Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin thời sự mới nhất ngày 27/5: Khắc phục sự cố chìm phà tại bến Đồng Bài

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/5/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 27/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hải Phòng đang khắc phục sự cố chìm phà tại bến Đồng Bài

Tin tức trên báo Giao thông, phà HP 2735 đã gặp sự cố tại bến Đồng Bài (huyện Cát Hải, TP.Hải Phòng) vào lúc 11h30 ngày 26/5 khi va phải đá ngầm. 

Tại thời điểm xảy ra sự cố trên, phà đang chuẩn bị đón hành khách từ bến Đồng Bài để di chuyển theo hành trình sang bến Cái Viềng (xã Phù Long, huyện Cát Hải). Lúc này, gió to và sóng biển mạnh nên đã khiến phà bị trôi dạt và va vào gờ cứng của mặt bến nên xảy ra sự cố trên. Cú va chạm gây gãy nứt một phần đáy phà, làm nước biển tràn vào trong khoang mũi của phà khiến phà bị chìm một phần.

Ban quản lý Bến phà Đồng Bài, hiện chưa có phát hiện thiệt hại về người trong sự cố trên.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Ban quản lý Bến phà Đồng Bài đã dừng tất cả người và phương tiện, không cho xuống phà. Đồng thời, báo cáo UBND TP.Hải Phòng, Sở Giao thông vận tải, Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng, Bộ đội Biên phòng TP.Hải Phòng về sự cố trên. 

Ban quản lý Bến phà cũng thực hiện các biện pháp an toàn về phòng chống cháy nổ, rà soát các phương tiện còn lại để đảm bảo vận chuyển hành khách. 

Phà HP 2735 gặp sự cố ngay tại bến Đồng Bài khiến hoạt động vận chuyển hành khách tại đây bị dừng tạm thời. (Ảnh: Giao thông)

Đại diện Cảng vụ Hải Phòng cho biết, đơn vị đã nhận được thông báo về sự cố trên, hiện đơn vị đã điều hai tàu để kéo phà bị chìm ra khỏi bến. 

Sau khi xảy ra sự cố, bến phà Đồng Bài đã phải dừng hoạt động vận chuyển hành khách để phục vụ công tác cứu hộ khiến rất nhiều người và phương tiện vẫn đứng chờ phà.  

Đến 15h cùng ngày, toàn bộ hành khách được hướng dẫn di chuyển ra bến phà Gót để tiếp tục di hành trình sang đảo Cát Hải và chiều ngược lại.

Một học sinh lớp 7 tử vong do đuối nước tại hầm đá Hóa An

Ngày 26/5, lãnh đạo UBND phường Hóa An, thành phố Biên Hòa xác nhận trên báo Đồng Nai, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến một học sinh lớp 7 tử vong.

Nạn nhân là em L.M.Đ. (12 tuổi, ngụ khu phố Cầu Hang, phường Hóa An), học sinh lớp 7, Trường THCS Tân An, thành phố Biên Hòa.

Vụ việc xảy ra vào chiều 24/5, khi em Đ. cùng 2 bạn khác xuống hầm đá Hóa An tại tổ 21C, khu phố Cầu Hang, phường Hóa An để tắm. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày thì người dân phát hiện em Đ. bị đuối nước nên hô hoán nhiều người xuống cứu vớt.

Hầm đá nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm. (Ảnh: Báo Đồng Nai)

Tuy nhiên, em Đ. đã tử vong. Nhận được tin báo, các lực lượng chức năng liên quan tiến hành điều tra nguyên nhân vụ đuối nước.

Bước đầu ghi nhận, hầm đá Hóa An sâu hàng chục mét sau khi đã ngừng khai thác đá.Tuy nhiên, có một đoạn khoảng hơn 10m không có hàng rào nên các em học sinh đi xuống dưới hầm sâu để tắm nên xảy ra vụ đuối nước thương tâm.

Lại sạt lở ở hầm Chí Thạnh, lùi thời gian thông tuyến đường sắt Bắc - Nam

Chiều 26/5, lãnh đạo Cục Đường sắt Việt Nam xác nhận trên Dân trí, trưa cùng ngày, một lượng đất đá từ trần hầm đường sắt Chí Thạnh (huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) tiếp tục rơi xuống ray tàu hỏa phía trong hầm.

Theo vị lãnh đạo này, những ngày qua dù nhân công đã gia cố bằng nhiều cọc neo, phun bê tông nhưng đến nay trần hầm chưa an toàn.

"Với tình hình hiện nay, chưa dự kiến được thời gian thông hầm. Ngành đường sắt sẽ nỗ lực hết sức", lãnh đạo Cục Đường sắt Việt Nam thông tin.

Trước đó, vào ngày 21/5, khoảng hơn 200m3 đất đá sạt, lở tại hầm đường sắt Chí Thạnh. Vụ việc khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam tê liệt gần 6 ngày qua.

Ngay sau đó, ngành đường sắt đã cho khoan neo, phun bê tông trên trần hầm để tạo thành khối liên kết vững chắc, sau đó mới dọn dẹp đất, đá ở phía dưới.

Một lượng đất đá mới tại vị trí sạt lở trong hầm đường sắt Chí Thạnh. (Ảnh: Dân trí)

Ở trên, ngành đường sắt huy động 2 máy khoan với 8 nhân lực phá lớp nhựa đường, khoan sâu xuống vị trí sạt lở. Việc làm này nhằm thăm dò địa chất, đồng thời bơm bê tông từ phía trên xuống điểm sạt lở trong hầm.

Trong các ngày 24 đến ngày 26/5, ngành đường sắt bắt đầu cho máy múc hốt dọn đất đá.

Đến sáng 26/5, các đơn vị liên quan hốt dọn còn khoảng 80m3 đất sạt lở trong hầm đường sắt này thì một lượng lớn đất đá lại tiếp tục sạt xuống.

Tin nổi bật