Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tiêu hủy hơn 700 vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ được nhân dân giao nộp

  • Thành Lâm
(DS&PL) -

Công an quận Đống Đa, TP.Hà Nội vừa tổ chức tiêu huỷ đối với số vũ khí vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ thu hồi, thu gom được theo đúng quy định.

Thực hiện Kế hoạch số 402/KH-CAHN-PC06 ngày 15/6/2021 của Giám đốc CATP Hà Nội về “Tuyên truyền, vận động, thu hồi, quản lý, phòng ngừa và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn thành phố”; Công an quận Đống Đa đã xây dựng, triển khai kế hoạch có hiệu quả và đã đạt được một số kết quả trong công tác vận động, thu gom được một số vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo các loại.

Từ năm 2019 đến tháng 12/2023, trên toàn địa bàn quận Đống Đa đã vận động nhân dân giao nộp, thu hồi được 449 dao các loại, 107 kiếm, 138 tuýp sắt, 21 công cụ hỗ trợ. Số vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ này đều có tình trạng đã qua sử dụng, bị hoen rỉ… được lưu giữ tại Công an quận.

Số vũ khí vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ thu hồi, thu gom của Công an quận Đống Đa được đem tiêu hủy.

Căn cứ Luật Quản lý, sử dụng vũ khí vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ Công an quận Đống Đa đã tham mưu xây dựng quyết định thành lập Hội đồng tiêu huỷ vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ và phương án tiến hành tiêu huỷ theo quy định.

Ngày 25/9, Công an quận Đống Đa đã tổ chức tiêu huỷ đối với số vũ khí vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ thu hồi, thu gom được theo đúng quy định. Trong quá trình tiêu huỷ, các lực lượng Công an và Quân sự quận Đống Đa thuộc Hội đồng tiêu huỷ đã theo dõi quá trình đơn vị tiêu huỷ số vũ khí vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, đánh giá khả năng phục hồi tính năng, tác dụng của số vũ khí vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ được tiêu huỷ.

Tin nổi bật