Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin mới nhất bão số 3 Yagi: Hà Nội mưa lớn đến đêm, gió mạnh cấp 9, cấp 10

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Từ nay đến tối và đêm muộn 7/9, bão số 3 Yagi tiến sâu vào Hà Nội. Gió mạnh và gió giật ở Hà Nội sẽ tiếp tục tăng, có thể gây đổ cây, thổi bay mái tôn...

Trao đổi với báo chí vào lúc 16h00 ngày 7/9, ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo thời tiết thuộc Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cho biết, vùng tâm bão hiện cách Hà Nội khoảng 200 cây số, tuy nhiên hoàn lưu rộng của bão đã tác động tới nhiều khu vực tại Hà Nội.

Cơ quan khí tượng ghi nhận gió trung bình ở Hà Nội là 5-7m gió giật lên tới 14m tức là cấp 7. Gió mạnh và gió giật sẽ tăng lên trong thời gian tới.

Những giờ vừa qua tại Hà Nội có gió mạnh mới chỉ trung bình là cấp 4, cấp 5 và giật cấp 6, cấp 7 thì nhiều khu vực nội thành đã có hiện tượng cây đổ, bật gốc và hiểm nguy giao thông.

Bão số 3 tác động gây gió mạnh làm đổ cây ở Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. (Ảnh: Lao động)

Từ nay đến tối và đêm muộn 7/9, gió mạnh và gió giật ở Hà Nội sẽ tiếp tục tăng, có thể gây đổ cây, thổi bay mái tôn, biển quảng cáo và gây nguy hiểm cho người đi đường. Do đó, người dân nên hạn chế ra ngoài nếu không thực sự cần thiết. – ông Hưởng cho biết.

Đến sáng 8/9, Hà Nội mới thoát khỏi vùng nguy hiểm của bão Yagi.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia dự báo trong 2-5 giờ tới, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa to đến mưa to với lượng mưa phổ biến trong khoảng từ 50 đến 90mm, có nơi trên 130mm.

Đợt mưa này có khả năng sẽ gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành với độ sâu phổ biến từ 20 đến 40cm; đáng chú ý một số tuyến phố có khả năng ngập sâu hơn với độ sâu từ 30-50cm.

Các tuyến đường, phố có khả năng ngập tại quận Ba Đình là Thành Công, Huỳnh Thúc Kháng, La Thành, Liễu Giai, Điện Biên Phủ, Núi Trúc, Ngọc Khánh, Nguyễn Trường Tộ; quận Hoàn Kiếm là Phùng Hưng, Liên Trì - Nguyễn Gia Thiều, ngã tư Tạ Hiện - Lương Ngọc Quyến, phố Đinh Liệt, phố Nguyễn Siêu - Ngõ Gạch, Tông Đản, ngã tư Quang Trung - Trần Quốc Toản, Thợ Nhuộm...

Tin nổi bật