Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin thời sự mới ngày 7/10: Đường sắt bán vé Tết, giá cao nhất hơn 3,2 triệu đồng

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/10/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 7/10/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Đường sắt bán vé Tết, giá cao nhất hơn 3,2 triệu đồng

Vé đi các đoàn tàu dịp Tết Ất Tỵ 2025 bắt đầu mở bán đại trà từ 8h, cho cá nhân mua trực tiếp tại các nhà ga, điểm bán vé hoặc qua mạng. Mỗi khách được đặt chỗ và mua không quá 10 vé cho chiều đi, 10 vé chiều về. Riêng khách mua vé tập thể, ngày 23/9 đường sắt nhận danh sách đăng ký, mở bán cho nhóm này từ 1/10.

Ông Thái Văn Truyền, Tổng giám đốc Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn, cho biết trên VnExpress, để nâng cao chất lượng phục vụ, các đoàn tàu chạy dịp Tết năm nay không bán ghế phụ. Nhiều toa ghế ngồi cũng được cải tạo thành khoang giường nằm với số chỗ ít hơn.

Phương án trên khác biệt so với mọi năm và cũng là một trong những lý do giá vé tăng. Trong đó, chặng dài nhất Sài Gòn - Hà Nội giá cao nhất hơn 3,2 triệu đồng, thấp nhất hơn 2,2 triệu đồng ngày cao điểm. Cá biệt có đoàn tàu mở một khoang vip chỉ hai giường nằm, vé mỗi giường 6,4 triệu đồng, dành cho người muốn không gian riêng tư.

Khách mua vé tàu Tết tại ga Sài Gòn, sáng 6/10. (Ảnh: VNE)

Lịch chạy tàu Tết năm nay của đường sắt được lên kế hoạch từ ngày 15/1 đến hết 16/2 (16/12-19/1 âm lịch). Giai đoạn này mỗi ngày có 22 đôi tàu chạy, gồm 9 đôi tàu khách Thống Nhất (Sài Gòn - Hà Nội) và 13 đôi tàu khu đoạn (chặng ngắn đi các tỉnh, thành).

Tổng số chỗ ngành đường sắt dự kiến cung ứng trong dịp Tết khoảng 167.000 với 388 chuyến tàu, giảm khoảng 38.000 chỗ so với cùng kỳ năm ngoái do thay đổi phương án khai thác. Trường hợp nhu cầu đi lại tăng đột biến, các chuyến tàu sẽ được tăng cường.

Hiện, ngành đường sắt ưu tiên bán vé cho các chặng dài về phía Bắc. Tính đến 10h hôm nay, tổng số vé đã bán được thống kê hơn 26.000, phần lớn theo chiều từ Nam ra Bắc. Một số ngày cao điểm 25-27/12 âm lịch vé không còn nhiều.

Yên Bái tập trung bố trí đất ở cho người dân vùng thiên tai

Đợt mưa lũ do hoàn lưu bão số 3 vừa qua, ngoài thiệt hại về con người, nông nghiệp, hạ tầng giao thông…, xã Tân Phượng, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái có 10 hộ dân bị sập đổ nhà cửa hoàn toàn, hơn 130 hộ phải di dời khẩn cấp. Trong số đó có trên 50 hộ cần bố trí, sắp xếp nơi ở mới sau bão, chủ yếu là ở thôn Khe Bín.

Anh Triệu Kim Bình, Trưởng thôn Khe Bín cho biết, do toàn thôn gần như đều bị sạt lở và đa số vẫn đang ở nhờ nhà người thân, vì vậy, bà con mong mỏi từng ngày khu tái định cư được hoàn thành để có nơi bắt đầu xây dựng lại cuộc sống.

Ông Triệu Văn Nhơn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tân Phượng cho biết trên VOV, trước thực tế nhiều hộ dân không thể về nơi ở cũ, xã đã tập trung tìm quỹ đất làm khu tái định cư theo chỉ đạo của huyện, tỉnh. Hiện địa phương đã tìm được 2 điểm làm khu tái định cư tập trung tại khu vực được quy hoạch làm chợ của xã, điểm thứ 2 ở khu giáp ranh giữa thôn Khiểng Khun với thôn Khe Bín.

Sau lũ nhiều hộ dân ở Yên Bái bị mất nhà cửa.

"Hiện nay chúng tôi đang bắt đầu cho máy vào để san tạo mặt bằng rồi phân lô, cắm đất cho bà con. Nếu thời tiết thuận lợi thì trong tháng 10 này sẽ xong và tạm đáp ứng được nhu cầu đất ở của nhân dân thôn Khe Bín. Các thôn khác tạm thời hướng dẫn người dân tìm những khu đất nếu đủ điều kiện an toàn, bà con tự trao đổi với nhau được thì nhà nước sẽ hỗ trợ cấp sổ và chuyển đổi mục đích sử dụng cho", Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tân Phượng Triệu Văn Nhơn nói.

Theo thống kê, huyện Yên Bình, địa phương có hơn 1.300 điểm bị sạt lở đất đá, trong đó gần 360 hộ dân phải di dời khẩn cấp và nhiều nhà bị sập đổ hoàn toàn.

Huy động 400 người chữa cháy rừng phòng hộ ở Hải Dương

Ngày 6/10, lãnh đạo thị xã Kinh Môn (Hải Dương) cho biết trên Dân trí, sáng cùng ngày địa phương huy động khoảng 400 người gồm các lực lượng, như: công an, quân đội, kiểm lâm,... đang nỗ lực dập tắt đám cháy rừng phòng hộ ở phường An Sinh.

Cũng theo vị lãnh đạo thị xã Kinh Môn, vụ cháy trên xảy ra khoảng 17h30 ngày 5/10, tại khu rừng phòng hộ và một phần diện tích rừng đặc dụng ở phường An Sinh của địa phương này.

Tại khu rừng trên gồm nhiều loại cây khác nhau, nhưng chủ yếu là cây keo. Do ảnh hưởng của bão Yagi nhiều cây rừng bị gãy đổ dẫn đến khô héo dễ bắt lửa nên công tác chữa cháy mất nhiều thời gian.

"Đám cháy vẫn còn âm ỉ, các lực lượng đang nỗ lực dập tắt triệt để đám cháy. Các lực lượng đang tạo đường băng 2 bên để lửa không lan rộng. Chúng tôi dự kiến đến trưa nay sẽ dập tắt hoàn toàn đám cháy", lãnh đạo thị xã Kinh Môn thông tin.

Tin nổi bật