Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

TikToker Bùi Hữu Thắng: Nhu cầu giải trí của người tiêu dùng tái định hình xu hướng mua sắm

(DS&PL) -

Mạng xã hội không chỉ đơn thuần là kênh giải trí, mà nó còn đang tái định hình xu hướng mua sắm của người tiêu dùng.

TikToker Bùi Hữu Thắng dự đoán hình thức mua sắm kết hợp giải trí sẽ là xu hướng mới các doanh nghiệp cần phải nắm bắt. Đây là kết quả của quá trình chuyển đối số. Với sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng như TikTok, video dạng ngắn đã và đang trở thành kênh truyền thông nổi bật nhất để tạo dựng niềm tin và tác động đến hành vi mua sắm của người dùng.

Bùi Hữu Thắng chia sẻ về cách để phát triển một kênh TikTok chuẩn bán hàng là như thế nào?

Theo nghiên cứu của Neilsen, 83% người dùng thích xem quảng cáo dưới định dạng video hơn ảnh GIF hoặc văn bản. Nhờ quá trình chuyển đổi số và sự ưa chuộng của người tiêu dùng, video dạng ngắn đang là định dạng được nhiều thương hiệu lựa chọn để tiếp cận và thu hút khách hàng.

Nắm bắt được xu hướng mới của công nghệ, Bùi Hữu Thắng đã phát triển doanh nghiệp của mình thông qua các video ngắn review, nhưng chia sẻ cuộc sống, những video gây hài để thu hút người tiêu dùng. Xu hướng thích nghe và xem đang dần lấn chiếm các nền tảng nên Bùi Hữu Thắng đã xây dựng và phát triển nội dùng trên kênh đa dạng phong phú mang tới cho người xem những trải nghiệm khác nhau.

 

Bùi Hữu Thắng là người đi đầu trong việc phát triển trên nền tảng TikTok

Được hỏi về sự nhạy bén của thời đại, Bùi Hữu Thắng chia sẻ: “Đã từng là một trong những người thành công trong ngành marketing, truyền thông tới mọi người. Khi TikTok xuất hiện, tôi đã đánh giá đây sẽ là nền tảng làm thay đổi thói quen người tiêu dùng. Thấy được hướng phát triển tôi đã học và tìm hiểu về Tiktok để phát triển doanh nghiệp theo lối đi riêng. Lúc đầu, khi một mình tự tìm đường đi trên con đường mới này tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn, những thử thách nhất đinh. Nhưng cuối cùng đã thành công như ngày hôm nay”.

Xu hướng phát triển doanh nghiệp trên TikTok trong nhiều năm tới

Bên cạnh sự chuyển dịch nhanh chóng sang thương mại điện tử, xu hướng Shoppertainment cũng ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể. Dưới tác động của Covid-19, người dùng hạn chế di chuyển và phải trì hoãn nhiều kế hoạch. Vì vậy, với nhiều người, mua sắm đã trở thành hoạt động giải trí tại nhà. Theo kết quả khảo sát của TikTok, cứ 3 người thì có 1 người nói rằng họ muốn mua sắm và việc mua sắm khiến họ cảm thấy vui vẻ.

 

Hình ảnh giao lưu cùng mọi người của TikToker Bùi Hữu Thắng

Theo anh Thắng chia sẻ: “Có thế thấy, các doanh nghiệp hiện nay đã dễ dàng tiếp cận hơn nhiều so với tôi ngày trước, bây giờ có các đơn vị chia sẻ kinh nghiệm phát triển doanh nghiệp trên các nền tảng mạng xã hội nhiều.

Xu hướng mới kéo theo nhiều thứ mới, TikTok hứa hẹn sẽ là sự bùng nổ lâu dài trong các nền tảng mạng xã hội hiện nay.

Thu Hà

 

Tin nổi bật