad SE tích hợp một camera đơn 5MP ở mặt lưng và một camera selfie 2MP ở mặt trước hỗ trợ video call. Thiết bị còn được hỗ trợ công nghệ âm thanh Huawei Histen 7.0 và Harman Kardon, cho phép cải thiện chất lượng âm thanh dù chỉ có loa kép.
Viên pin của máy có dung lượng 5.100mAh, chỉ hỗ trợ sạc 10W. Thiết bị chạy trên nền tảng HarmonyOS 2. MatePad SE sẽ được bán ra tại Trung Quốc với 2 phiên bản Wifi và 4G, giá khởi điểm từ 1.499 NDT (khoảng 5,2 triệu đồng).
Google muốn đưa quảng cáo lên nền tảng YouTube Shorts
Theo trang Beebom, Google vừa chia sẻ báo cáo kinh doanh quý 1/2022 với doanh thu 6,87 tỷ USD, thấp hơn so với mong đợi là 7,51 tỷ USD. Trong đó, YouTube đạt mức tăng trưởng 14% so với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu phần lớn đến từ quảng cáo. Vì thế, Google hiện đang muốn đưa quảng cáo lên nền tảng YouTube Shorts.
Google đang muốn đưa quảng cáo lên nền tảng YouTube Shorts. Ảnh minh họa: YouTube
Philipp Schindler, Giám đốc Kinh doanh của Google tiết lộ công ty đã bắt đầu thử nghiệm các cơ hội kiếm tiền trên YouTube Shorts. Đây sẽ là một bổ sung thú vị cho người tiêu dùng, nhà sáng tạo và các đơn vị quảng cáo.
Tuy TikTok hiện đang thống trị nền tảng đăng tải video ngắn, ông Philipp Schindler lưu ý rằng Google đang đầu tư rất nhiều nguồn lực để biến YouTube Shorts trở thành một đối thủ xứng tầm.
Với quảng cáo trên YouTube Shorts, mục tiêu của Google là mở rộng hơn nữa doanh thu từ tiềm năng của nền tảng này. Người xem có thể dễ dàng chấp nhận thay đổi này vì trước đó một thời gian dài, nền tảng chính YouTube đã xuất hiện quảng cáo.
Đinh Kim (T/h)