Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 4/4

(DS&PL) -

Tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 4/4: Ôtô giường nằm húc đuôi xe đầu kéo, 1 người tử vong; Nhặt ve chai sát dải phân cách, một người tử vong...

Tin tai nạn giao thông mới nhất ngày 4/4: Ôtô giường nằm húc đuôi xe đầu kéo, 1 người tử vong; Nhặt ve chai sát dải phân cách, một người tử vong; Xử phạt, tước bằng 2 tháng lái xe tải đi ngược chiều trên Đại lộ Thăng Long…

Ôtô giường nằm húc đuôi xe đầu kéo, 1 người tử vong

Tri thức trực tuyến đưa tin, rạng sáng ngày 3/4, tại km39+400 cao tốc Nội - Bài Lào Cai, đoạn qua địa phận xã Văn Quán, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc xảy ra vụ tai nạn giao thông làm 1 người tử vong.

Hiện trường tai nạn. Ảnh Zing.vn

Thời điểm trên chiếc xe khách giường nằm loại 45 chỗ biển số Lào Cai lưu thông chiều từ Lào Cai về Hà Nội, đến khu vực trên bất ngờ đâm vào đuôi xe đầu kéo chở cột bê tông chạy cùng chiều.

Cú va chạm mạnh khiến đầu xe khách bị biến dạng, toàn bộ mặt kính chắn gió bị vỡ vụn.

Một cán bộ Trung tâm điều hành đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, xác nhận tại nạn làm 1 người tử vong và 4 người khác bị thương, các nạn nhân chưa rõ danh tính.

Sau sự cố, lực lượng chức năng có mặt đưa người gặp nạn đi cấp cứu. Tổ chức khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân.

Nhặt ve chai sát dải phân cách, một người tử vong

VOV đưa tin, vào lúc 4h15 ngày 3/4, một vụ tai nạn giao thông đã xảy ra trên quốc lộ 5, thuộc địa phận phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng, làm một người tử vong tại chỗ.

Chiếc xe đầu kéo container mang biển số 15C-01836 chạy từ hướng ngã tư Metro đến cầu vượt Quán Toan, thuộc phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng đã đâm vào một người đàn ông, khiến người này tử vong tại chỗ.

Theo một số người dân, người đàn ông này đang nhặt ve chai sát dải phân cách. Hiện lực lượng chức năng và công an quận Hồng Bàng đang tiến hành công tác điều tra, khám nghiệm tử thi và xác định danh tính người bị tử nạn.

Xử phạt, tước bằng 2 tháng lái xe tải đi ngược chiều trên Đại lộ Thăng Long

Báo Công an nhân dân đưa tin, ngày 3/4, thông tin từ Phòng CSGT Hà Nội cho biết, đơn vị vừa tiến hành xử lý đối với lái xe tải đi ngược chiều Đại lộ Thăng Long vào đầu tháng 3.

Cụ thể, sự việc xảy ra vào khoảng 7h30 ngày 10/3 tại khu vực gầm cầu vượt trên đường Đại lộ Thăng Long được camera giao thông của xe đi ngược chiều ghi lại và chia sẻ lên mạng xã hội.

Theo đó, mặc dù vào thời điểm trên, thời tiết tại khu vực rất xấu, các phương tiện di chuyển hạn chế tốc độ do thiếu tầm nhìn nhưng tài xế xe tải mang BKS 90C-059.08 vẫn ngang nhiên điều khiển xe di chuyển ngược chiều khiến những người tham gia giao thông được một phen hoảng hốt.

Lái xe ký biên bản vi phạm tại Phòng CSGT Hà Nội. Ảnh CAND

Ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát giao thông đã lập tức triển khai xác minh và mời được lái xe lên trụ sở Đội Tuyên truyền và điều tra giải quyết TNGT-Phòng CSGT Hà Nội để làm việc.

Tại trụ sở làm việc, lái xe được làm rõ là Nguyễn Gia Long (41 tuổi), trú tại Phường Châu Sơn, Phủ Lý, Hà Nam.

Lái xe Long xác nhận vào hồi 8h ngày 10/3, tại Km 9+800 Đại lộ Thăng Long đã lái chiếc xe BKS 90C-05908 đi ngược chiều do khi đi đến địa điểm đó không biết đường đi. 

Lái xe Long đã công nhận hành vi của mình là vi phạm Luật giao thông Đường bộ. Đội Tuyên truyền và điều tra giải quyết TNGT đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi trên, quy định tại điểm b, khoản 4, điều 5 Nghị định số 171/2013/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Xử phạt anh Long 1.000.000 đồng, tước GPLX 2 tháng.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức tai nạn giao thông mới nhất trong 24h qua.

Điều 202. Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ (Bộ Luật hình sự 1999, sửa đổi bổ sung ngày 19/06/2009):

1. Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

A) Không có giấy phép hoặc bằng lái xe theo quy định;

B) Trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định hoặc có sử dụng các chất kích thích mạnh khác mà pháp luật cấm sử dụng;

C) Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;

D) Không chấp hành hiệu lệnh của người đang làm nhiệm vụ điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông;

Đ) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

4. Vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ mà có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

5. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Tổng hợp

Tin nổi bật