Theo bảng giá được công bố thì mức quảng cáo ở chương trình Gặp nhau cuối năm được phát sóng vào 20h trên các kênh của VTV vào đêm 24/1 (30 Tết) sẽ cao nhất.
Mỗi dịp Tết đến, khán giả lại chờ đón chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân. |
Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVAd) của Đài truyền hình Việt Nam vừa công bố bảng đơn giá quảng cáo một số chương trình đón Tết 2020.
Theo đó, mức giá quảng cáo cao nhất thuộc về chương trình Gặp nhau cuối năm 2020, có khung giờ phát sóng từ 20-22h trên các kênh sóng VTV vào đêm 24/1 (30 Tết). Đây là chương trình có thời lượng 120 phút, thay thế Táo Quân sau 16 năm phát sóng.
Cụ thể, cứ 10 giây quảng cáo trên chương trình này doanh nghiệp phải trả 200 triệu đồng. Số tiền sẽ tăng lên nếu xuất hiện với thời gian dài hơn từ 15, 20 đến 30 giây, tương ứng với các số tiền 240 triệu đồng, 300 triệu đồng và 400 triệu đồng.
Như vậy, mức giá quảng cáo này thấp hơn so với chương trình Táo Quân Tết 2019. Theo đó, mức giá tối thiểu để nhãn hàng phát sóng quảng cáo trong Táo Quân là 265 triệu đồng cho thời lượng 10 giây và cao nhất là 530 triệu đồng cho 30 giây.
Theo tiết lộ của NSƯT Đỗ Thanh Hải, Giám đốc VFC, đồng thời cũng là tổng đạo diễn nhiều năm của chương trình Táo quân cho biết dù không còn Táo quân vào đêm Giao thừa nhưng năm nay khán giả vẫn được xem chương trình Táo quân vi hành, được chiếu vào lúc 21h30 trên kênh VTV3 ngày 17/1, tức 23 tháng Chạp.
Táo quân vi hành cũng là chương trình có mức giá quảng cáo cao thứ hai trong chuỗi các chương trình đón Tết Canh Tý 2020 của VTV. Mức giá quảng cáo cao nhất trong Táo quân vi hành là 200 triệu đồng với thời lượng 30 giây và thấp nhất là 100 triệu đồng cho 10 giây.
Ngoài ra, các chương trình khác như Gala cười trên VTV3 tối 26 (mùng 2 Tết) và Mười hai con giáp trên VTV3 tối 27/1 (mùng 3 Tết) cùng được thông báo mức giá khá cao, cứ 30 giây xuất hiện nhãn hàng phải trả 150 triệu đồng cho nhà đài.
Quỳnh Chi (T/h)