Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin thời sự nóng mới nhất ngày 1/6: 10 nhà dân sụp xuống sông ở Cần Thơ

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/6/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 1/6/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

10 nhà dân sụp xuống sông ở Cần Thơ

Vụ sạt lở xảy ra sáng 31/5 tại khu vực Bình Yên A, phường Long Hòa, quận Bình Thủy (TP.Cần Thơ). Hiện trường ngổn ngang các mảng tường bị xé, nứt, sụp xuống bờ sông. Nền đất phía sau dãy nhà dân lún sâu 1-2 m. 

Nhiều bàn ghế, bếp bị hư hỏng, vật dụng được thu gom, chất đống chờ di chuyển ra ngoài... Vết nứt vẫn còn tiếp diễn, nguy cơ ảnh hưởng đến nhiều nhà dân khác.

Ông Nguyễn Văn Công, Phó ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn quận Bình Thủy, cho biết trên VnExpress, vụ sạt lở không gây thương vong về người, song cuốn trôi nhiều tài sản, chính quyền đang thống kê thiệt hại. Địa phương đã huy động lực lượng hỗ trợ các hộ dân di dời tài sản, căng dây, cắm biển cảnh báo khu vực nguy hiểm...

"Khu vực này nằm ngay đoạn sông cong, nước chảy siết, cộng với trời mưa nhiều ngày qua khiến nền đất yếu dẫn đến sạt lở", ông Công nói.

Nhà dân bị sụp xuống sông Bình Thủy, ngày 31/5. (Ảnh: VNE)

Sông Bình Thủy là nhánh sông Hậu chảy vào nội ô và vùng ven trung tâm TP.Cần Thơ. Nhiều năm qua đây là một trong những điểm nóng về sạt lở ở khu vực.

Trước đó, đoạn quốc lộ 80 cặp bờ sông Cái Sắn tại quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ, cũng sạt lở, sụp lún, gây ùn tắc cho xe đi giữa TP.Cần Thơ, Kiên Giang, An Giang... Nguyên nhân sạt lở là thời gian qua khu vực mưa lớn, nước sông dâng gây sóng vỗ mạnh vào bờ.

Gần 34.000 cuốn sách giáo khoa ở Đồng Nai có dấu hiệu giả mạo

Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai cho biết trên Dân trí, Đội Quản lý thị trường số 1 đang phối hợp với Công an huyện Nhơn Trạch điều tra một doanh nghiệp tàng trữ, lưu hành một lượng lớn sách giáo khoa giả.

Trước đó, ngày 22/5, lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất Công ty tư nhân T.T. tại thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch.

Qua kiểm tra, đoàn phát hiện công ty đang kinh doanh, buôn bán các loại sách giáo khoa trên bìa có logo "GD" ghi tên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, có tem chống hàng giả và có dấu hiệu giả mạo nhãn hàng hóa của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Hơn 33.800 cuốn sách các loại với tổng giá trị hàng hóa theo giá bán niêm yết hơn 600 triệu đồng.

Đội Quản lý thị trường kiểm tra lô sách giáo khoa nghi giả mạo nhãn hàng hóa. (Ảnh: Dân trí)

Tại thời điểm kiểm tra, chủ doanh nghiệp chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ của toàn bộ số hàng hóa này. Lực lượng chức năng đang thực hiện thẩm tra, xác minh toàn bộ số sách giáo khoa có dấu hiệu giả mạo nhãn hàng hóa nói trên để xử lý theo quy định.

Đắk Lắk tăng cường phòng chống đuối nước cho thiếu nhi trong dịp hè

Tại thành phố Buôn Ma Thuột và các khu vực lân cận trong tỉnh Đắk Lắk, trong dịp hè này có nhiều lớp học bơi và tập huấn kỹ năng an toàn trong môi trường nước được tổ chức.

Bà Nguyễn Thị Thúy Hiền, Phó Giám đốc phụ trách Nhà văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh Đắk Lắk cho biết trên VOV, tất cả các em tham gia học tập tại đơn vị trong thời gian nghỉ hè đều được sắp xếp tham gia học bơi và trải nghiệm các trò chơi dưới nước.

“Chúng tôi sẽ sắp xếp các chương trình cho các em làm quen và trải nghiệm các trò chơi dưới nước. Phải giải quyết câu chuyện đầu tiên là các em phải hết sợ nước và sau đó thì sẽ tổ chức các hoạt động vui chơi cho các em và luôn phiên như vậy thì chúng tôi sẽ làm liên tục trong hè”, bà Nguyễn Thị Thúy Hiền cho biết.

Còn tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa trong tỉnh, các chương trình “học bơi miễn phí”, “bể bơi di động” được tổ chức thường xuyên, nhận được sự quan tâm, đồng hành của các đơn vị, nhà hảo tâm.

Tin nổi bật