Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tiết lộ thương vong vụ Ukraine dội "bão lửa" xuống 7 khu vực biên giới Nga

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Trong đêm, lực lượng phòng không Nga đã đánh chặn và phá hủy hàng loạt "sát thủ trên không" của Ukraine tại 7 khu vực biên giới.

Southfront đưa tin, Lực lượng vũ trang Ukraine vừa thực hiện một cuộc tấn công lớn nhằm vào các khu vực biên giới của Nga. Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong đêm 29/9 (giờ địa phương), lực lượng phòng không nước này đã đánh chặn và phá hủy 125 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine tại 7 khu vực của Nga.

Cụ thể, báo cáo cho biết:

•              65 UAV bị phá hủy ở khu vực Volgograd;

•              17 UAV bị phá hủy ở khu vực biên giới Belgorod;

•              17 UAV bị phá hủy ở vùng Voronezh;

•              18 UAV bị phá hủy ở khu vực Rostov;

•              1 UAV bị phá hủy ở khu vực Bryansk;

•              1 UAV bị phá hủy ở khu vực biên giới Kursk;

•              1 UAV bị phá hủy ở khu vực Krasnodar;

•              3 UAV bị phá hủy trên Biển Azov.

Các cuộc không kích của Ukraine vẫn tiếp tục vào sáng hôm sau. Theo đó, thêm một máy bay không người lái của Ukraine đã bị phá hủy ở khu vực Belgorod.

Hình ảnh được cho là chụp cảnh đám cháy ở khu vực Volgograd sau đợt tấn công cả UAV. Ảnh: Southfront

Xét theo số lượng UAV bị phá hủy, mục tiêu chính của cuộc tấn công ban đêm là khu vực Volgograd của Nga. Một đám cháy lớn đã được báo cáo gần làng Kotluban, nơi có Trung tâm hậu cần của Quân khu miền Nam Nga. Theo các báo cáo sơ bộ, UAV của Ukraine đã tấn công một nhà kho quân sự chứa tên lửa, đạn dược và thuốc nổ.

Chính quyền địa phương xác nhận vụ tấn công nhưng phủ nhận mọi thiệt hại hoặc thương vong trong làng. Cỏ khô được cho là đã bốc cháy sau khi mảnh vỡ máy bay không người lái rơi xuống gần đơn vị quân đội trong khu vực.

Bình luận về vụ tấn công bằng UAV nhằm vào tỉnh Volgograd, Thống đốc tỉnh này, ông Andrei Bocharov, cũng cho biết không ai thương vong do vụ tấn công.

Một trong những chiếc UAV đã rơi trúng một tòa nhà chung cư cao tầng. Một đám cháy cũng bùng phát ở khu dân cư trên bờ phía đông của sông Voronezh. Một ngôi nhà khác bị hư hại ở vùng ngoại ô. Đám cháy cũng được báo cáo ở làng Somovo. Các nguồn tin địa phương đưa tin rằng một số UAV được trang bị đầu đạn chùm nhằm gây thiệt hại tối đa.

UAV đã rơi trúng một tòa nhà chung cư cao tầng. Video: Southfront

Một nhóm UAV khác của Ukraine nhắm vào các khu vực Krasnodar và Rostov ở phía nam nước Nga.

Tiếng nổ vang rền trong khu vực sân bay quân sự Yeysk nằm trên bờ Biển Azov. Theo các báo cáo địa phương, phòng không Nga đã chặn tất cả máy bay không người lái của đối phương và các cơ sở sân bay không bị hư hại. Cuộc tấn công đã gây thiệt hại cho cơ sở hạ tầng dân sự ở khu vực Krasnodar. Một ngôi nhà và một chiếc xe của dân thường đã bị hư hại.

Trong khi đó, nhiều máy bay không người lái của Ukraine đã bị phá hủy ở phía bắc vùng Rostov. Các UAV bị chặn có khả năng đang di chuyển về phía vùng Volgograd. Do các UAV bị chặn rơi, một đám cháy đã bùng phát ở các cánh đồng gần làng Samarskoe.

Máy bay không người lái của Ukraine cũng đã tấn công tòa nhà chung cư ở thành phố Kursk. Theo báo cáo sơ bộ, không có dân thường nào thiệt mạng hoặc bị thương.

Lực lượng vũ trang Ukraine hiện đang tiếp tục các nỗ lực liên tục để tiếp cận hậu phương của Nga bằng các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái quy mô lớn. Trong các cuộc tấn công gần đây, máy bay không người lái của Ukraine đã tấn công vào một nhà kho quân sự lớn của Nga ở khu vực Tver.  Tuy nhiên, hầu hết máy bay không người lái của Ukraine đều bị phòng không Nga phá hủy. Để đáp trả, lực lượng Moscow đã phá hủy các xưởng của Ukraine bằng các cuộc tấn công tên lửa chính xác. Đơn cử là gần đây, các cơ sở như vậy đã bị Nga tấn công ở các khu vực Zaporozhie và Kiev.

Tin nổi bật