Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức an ninh hình sự 29/1: Hé lộ nguyên nhân gia đình bao che hành vi phạm tội của con trai với người cha ở Bình Thuận

  • Bảo An
(DS&PL) -

Tin tức an ninh hình sự ngày 29/1/2024. Cập nhật tin tức an ninh hình sự ngày 29/1/2024 mới nhất trên trang Đời sống & Pháp luật

Hé lộ nguyên nhân gia đình bao che hành vi tội ác của con trai với người cha ở Bình Thuận

Ngày 29/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc ông T.V.T (42 tuổi, trú khu phố 6, phường Hưng Long, TP. Phan Thiết) tử vong bất thường với vết thương trên ngực và được người nhà vội vàng tổ chức mai táng.

Bước đầu, qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và xác minh điều tra, cơ quan điều tra đã xác định nguyên tử vong của nạn nhân và đối tượng liên quan.

Cơ quan chức năng yêu cầu gia đình dừng đám tang để điều tra nguyên nhân cái chết của nạn nhân.
Ảnh: Tiền phong.

 

Theo đó, cơ quan điều tra xác định Trần Văn Lộc (19 tuổi) là người đã gây ra cái chết của ông T.V.T (cha ruột của Lộc). Theo lời khai của Lộc, khoảng 23h ngày 25/1, Lộc nói chuyện với ông T. về việc đi hỏi vợ cho mình. Tuy nhiên, lúc này ông T đã uống rượu và không đồng ý nên giữa hai bố con xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau.

Ông T. tức giận xuống bếp lấy dao. Trong lúc Lộc giằng co lấy con dao trong tay bố thì không may dao đâm vào ngực ông T, làm nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi vụ việc xảy ra, Lộc và người thân trong gia đình bàn bạc không báo lực lượng chức năng mà dọn dẹp hiện trường, xóa dấu vết và tổ chức đám tang. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ những hành vi liên quan.

Trước đó vào ngày 27/1, Công an phường Hưng Long (TP. Phan Thiết) nắm được thông tin: Tại Khu phố 6, phường Hưng Long có một người đàn ông tử vong với vết thương ở ngực, đang được gia đình tổ chức tang lễ. Công an phường Hưng Long đã tiến hành các bước điều tra, xác minh ban đầu và báo cáo vụ việc lên cấp trên.

Ngay trong đêm 27/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận, Công an TP. Phan Thiết và các đơn vị nghiệp vụ đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ trước khi người xấu số được gia đình đưa đi hỏa táng.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiến hành điều tra làm rõ.

Bắt nhóm đối tượng chuyên hack tài khoản mạng xã hội, lừa đảo chiếm đoạt gần 8 tỷ đồng

Vừa qua Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị đã chủ trì, phối hợp với các phòng nghiệp vụ và Công an TP Đồng Hới, Công an huyện Quảng Ninh đấu tranh thành công chuyên án, bắt giữ nhóm 7 đối tượng chuyên hack tài khoản mạng xã hội để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

7 đối tượng gồm bị bắt giữ gồm: Võ Văn Hùng, Nguyễn Ngọc Hiếu, Nguyễn Xuân Kiên, Nguyễn Văn Toại, Nguyễn Tùng Lâm (cùng SN 2006), Nguyễn Văn Sáng (SN 2004), Võ Văn Anh (SN 2003), cùng trú tại huyện Quảng Ninh.

Các đối tượng bị bắt. Ảnh: VietNamnet.

 

Quá trình đấu tranh, công an xác định, từ khoảng đầu năm 2023, nhóm các đối tượng này lên mạng tìm hiểu cách thức và chiếm đoạt tài khoản Facebook của nhiều người trên phạm vi cả nước. 

Sau đó đổi mật khẩu, xâm nhập, sử dụng tài khoản Facebook chiếm được để nhắn tin hỏi mượn, chiếm đoạt tiền. 

Để chuẩn bị thực hiện hành vi phạm tội, các đối tượng tạo lập khoảng 20 tài khoản ngân hàng khác nhau, đồng thời mua thêm nhiều bộ tài khoản ngân hàng “rác” từ các đối tượng trên mạng nhằm che giấu hành vi nhận tiền lừa đảo từ các bị hại. 

Ước tính tổng giao dịch trong các tài khoản ngân hàng mà các đối tượng sử dụng khoảng 8 tỷ đồng. 

Các đối tượng này không được học hành bài bản về công nghệ thông tin. Thậm chí, một số đối tượng bỏ học từ sớm nhưng đã tự tìm hiểu, chia sẻ, chỉ dạy cách thức thực hiện hành vi phạm tội cho nhau, bước đầu manh nha hình thành “ổ”, “nhóm” đối tượng phạm tội công nghệ cao, gây mất an ninh, trật tự. 

Khởi tố 2 đối tượng mang nhiều tiền án đi trộm cắp xe máy

Ngày 29/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đồng Xuân (Phú Yên) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam về tội danh “Trộm cắp tài sản” đối với Nguyễn Quốc Nam (SN 1991, trú ở khu vực 2, phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) và Huỳnh Phúc (SN 1994, trú ở thôn Cảnh An 1, xã Phước Thành, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định).

Trước đó vào sáng 17/1, trong lúc bà Nguyễn Thị Công (SN 1971, trú ở khu phố Long Hà, thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân) đang bón phân ruộng lúa của gia đình bên đường lộ ở địa phương, thì kẻ gian trộm cắp xe máy BKS 78K1-186.94 của người phụ nữ này dựng bên lề đường.

2 đối tượng bị khởi tố. Ảnh: CAND

Ngay sau khi nhận được tin báo, một mũi trinh sát hình sự, điều tra viên Đội Điều tra Tổng hợp Công an huyện Đồng Xuân khẩn trương đến hiện trường, thu thập thông tin, triển khai các biện pháp nghiệp vụ truy vết nghi can theo hình ảnh trích xuất được từ một số camera trên tuyến giao thông và nhà người dân. Đến ngày 24/1, các trinh sát đã xác định được nghi can là Nguyễn Quốc Nam và Huỳnh Phúc nên lần lượt bắt giữ, truy thu tang vật.

Theo kết luận của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự huyện Đồng Xuân, chiếc xe máy nêu trên trị giá 11,5 triệu đồng, nên hành vi của Nam và Quốc có đủ yếu tố cấu thành tội phạm trộm cắp tài sản.

Điều đáng nói là Nguyễn Quốc Nam từng có 2 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” với tổng hình phạt 3 năm tù; Huỳnh Phúc có 4 tiền án về các tội “Cướp giật tài sản”, “Cố ý gây thương tích” và “Trộm  cắp tài sản” với tổng hình phạt 2 năm 7 tháng tù. Sau khi ra tù, tái hòa nhập cộng đồng, Nam và An không muốn hoàn lương hướng thiện, mà tiếp tục trộm cắp xe máy, tháo BKS trên xe trộm được vứt xuống sông, rồi gắn BKS giả 77L1-457.46 để thế chấp tại một tiệm cầm đồ ở phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định để lấy tiền tiêu xài.

Bảo An (T/h)

Tin nổi bật